สังคม

'ชัชชาติ' ชี้กัญชามวนตั้งขายโจ่งแจ้ง เป็นเรื่องไม่ควร ย้ำเน้นใช้เพื่อการแพทย์ ไม่ใช่บันเทิง

โดย panwilai_c

30 มิ.ย. 2565

34 views

ร้านกัญชาพันลำที่ตั้งโต๊ะขายโจ่งแจ้งริมถนนข้าวสาร ผู้ว่าฯชัชชาติกังวลกระทบภาพสังคมโดยรวม ส่วนจะผิดกฎหมายหรือไม่ ก็ไม่ควรทำ พร้อมย้ำ กทม.ไม่มีอำนาจคุมขายกัญชา เป็นหน้าที่ตำรวจจับปรับแจ้งข้อหา



คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึง มาตรการควบคุมดูแลการขายกัญชา หลังปรากฏคลิปตั้งโต๊ะขายริมถนนอย่างโจ้งแจ้งว่า กทม.ไม่มีอำนาจโดยตรงในเรื่องนี้ จึงมุ่งเน้นควบคุมห้ามขายใกล้เขตโรงเรียนเป็นหลัก ซึ่งได้สั่งการเจ้าหน้าที่เทศกิจ หากพบการตั้งร้านขายกัญชา จะต้องแจ้งต้นสังกัดตั้งร้านขายผิดที่ และจะประสานส่งเรื่องให้ตำรวจตรวจสอบว่า ร้านได้ปฏิบัติตามกฎหมายหรือไม่



คุณชัชชาติ ยอมรับว่า รู้สึกกังวลกับภาพการตั้งโต๊ะขายกัญชาริมถนน เพราะจะกระทบต่อภาพรวมของสังคม โดยเล่าว่า วันก่อนเจอกับเอกราชฑูตรัสเซียก็ถาม ห่วงว่า นักท่องเที่ยวรัสเซียจะซื้อสินค้ากัญชาจากไทยกลับประเทศ ซึ่งจะมีความผิดตามกฎหมายของรัสเซีย



จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาย้ำให้สังคมเข้าใจว่า การเปิดเสรีกัญชาในไทยวัตถุประสงค์ เพื่อใช้ทางการแพทย์และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นหลัก ไม่ใช่เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ จึงไม่อยากให้มีภาพการขายกัญชามวนริมถนนแบบนี้อีก จะผิดกฎหมายหรือไม่ ก็ไม่ควรทำ


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/zgXzSh7fNvM

คุณอาจสนใจ

Related News