สังคม

โผล่อีกแห่ง! ขอบปูนสะพานพระราม 2 ชำรุด หวั่นหล่นซ้ำรอย แขวงทางหลวงทราบเร่งแก้ไข

โดย paweena_c

3 ส.ค. 2565

665 views

โผล่อีกแห่ง ระทึกแผ่นปูนป้องกันคานสะพานข้ามแยกถนนเอกชัย-ถนนพระราม 2 หลุด 4 แผ่น หวั่นซ้ำรอยสะพานกลับรถ แขวงทางหลวงสมุทรสาครเร่งแก้ไขแล้ว


พบมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ที่ลงไว้ในกลุ่มข่าวสารสมุทรสาคร ถึงสภาพใต้สะพานข้ามแยกมหาชัยเมืองใหม่ ข้ามแยกถนนเอกชัย-ถนนพระราม 2 ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยที่เกิดเหตุพบมีการฉีกขาดจากขอบสะพาน และห้อยอยู่ในลักษณะที่หวาดเสียว เกรงจะหล่นลงมาบนถนนที่มีรถสัญจรผ่านไปมา ซึ่งเป็นอีกจุดที่มีความอันตราย กลัวจะเกิดเหตุการณ์แผ่นปูนหล่นลงมาซ้ำอีก


ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงสมุทรสาคร และตำรวจทางหลวง คอยอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทาง และมีเจ้าหน้าที่กำลังเร่งซ่อมนำเอาแผ่นปูนที่ชำรุดออก


จากการสอบถาม นายปราญพงษ์ เนตรนิตกุล หัวหน้าหมวดการทางเศรษฐกิจ แขวงทางหลวงสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ได้รับทราบเหตุเมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 9 โมง ว่าแผ่นปูนป้องกันคานสะพานฉีกออก จากการตรวจสอบพบเป็นแผ่นพาราเพ็ท 1.2×2.5 เมตร น้ำหนักว่า 200 กิโลกรัม


ชำรุดเนื่องจากการที่รถมีความสูงเกินกว่า 5 เมตร วิ่งมาและอาจจะคูดเฉี่ยวชนทำให้เกิดความเสียหาย แต่ไม่ได้มีผลกระทบกับการรับน้ำหนักของสะพาน ซึ่งจุดนี้อยู่ช่วงทางเบี่ยง ที่จำกัดความสูงของรถที่แล่นผ่านไม่เกิน 5 เมตร


วิธีการซ่อมบำรุง คือนำแผ่นพาราเพ็ทที่ชำรุดนำออกมา แล้วทำแผ่นใหม่ขึ้นมาติดแทนที่เดิม


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KtZep8dJhW4

คุณอาจสนใจ

Related News