เศรษฐกิจ

ควบคุมการขนส่งฯ รับพิจารณา รถเมล์-สองแถว ขอขึ้นค่าตั๋ว 2 บาท

โดย panwilai_c

30 มิ.ย. 2565

26 views

ประเด็นรถเมล์และรถสองเเถว ซึ่งรวมถึง รถร่วม ขสมก.ด้วย ยื่นขอขึ้นค่าโดยสาร 2 บาท ล่าสุด คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง ได้รับข้อเรียกร้อง แต่คงไม่ทัน 1 กรกฎาคมนี้



โดยนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ ประธานคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง กล่าวว่า ได้รับข้อเรียกร้องของสหพันธ์รถเมล์กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งรวมถึงรถร่วม ขสมก.ที่ขอปรับขึ้นค่าโดยสาร 2 บาทไปพิจารณาแล้ว แต่คงไม่ทันวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากต้องดูข้อมูลต้นทุนที่แท้จริง ซึ่งมีทั้งผู้ที่ใช้น้ำมันดีเซล และก๊าซเอ็นจีวี. โดยจะเร่งพิจารณาให้เร็วที่สุด เนื่องจากเข้าใจความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ



แต่ทั้งนี้หากจะมีการปรับขึ้น ก็ต้องไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนมากเกินไปด้วย ขณะที่นายบรรยงค์ อัมพรตระกูล ประธานสหพันธ์รถเมล์กรุงเทพฯและปริมณฑล กล่าวว่า พร้อมรอการพิจารณา ซึ่งอัตรา 2 บาทที่ขอไป เป็นการขึ้น เพื่อให้เท่าทุนผู้ประกอบการเท่านั้น



ขณะที่วันนี้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ และทดลองนั่งรถไฟฟ้าโมโนเรล 2 สายแรกของไทย คือ สายสีเหลือง และสายสีชมพู เพื่อทดสอบระบบ ก่อนเปิดทดสอบเดินรถเสมือนจริงในเดือนตุลาคม และเปิดให้บริการบางช่วงอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้า ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนจากชานเมือง เดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้แบบไร้รอยต่อ



ขณะที่วันนี้ นาย ซิคเว่ เบรคเก้ ซีอีโอ เทเลนอร์กรุ๊ป บินตรงมาไทย ยืนยันไม่มีการถอนการลงทุนในไทย พร้อมเข้าพบ กสทช.ชี้แจงความจำเป็นในการควบรวมกิจการกับทรู ย้ำเป็นการสร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจ โดยตั้งบริษัทใหม่เป็นบริษัทเทเลคอม-เทคโนโลยี หนุนไทยให้เป็นผู้นำด้านดิจิทัลเทคโนโลยีของภูมิภาค


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/9yPhLM_j5VA

คุณอาจสนใจ

Related News