สังคม

‘ชัชชาติ’ เตือน เย็นนี้อาจฝนถล่มอีก แนะ คนกทม.รีบกลับบ้าน

โดย attayuth_b

21 ก.ค. 2565

24 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่า ฝนตกเมื่อวานหนักสุดตั้งแต่รับตำแหน่งมา ซึ่งขณะนี้น้ำยังท่วมขังในหลายพื้นที่ เช่น เขตวัฒนา พระโขนง บางนา ลาดกระบัง สะพานสูง สุขุมวิท พัฒนาการ ลาดพร้าว รามคำแหง เป็นต้น ทำให้น้ำในคลองต่างๆ โดยเฉพาะคลองลาดพร้าวไม่สามารถระบายน้ำออกได้ทัน เนื่องจากการก่อสร้างเขื่อนยังไม่แล้วเสร็จ


ขณะที่คลองคลองแสนแสบ ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น 1 เมตร ภายใน 2 ชั่วโมง ซึ่งทุกหน่วยงานได้พยายามเร่งระบายน้ำ แต่มีน้ำทะเลหนุน อีกทั้งฝนตกลงมามากทำให้ระดับน้ำลดลงช้า บางพื้นที่น้ำสูงกว่าประตูระบายน้ำ และกำลังพิจารณาว่า จะระบายน้ำบางส่วนผันออกไปทางบางซื่อได้หรือไม่


ยังมีปัญหาประชาชนตกค้างอยู่ตามถนนกลับบ้านไม่ได้ ดังนั้น แต่ละเขตต้องเตรียมรถคอยรับส่ง และเสริมรถเมล์ รวมถึง จะประสานกองทัพ ขอรถทหารมาช่วยอำนวยความสะดวกพาประชาชนกลับบ้าน พร้อมแนะนำให้ประชาชน หากไม่มีธุระขอให้รีบกลับบ้าน เพราะคาดว่าเย็นนี้ ฝนจะตกหนักมาซ้ำเติมสถานการณ์อีกแน่นอน


นายชัชชาติ ยังบอกว่า เมื่อคืนก็ลงพื้นที่ จนถึงตี 2 และตื่นตี 5 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ต่อ เพราะนอนไม่หลับ เป็นห่วงประชาชน หลายพื้นที่ยอมรับว่าหนัก


ทั้งนี้นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ ก่อนเข้าชี้แจงคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปี 2566 วุฒิสภา พร้อมบอกด้วยว่า มาชี้แจงแค่แปบเดียว เดี๋ยวจะรีบไปลงพื้นที่ดูสถานการณ์น้ำที่ยังท่วมขัง และเตรียมพร้อมรับมือฝนเย็นนี้


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/02P33vIOzrg

คุณอาจสนใจ