เศรษฐกิจ

ก.พลังงานคงราคาดีเซลไว้ 35 บาท/ลิตร

โดย paweena_c

18 ก.ค. 2565

47 views

สัปดาห์นี้ ยังใช้น้ำมันดีเซลในราคาปัจจุบันได้ต่อไป หลัง กบน.เลื่อนการประชุมพิจารณาปรับราคาในวันนี้ ทำให้ดีเซลจะยังคงอยู่ที่ 35 บาทต่อลิตรต่อไป


นายพรชัย จิรกุลไพศาล ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง หรือ กบน. ในวันนี้ ที่ประชุมขอเลื่อนการพิจารณาการปรับราคาน้ำมันดีเซลประจำสัปดาห์นี้ออกไปก่อน ส่งผลให้ยังคงราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลไว้ที่ 35 บาทต่อลิตรต่อไปอีก เพื่อบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพของประชาชน


ไอเอ็มเอฟ เตือนหลายประเทศในเอเชีย อาจพบชะตากรรมเดียวกับศรีลังกา

นางคริสตาลินา กอร์เกียวา ผู้อำนวยการด้านบริหารของ ไอเอ็มเอฟ เปิดเผยว่า เตือนหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กำลังเผชิญปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจเช่นเดียวกับศรีลังกา คือ สปป.ลาว, ปากีสถาน, มัลดีฟส์ และบังกลาเทศ ซึ่งกำลังมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ เข้าขั้นวิกฤตเช่นเดียวกัน ทั้งราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น และค่าเงินที่ตกต่ำ รวมทั้งภาวะเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งทั้งหมดเป็นผลกระทบมาจากสงครามรัสเซีย - ยูเครน


แบงก์ชาติเมียนมา สั่งธุรกิจ-ผู้กู้รายย่อย หยุดชำระหนี้ต่างประเทศ

-ขณะที่ บลูมเบิร์ก รายงานว่า ธนาคารกลางเมียนมา ออกคำสั่งให้บริษัทและผู้กู้ยืมเงินรายย่อยให้ระงับการชำระคืนหนี้เงินกู้ต่างประเทศทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยไว้ก่อน เพื่อรักษาปริมาณทุนสำรองเงินตราต่างประเทศ ที่ลดลงต่อเนื่อง--//--


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/CElZmHFyD7k

คุณอาจสนใจ

Related News