สังคม

จับแล้ว 2 การ์ดผับ กราดยิงกลางเมืองอุบลฯ ชี้ปัญหาระหว่างแก๊ง ตร.เร่งล่าที่เหลือ

โดย panwilai_c

4 ส.ค. 2565

778 views

ตำรวจเผยเหตุกราดยิงกลางเมืองอุบลราชธานี เป็นการ์ดของผับ 2 ร้านที่ไม่ถูกกันมานาน และมีการนัดเคลียร์ปัญหาแต่พกพาอาวุธมาด้วย ยันควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน



มีคลิปบริเวณที่ลานจอดรถตลาดนิกรธานี บริเวณลานร้านบันเทิง ถนนชยางกูร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งคนที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามหาที่ปลอดภัยหลบวิถีกระสุน หลังได้ยินเสียงปืนดังรั่วสนั่นนับ 100 นัด โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23 นาฬิกาเมื่อคืนที่ผ่านมา



อีกคลิปซึ่งมีผู้อยู่ในเหตุการณ์พากันหลบอยู่ใต้โต๊ะ ถ่ายคลิปไว้ได้ ท่ามกลางเสียงปืนดังสนั่น พอเสียงปืนสงบลง จึงจะออกมาตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น



หลังเหตุการณ์สงบลง ผู้อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งได้ออกมาที่เกิดเหตุลานจอดรถ และพบผู้เสียชีวิตและคนเจ็บหลายคน ขณะเดียวกันมีรถยนต์ที่จอดอยู่เสียหายหลายคัน



ต่อมา พันตำรวจเอก ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบในคืนเกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี พบผู้เสียชีวิต 2 คน คือ นายตะวัน ธรรมใจ หรือคิง อายุ 22 ปี และนายโชคทวัตร พันธ์กว้าง หรือเป็ด อายุ 37 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 5 คน กู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล



ส่วนในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. กระสุนปืนเอ็ม 16 กระสุนปืนลูกซอง ตกกระจายโดยรอบที่เกิดเหตุกว่า 70 นัด และมีรถกระบะ รถเก๋ง และมอเตอร์ไซค์เสียหายเบื้องต้น 5 คัน



ขณะที่ พลตำรวจโทสมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเองอีกครั้ง ระหว่างที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกันพื้นที่เกิดเหตุ ไม่ให้บุคลลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตก และจุดเกิดเหตุที่เป็นลานจอดรถมีสภาพมืด ทำให้เก็บหาหลักฐานเบื้องต้นไปได้ส่วนหนึ่งแล้ว



โดยการเข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติม พบทั้งปลอกที่ตกอยู่ตามพื้นถนน และหัวกระสุนที่ไปฝังอยู่ในถังน้ำมันที่ดัดแปลงมาทำเป็นโต๊ะวางอยู่นอกร้านที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ทั้งที่เป็นกระสุนของปืนกลยิงเร็ว M16 ปืนลูกซองยาว และปืนพกสั้นขนาด 9 ม.ม. รวมกับที่เก็บได้เมื่อคืนประมาณ 100 นัดเศษ



ส่วนการก่อเหตุเพราะ กลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นเป็นการ์ดของสถานบันเทิง 2 แห่ง ที่ร้านอยู่ติดกัน คือ คือแก๊งหาดวัดใต้ ซึ่งดูแลร้านเอกมัย 487 และ แก๊งขามใหญ่ ดูแลร้านพญายอ ซึ่งทราบว่า ทั้งสองแก๊งมีปัญหาเพราะเป็นร้านจำหน่ายสุราอยู่ติดกัน ทำให้มีการกระทบกระทั่ง จึงนัดมาเคลียร์กัน คืนวันเกิดเหตุ



โดยแก๊งหาดวัดใต้ มี นายตะวัน หรือคิง ผู้ตายอยู่ในแก๊ง นอกจากนี้ยังนายสมเกียรติ ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เพราะถูกยิงที่ขมับ อาการสาหัส ส่วนอีก 3 คนที่เข้ามาร่วมก่อเหตุ คือ นายภิวัฒน์ นามศิริ อายุ 24 ปี หรือโชค เข้ามอบตัวแล้ว ส่วนนายวรวิทย์ รอดภัย อายุ 41 ปี, นายสมชาย ศรีหิน อายุ 54 ปี ยังหลบหนี



ขณะที่อีกแก๊งคือแก๊งขามใหญ่ ดูแลร้านพญายอ มีนายโชคทวัตร พันธ์กว้าง หรือ เป็ด อายุ 37 อยู่ในแก๊ง และถูกยิงเสียชีวิต, นายกิตปภัส เสนาวัฒน์ หรือ มีนน้อย อายุ 29 ปีถูกจับ, นายอภิสิทธิ์ หมื่นแก้ว หรือไบเบิ้ล อายุ 26 ปี บาดเจ็บอยู่โรงพยาบาล



ส่วนนายต้นตระกูล โคตรมงคลหรือ ต่าย อายุ 42 ปี, นาย อพลรัตน์ พันธ์กว้าง หรือ แห อายุ 35 ปี, นายมานิต และ นายเหม่า บ้านหนองมะนาว ยังหลบหนีอยู่



ซึ่งการนัดเคลียร์ปัญหามีการเตรียมอาวุธมา โดยมีการแจ้งเจ้าหน้าที่แจ้งช้า เมื่อชุดสายตรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนนั้นเกิดการยิงกันขึ้นก่อน พร้อมกันนี้ยืนยันว่า 5 คน ที่บาดเจ็บเกี่ยวข้องกับเหตุยิงถล่มกลางเมืองทั้งหมด ซึ่งไม่มีประชาชนได้รับลูกหลงแต่อย่างใด และยืนยันว่าตอนนี้ ควบคุมตัวได้ 2 รายแล้ว คือ นายภิวัฒน์ หรือโชค และ นายกิตปภัส หรือ มีนน้อย ส่วนที่เหลือเร่งติดตามตัว


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/zmCkUpbjSFY

คุณอาจสนใจ

Related News