สังคม

'ศักดิ์สยาม' ขีดเส้น 14 วัน สรุปผลสอบ คานสะพานถล่ม

โดย paweena_c

2 ส.ค. 2565

31 views

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ขีดเส้น 14 วัน สรุปสาเหตุคานสะพานกลับรถ หล่นบนถนนพระราม 2 โดยย้ำว่าเคยสั่งการเด็ดขาดไปแล้ว ให้งดการก่อสร้าง ในช่วงที่ประชาชนเดินทาง


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พูดถึงกรณีเหตุคานปูนสะพานกลับรถ หล่นทับใส่รถบนถนนพระราม 2 โดยระบุว่า ได้สั่งการให้ "กรมทางหลวง" เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ส่วนจะมีการเยียวยาถึงหลักล้านหรือไม่ ทางหน่วยงานจะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งมีหลักเกณฑ์ที่ดำเนินการอยู่แล้ว


ทั้งนี้ ยืนยันว่าที่ผ่านมา ได้ประชุมร่วมกับอธิบดีกรมทางหลวง และสั่งการเด็ดขาดให้งดก่อสร้าง ในช่วงที่ประชาชนเดินทาง ซึ่ง เหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก จึงขอให้ทุกหน่วยงานดำเนินการอย่างรอบคอบ เพื่อความปลอดภัย พร้อมขออภัยประชาชนทุกคนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ผู้สื่อข่าว พยายามสอบถามว่าจะสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนอย่างไร นายศักดิ์สยาม ย้ำว่า การก่อสร้างมีมาตรการอยู่แล้ว โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบ คือ ศูนย์ก่อสร้างสะพาน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญ แต่กรณีดังกล่าว อาจเป็นความผิดพลาดของคน เพราะหากดูจากสภาพคาน จะถูกล็อกด้วยพื้น แต่กลับถูกสกัดออก


ทั้งนี้ ขอให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะตนไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ โดยขีดเส้นคณะกรรมการสอบสวน 14 วัน สรุปสาเหตุที่เกิดขึ้น

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VwCQkgvqH3I

คุณอาจสนใจ

Related News