เศรษฐกิจ

น้ำมันแพงไม่ไหว! รถทัวร์โคราช-กทม. ลดเที่ยววิ่งเหลือ 35 เที่ยว/วัน เริ่ม 1 ก.ค.นี้

โดย panwilai_c

22 มิ.ย. 2565

66 views

ผู้ที่ใช้บริการรถทัวร์โคราช-กรุงเทพฯ พร้อมกันหรือยัง? 1 กรกฎาคมนี้ 4 ผู้ประกอบการรถทัวร์ ประกาศลดเที่ยววิ่ง เหลือวิ่งแค่ 35 เที่ยวต่อวันเท่านั้น



โดยนายชัยวัฒน์ วงศ์เบญจรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นครชัยทัวร์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ 1 กรกฎาคมนี้ / 4 บริษัทรถบัสที่ให้บริการรถโดยสาร เส้นทางนครราชสีมา - กรุงเทพฯ ซึ่งปัจจุบันมีรถบัสรวมกันกว่า 200 คัน จะปรับลดเที่ยววิ่งลงอย่างน้อย 50% จากเดิมให้บริการวิ่งรถ วันละ 70 เที่ยว เหลือแค่ 35 เที่ยว และเว้นระยะห่างของแต่ละเที่ยว / กลางวัน 50 นาทีต่อเที่ยว / กลางคืน 2 ชั่วโมงต่อเที่ยว เพื่อประคับประคอง ไม่ให้ขาดทุนมากเกินไป หลังต้นทุนน้ำมันพุ่งไม่หยุด ล่าสุด ไป-กลับ สูงถึง 4,000 บาทแล้ว หากเที่ยวไหนมีผู้โดยสารน้อย ก็แทบจะไม่มีกำไร



โดยนายชัยวัฒน์ เรียกร้องให้คณะกรรมการควบคุมการส่งทางบกกลาง ปฏิบัติตามตารางอัตราค่าโดยสาร เมื่อเทียบกับการเปลี่ยนราคาน้ำมันที่กำหนดเอาไว้ และหากรัฐยังไม่เห็นใจ ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร เชื่อว่าจะมีผู้ประกอบการทยอยหยุดวิ่งรถกันอย่างแน่นอน



ส่วนคนที่ใช้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบ เตรียมควักกระเป๋า จ่ายค่าโดยสารเพิ่ม เพราะล่าสุด กรมเจ้าท่าส่งหนังสือ อนุญาตให้เรือคลองแสนแสบปรับขึ้นค่าโดยสารได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป โดยจะปรับขึ้นระยะละ 1 บาท จากเดิมราคา 10-20 บาท เป็น 11-21 บาทตามระยะทาง


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/gBOnPzQhd48

คุณอาจสนใจ

Related News