สังคม

มิติใหม่! ทำไฮไลต์ผมด้วยอุปกรณ์พื้นบ้าน หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

โดย paweena_c

2 ส.ค. 2565

52 views

พามาที่ พังงา มาดูการจัดงานแข่งขันทำ "ไฮไลท์ผมมิติใหม่ ด้วยอุปกรณ์พื้นบ้าน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยมีอาจารย์ทำผมชื่อดังฯ มาเป็นกรรมการในงาน



และนี่เป็นบรรยากาศการจัดงาน ที่ตะกั่วป่า สแควร์ ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงาน ได้จัดงานแข่งขันทำ "ไฮไลท์ผมมิติใหม่ ด้วยอุปกรณ์พื้นบ้าน ที่ปังที่สุด เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยมี คุณสมพร พรมยานนท์ อาจารย์ทำผมชื่อดังฯ เจ้าของไอเดีย การทำผมด้วยอุปกรณ์แปลกๆ ที่ไม่ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์ย้อมสีผม ก็ออกมาสวยได้



และครั้งนี้ก็เช่นเคยในงานมีความคิดที่ใหม่ แปลก นำเอา เลียง ร่อน แร่ ซึ่งเป็นเครื่องมือหากินคู่กับชาวบ้านมานับร้อยปี มาเป็นอุปกรณ์ทำผม โชว์ในงานนี้



ขณะที่การประกวดแข่งขันการทำ"ไฮไลท์สีผมแนวใหม่ ใช้นำเทคนิคด้วยอุปกรณ์ พื้นบ้าน เช่น กระจูด ,สุ่ม, กระด้ง , ตาแกรง, ตาข่าย,ไซ,ลอบ,ไม้ไผ่, อุปกรณ์ที่ใช้หาปลา มาใช้ประกอบ



อย่างเช่น ผู้เข้าขันแข่งรายนี้ได้นำหมวกสาน ลักษณะปีกบานมาเป็นอุปกรณ์ โดยมีคณะกรรมการจากหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ตัดสินให้คะแนน ผลปรากฏผู้ชนะรางวัลที่ 1 คือ.สื่อกระจูด คนนี้ รับรางวัล



นอกจากนี้ไฮไลท์ในงานยังนำ เลียง อุปกรณ์สำหรับ ร่อนแร่ ดีบุก ในยุคในอดีต กว่า 100 ปี ที่ทาง อาจารย์สมพร นำมาโชว์ทำสีผมให้กับน้องคนนี้ ด้วยความคล่องแคล่ว ท่ามกลางความสนใจของผู้ร่วมงาน และในที่สุดก็ ออกมาอย่างสวยงาม สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานจำนวนมาก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TM9ZPFJgwp0

คุณอาจสนใจ

Related News