เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯลุยเมืองกาญจน์ ปลื้มชาวบ้านต้อนรับแน่น ชี้ปัญหาของแพง รัฐตรึงสุดตัวแล้ว

โดย panwilai_c

4 ส.ค. 2565

42 views

วันนี้ (4 ส.ค. 65) นายกฯลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี โดยไปในหลายจุด บรรยากาศการต้อนรับแต่ละจุดเป็นไปอย่างคึกคัก และเป็นอีกวันที่ท่านนายกฯบอกว่ามีความสุข



ไฮไลท์ที่น่าสนใจอยู่ที่การพูดของนายกฯบนเวทีที่จุดแรก ที่ท่านไปติดตามแก้ไขปัญหาการขนาดแคลนน้ำ เพื่อการอุปโภคและการเกษตร โครงการจัดหาน้ำบาดาลขนาดใหญ่ แก้ปัญหาภัยแล้ง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านทุ่งคูน หมู่ที่ 19 ตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา



ซึ่งหลังจากนายกฯพูดเกี่ยวกับเรื่องการบริหารจัดการน้ำท่วม น้ำแล้งแล้ว ในช่วงท้ายท่านนายกฯเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มาร่วมงานสอบถาม คำถามแรก ชาวบ้านถามเรื่อง ราคาน้ำมันแพง ซึ่งท่านนายกฯ บอกว่า ขอชี้แจงแบบไม่แก้ตัวและปกปิดข้อมูล ว่าที่ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ที่ 35 ต่อลิตร ถือว่าทำไปมากแล้ว หากไม่ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ก็จะเกิน 40 บาทต่อลิตรแล้ว



จากนั้นชาวบ้านก็ถามเรื่องของแพง ท่านนายกฯ ก็บอกว่า ก็เห็นใจชาวบ้าน แต่รัฐบาลก็พยายามคุมราคาแล้ว หากไปบีบโรงงานผู้ผลิตมากๆ เขาปิดโรงงานไปจะเอาอะไรกิน



จากนั้นนายกฯ ก็พูดต่อไปอีกว่า ขอให้ประชาชนอดทน และบอกว่าท่านก็อดทนเหมือนกัน ไม่ได้ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไปเที่ยวไหนก็ไม่ได้ ก่อนจะบอกว่า ไม่ได้บ่นนะ ถ้าบ่นเดี๋ยวคนมาไล่อีก แต่แค่จะบอกว่าเป็นนายกฯก็ไม่ได้สบาย



จากนั้นท่านนายกฯก็ไปติดตามความคืบหน้าการจัดระเบียบเรือนแพและปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณ 2 ริมฝั่งแม่น้ำแคว ซึ่งท่านก็ได้พูดกับประชาชนที่มาต้อนรับเช่นกัน



ช่วงหนึ่งท่านนายกฯ บอก วันนี้เห็นประชาชนมารับเยอะก็ตื้นตันพูดอะไรไม่ออก วันนี้มีความสุขตั้งแต่เช้า วันนี้ได้คุยกับ ส.ส.และผู้ว่าราชการจังหวัด มีหลายอย่างที่ตนรับเรื่องไว้แล้ว จากนั้นก็ย้ำอีก 2 รอบถึงการพูดคุยรับฟังปัญหาจาก ส.ส.ในพื้นที่



และที่ฮือฮามากๆ อีกอย่างในการลงพื้นที่ของท่านนายกฯครั้งนี้ คือ ภาพถ่ายอริยาบทหล่อ ๆ ของนายกฯ ระหว่างท่านตรวจติดตามความคืบหน้าการจัดระเบียบเรือนแพและปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณ 2 ริมฝั่งแม่น้ำแคว ที่จุด Sky walk ที่มีการเผยแพร่ออกมา


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/iNyGv7QYTIk

คุณอาจสนใจ

Related News