สังคม

แม๊ไม่กลัว ‘อัจฉริยะ’ ขู่ฟ้อง 10 คดี จ่อเอาผิดปมเล่านิทาน “ยายแจ๋ม” ยันไม่ใช่หญิงติดพนัน

โดย pattraporn_a

20 มิ.ย. 2565

239 views

นายอัจฉริยะ แจ้งความเอาผิด รองผู้กำกับ(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ ฐานแจ้งความเท็จ - ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หลังถูกแจ้งความฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แจ้งความร้องทุกข์ต่อ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ให้เอาผิด พันตำรวจโท พชต วงศ์ประณุฑ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ และพวก ในความผิดฐานแจ้งความเท็จ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีที่ไปแจ้งความ นาย อัจฉริยะ และนาย มนตรี เกตุจรัส ผู้เชี่ยวชาญด้านแสงของชมรมฯ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ที่ สน.พหลโยธิน และ สน.ประชาชื่น จนถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหา


ทำให้ตอนนี้เขาได้รับหมายเรียกแล้ว 4 คดี ใน 3 โรงพัก ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จึงตั้งข้อสังเกตว่าทำไมออกหมายเรียกพร้อมกันถึง 3 โรงพัก และผู้กล่าวหาเป็นตำรวจตำรวจภูธรภาค 1 ถึง 3 คดี ใน 2 โรงพัก จึงมองว่านี่เป็นการกลั่นแกล้ง และยังเป็นการกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐาน เพราะตอนนี้สำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของอธิบดีอัยการภาค 1 และเพิ่งจะมีคำสั่งให้สอบสวนขยายผลเพิ่ม ดังนั้นจะมาบอกว่าเขาพูดเท็จได้อย่างไร แต่พรุ่งนี้ 10 โมงจะเดินทางไปรับทราบข้อหาที่ สน.ประชาชื่น และสน.พหลโยธิน


นับตั้งแต่นาย อัจฉริยะ เข้ามาทำคดีการเสียชีวิตของแตงโม ทำให้ถูกผู้ที่เกี่ยวข้องฟ้องแล้ว 4 คดี พื้นที่ สน.พหลโยธิน 2 คดี , สน.ประชาชื่น 1 คดี คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เป็นผู้ฟ้อง 2 ข้อหา คือ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ส่วน สน.โคกคราม 1 คดี ถูกทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังกล่าวถึงกรณีที่อธิบดีอัยการภาค 1 สั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมว่า ต้องเป็น 8 ประเด็นที่เขาไปยื่นเรื่องไว้แน่นอน หากสอบเพิ่มครบทุกประเด็นแล้ว จะสามารถเปลี่ยนคดีประมาท เป็นคดีฆาตกรรมได้


ล่าสุด ทางชมรมฯ กำลังร่างคำฟ้องดำเนินคดีกับคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ไม่ต่ำกว่า 10 คดี เพราะคุณแม่กล่าวหาว่าชมรมฯ หลอกลวง และด่าทอทำให้เกิดความเสียหาย โดยจะเริ่มฟ้องคุณแม่หลังวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ หลังจากศาลไต่สวนการยื่นถอนฟ้องคดีฆาตกรรมแล้ว ส่วนสาเหตุที่แตกหักกับคุณแม่ เพราะอยู่ที่การกระทำของคน ไม่มีใครยุยงคุณแม่ทั้งนั้น หลังจากนี้อาจจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์


ขณะที่เมื่อวานนี้ นายอัจฉริยะ ออกมาไลฟ์ยูทูปโคนันเมืองไทย เล่าเรื่อง "ยายคนหนึ่ง" บอกว่า มีผู้หยิงคนหนึ่งอายุ 40-50 ปี มีสามีไม่น้อยกว่า 3 คน มีลูกหลายคน เป็นนักเล่นกสนพนันตัวยง อยู่มาก็เกิดมีคดีความคิดว่าน่าจะได้เงินหลายสิบล้าน ไม่เคยสนใจคดี สนใจแต่ว่าจะได้เงินเท่าไหร่ วางแผนแยบยลหลายชั้น คุยกับผู้ต้องหาเรื่องเงิน แต่ไม่สำเร็จ ก็ไปยืมมือคนโน้นคนนี้มาช่วย และยังโทรไปทวงเงินทุกวัน จนเข้าข่ายกรรโชกทรัพย์


ทีมข่าวโทรศัพท์คุยกับ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะเพื่อนคุณแม่ บอกว่า คุณแม่ภนิดา ทราบเรื่องนิทาน "ยายคนหนึ่ง" ของนาย อัจฉริยะ แล้ว แม้จะไม่ได้เอ่ยชื่อ แต่ฟังแล้วก็รู้ว่ากำลังใส่ความคุณแม่ คุณแม่ยืนยันว่าเรื่องทั้งหมด ไม่เป็นความจริง คุณแม่ไม่เคยเล่นการพนัน ตอนนี้คุณแม่กำลังตัดสินใจว่าจะดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะด้วยหรือไม่ ส่วนทีนายอัจฉริยะ ะฟ้องคุณแม่กว่า 10 คดี คุณแม่บอกไม่กลัว ถ้าฟ้องมาจะฟ้องกลับ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/J_EUk_QeUSE

คุณอาจสนใจ

Related News