สังคม

แม่เด็ก ป.5 เหยื่อ ป.6 ข่มขืน ยันเคลียร์จบแล้ว รับเงินหมื่น-ไม่แจ้งความ งงข่าวหลุดจากไหน

โดย pattraporn_a

27 มิ.ย. 2565

117 views

จากกรณีเด็กชาย ป.6 ล่วงละเมิดทางเพศ เด็กหญิง ป.5 ภายในอาคารเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่เด็กหญิงได้วิ่งร้องไห้ไปบอกครู และครูพาไปพบ ผอ.โรงเรียน ซึ่งเป็นผู้หญิง แต่ ผอ.กลับบอกว่า อย่าเพิ่งบอกผู้ปกครอง และมีคำพูดด้วยว่า ไม่ท้องหรอก


ทำให้เด็กหญิงกลับมาคุยกับญาติซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน แต่ผู้ปกครองมาได้ยิน จึงเค้นถาม เลยรู้ว่าถูกเด็กชายป.6 ซึ่งเป็นญาติกัน ล่วงละเมิดทางเพศ และมาทราบเรื่องที่ ผอ.ไม่ยอมให้บอกผู้ปกครอง เลยมีการแจ้งผู้ใหญ่บ้านและรวมตัวไปพบผอ.เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


ล่าสุด แม่แท้ๆ ของเด็กหญิงเล่าว่า เด็กหญิงผู้เสียหายเป็นลูกสาวของตน แต่ตอนเล็กๆ มีญาติรับไปดูแล เพราะไม่มีลูก ซึ่งญาติก็ดูแลเหมือนลูกคนหนึ่ง ซึ่งลูกกับตนก็ยังไปมาหาสู่กันตลอด วันเกิดเหตุพอทราบเรื่องก็มีการไปพูดคุยกับ ผู้ปกครองของเด็กชาย ป.6 ซึ่งฝ่ายชายรับว่าก่อเหตุจริง ฝ่ายผู้ปกครองเด็กชายได้จ่ายค่าเสียหายค่าทำขวัญมาแล้ว เป็นเงิน 1 หมื่นบาท และเรื่องมันก็จบไปแล้ว ไม่มีการแจ้งความ แต่ก็ไม่ทราบว่าผู้สื่อข่าวทราบเรื่องได้อย่างไร หลังเหตุการณ์นี้ ลูกสาวก็มีอาการผิดปกตินิดหนึ่ง ไม่ค่อยร่าเริงเหมือนเก่า จากที่เคยหากับข้าวกินเอง ทำกับข้าวกินเอง ก็ไม่ทำ ข้าวก็ไม่กิน ตนก็ได้แต่ปลอบใจลูกว่า เดี๋ยวเรื่องก็เงียบลงไม่ต้องคิดมาก


ขณะที่ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ จากนั้นได้เดินทางไปยัง อบต.ยางสาว ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ บ้านพักเด็ก สาธารณสุขอำเภอ และสำนักงานงานอัยการจังหวัดวิเชียรบุรี เพื่อร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมดำเนินการให้การความช่วยเหลือผู้เสียหาย ทั้งการเข้าไปเยียวยาสภาพจิตใจของเด็กหญิง โดยเจ้าหน้าที่จะส่งนักจิตวิทยาเข้ามาตรวจสอบสภาพจิตใจเป็นระยะๆ ส่วนเด็กชาย ป.6 หลังจากมีการเจรจาไกล่เกลี่ยแล้ว ผู้ปกครองได้พาเด็กชายเข้ามาเรียนต่อที่ กรุงเทพฯ ทันที


ขณะที่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เพชรบูรณ์ เขต 3 (สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 ) ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว กรณีร้องเรียนว่า ผอ.หญิงของโรงเรียนแห่งนี้ พูดกับเด็กหญิงผู้เสียหายว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอย่าเพิ่งไปบอกผู้ปกครอง และพูดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ท้องหรอก ซึ่งการสอบสวนจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย


ด้าน ผอ.คนดังกล่าว ยืนยันว่าไม่ได้พูดคำพูดดังกล่าวกับเด็ก และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ พร้อมขอย้ายตัวเองออกจากพื้นที่แล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-TG683sIWVc

คุณอาจสนใจ

Related News