สังคม

นายกเทศมนตรี-ผู้การชลบุรี เผย Mountain B ดัดแปลงเป็นผับโดยไม่ได้อนุญาต เร่งสอบช่วงไฟไหม้ล็อกประตูหรือไม่

โดย panwilai_c

5 ส.ค. 2565

65 views

นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ และ ตำรวจระบุว่า เจ้าของร้านได้ขออนุญาตก่อสร้างอาคารแห่งนี้และขอใบอนุญาตเปิดเป็นร้านอาหาร โดยภายหลังมาดัดแปลงเป็นสถานบันเทิง



นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ พร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบอาคารหลังจากเพลิงสงบลง โดยนายณรงค์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ อาคารดังกล่าวมีการขออนุญาตก่อสร้างถูกต้อง ส่วนลักษณะการขออนุญาตเป็นการขอเป็นร้านอาหาร



ขณะที่ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มอบหมายให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ( ปภ.) ตั้งศูนย์บัญชาการที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือและเยียวยาวผู้ประสบเหตุ เพราะตามกฎกระทรวงมหาดไทยถือว่าเหตุการณ์นี้เป็น อุบัติภัย จะมีงบช่วยเหลือเบื้องต้น คือ ผู้บาดเจ็บรายละ 4,000 บาท บาดเจ็บจนพิการรายละ 13,300 บาท และ ผู้เสียชีวิตจะได้รายละ 29,700 บาท หากเป็นผู้เสียชีวิตเป็นผู้นำครอบครัว จะได้ 2 เท่า เป็นเงิน 59,400 บาท นอกจากยังมีงบของอำเภอ และ เทศบาลในพื้นที่ ในการเยียวยาในครั้งนี้ด้วย



ขณะเดียวกัน พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าไปตรวจสอบอาคารที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐาน แต่ระหว่างนั้น ปรากฏ มีเปลวเพลิงปะทุขึ้นมาบริเวณบนหลังคาขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้ต้องถอนกำลังออกมาเพื่อความปลอดภัย



โดยพลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทรัพย์สินภายในเสียหายเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ใช้ตกแต่งภายใน ชนวนซับเสียง อุปกรณ์ต่างๆ เวที รวมถึงบริเวณฝ้าเพดานชั้นบน ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุ



สำหรับป้ายทางหนีไฟ จากตรวจสอบจาก รูปเก่า พบว่ามีติดแสดงอยู่ทางฝั่งด้านซ้ายของตัวอาคาร เมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบว่า ที่ประตูไม่พบกุญแจคล้องล็อกอยู่ ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า มีกุญแจใส่อยู่หรือไม่ ในระหว่างเกิดเหตุไฟไหม้ ซึ่งจะมีการตรวจสอบอีกครั้ง



ส่วนการตรวจสอบเอกสาร กับเจ้าหน้าที่โยธา อำเภอสัตหีบ พบว่า ร้านดังกล่าว ขออนุญาตก่อสร้างเป็นร้านอาหาร แต่ปรากฎ มีการสร้างต่อเติมในลักษณะปิดทึบ ซึ่งถือเป็นการต่อเติมอาคารโดยไม่รับอนุญาต



ส่วนเรื่องการแจ้งข้อกล่าวหา อยู่ระหว่างสอบสวนพิจารณาจากหลักฐานอื่นๆ ประกอบเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของต่อไป



ด้านพลตำรวจตรี ชัยต์พจน์ สุวรรณรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูล พบมีชื่อ นายพงษ์ศิริ เป็นเจ้าของ และก่อนหน้านี้ ร้านเมาท์เท้น บี เคยถูกดำเนินคดี ในข้อหา ไม่มีใบอนุญาตเปิดบริการ (ใบอนุญาตเปิดผับ ) และยังเปิดเกินเวลา ซึ่งมีการดำเนินคดีไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา



รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/JDIHGvWOmRs

คุณอาจสนใจ

Related News