สังคม

เทศบาลเพชรบูรณ์ แจงแก้ไขแล้ว หลังฝนตก-ลูกต้นโพธิ์ร่วงเกลื่อนถนน ทำเกิดอุบัติเหตุวันเดียวหลายราย

โดย panwilai_c

24 มิ.ย. 2565

54 views

แก้ไขแล้ว กรณีหนุ่มโพสต์เฟซบุ๊กเตือนผู้ใช้รถ ระวังถนนลื่น สาเหตุเพราะลูกต้นโพธิ์หล่นเกลื่อนพื้นถนน วันเดียวมีผู้ประสบเหตุหลายราย



กรณีเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ ช่างต้น อะคริลิคสายฝุ่น นำคลิปภาพนาทีรถจักรยานยนต์ ที่ขับเข้า-ออก ในซอย ประสบอุบัติเหตุ อย่างน้อย 4-5 คัน ลื่นล้มบนถนน บางคันก็ลื่นไถลคนขี่ คนซ้อนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่บางคัน รถแฉลบเกือบล้ม แต่คนขับสามารถบังคับรถเอาไว้ได้



ในโพสต์ระบุ "ลูกโพธิ์ร่วงฝนตกถนนลื่น ฝากเตือนด้วยนะครับ ช่วงนี้ฝนตกมีลูกโพธิ์ร่วงเป็นจำนวลมาก ทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายคัน ขับช้าๆ นะครับ เหตุเกิดภายในซอยเขาดินพัฒนา 4 แยกวัดภูเขาดิน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์



ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ นายไกฤกษ์ เด็ดแก้ว อายุ 34 ปี เล่าว่า จากคลิปที่เห็นรถจักรยานยนต์ขับขี่มาแล้วล้มหลายคันนั้น เกิดจากลูกโพธิ์ที่หล่นลงมาบนพื้นถนน ซึ่งปกติลูกโพธิ์ก็ลื่นอยู่แล้ว แต่พอมีฝนตกลงมาก็ลื่นหนักกว่าเดิม ทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายคัน ตนจึงโพสต์เตือนให้ผู้สัญจรผ่านให้ระมัดระวัง



ขณะที่ นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า กรณีที่ลูกโพธิ์หล่นบนถนน แล้วถูกรถที่วิ่งผ่านไปมาเหยียบซ้ำทับกัน ทำให้ลูกโพธิ์เลอะถนน ประกอบกับมีฝนตก ทำให้ผิวถนนลื่น ส่งผลให้รถจักรยานยนต์ล้มไปหลายคัน เท่าที่ได้รับแจ้งมีประมาณ 8-9 คัน เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปเก็บลูกโพธิ์ที่ร่วงหล่นลงมาแล้ว พร้อมกับนำรถน้ำ ไปฉีดทำความสะอาดถนนบริเวณดังกล่าว เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน



และสำหรับอนาคตจะให้งานกองช่าง ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขอความอนุเคราะห์ในการนำรถเครนไปเล็มกิ่ง เล็มลูกโพธิ์ที่โผล่ออกมาถนน เพื่อช่วยลดปริมาณการล่วงหล่นลงได้ ส่วนในอนาคตจะมีการตัดต้นโพธิ์หรือไม่นั้น ต้องพิจารณาอีกรอบ



ด้าน พระมหาวรชิต อายุ 43 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดภูเขาดิน กล่าวว่า ถ้าต้นโพธิ์ทำให้เกิดอุบัติเหตุในการสัญจราก็ต้องช่วยกันแก้ไข เพื่อไม่ให้ลูกโพธิ์หล่นใส่ถนน เพื่อความปลอดภัยทางการสัญจร แต่ในกรณีถ้าจะตัดต้นโพธิ์ทั้งต้นนั้น ในส่วนของอาตมา คิดว่าตัดเฉพาะส่วนที่ยื่นออกไปบนถนนดีกว่า เพราะส่วนที่อยู่ในวัด ก็ไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้อยู่แล้ว


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/MHV069xVHSU

คุณอาจสนใจ

Related News