สังคม

รู้ทันจ้า!! 'แม่สิตางศ์ุ' โร่แจ้งความ เจอมิจฉาชีพแอ๊บแอ้ อ้างเป็นเอฟซี หลอกปล่อยเงินกู้

โดย kodchaporn_j

14 มิ.ย. 2565

126 views

แม่สิตางศ์ุ นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ ให้ดำเนินคดีกับแก๊งมิจฉาชีพ หลังถูกหลอกว่าจะปล่อยให้กู้เงินออนไลน์



นายสิตางศุ์ บัวทอง หรือแม่สิตางศุ์ พร้อมทนายความ เข้าพบ พันตำรวจเอกนิเวชร์ งามลาภ ผู้กำกับการสน.นิมิตรใหม่ โดยบอกว่า เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ได้เข้าเฟซบุ้ค และ มีลิงค์บริษัทปล่อยเงินกู้บริษัทหนึ่ง โฆษณาว่า จะให้ตนกู้เงินด่วน และคิดดอกเบี้ยต่ำ



โดยคิดดอกเบี้ย 3% นาน 60 เดือน ซึ่งบริษัทนี้ได้ยืนยันว่า ถูกกฎหมาย ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ




เมื่อตนกรอกข้อมูล พร้อมส่งเอกสารออนไลน์เพื่อกู้เงิน 1 ล้านบาท ได้รับข้อความตอบกลับมาว่าอนุมัติวงเงินกู้ 5 แสนบาท แต่ ทางบริษัทกลับแจ้งว่าเลขบัญชีธนาคารของตน 2 ตัวท้ายนั้นผิดไป ไม่สามารถที่จะโอนเงินกู้ให้ได้ และอ้างว่า ระบบถูกล็อกจากการใส่เลขบัญชีผิด ต้องให้ตนโอนเงิน 59,000 บาท เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน หลังจากนั้นทางบริษัทจะโอนเงินคืนกลับมาให้ 559,000 บาท ภายใน 30 นาที ซึ่งเป็นวงเงินกู้ 500,000 บาท รวมกับเงินที่โอนไปยืนยันตัวตน 59,000 บาท



ตนจึงรู้ทันทีว่าเป็นการหลอกลวงเพราะเลขบัญชีธนาคารตนถูกต้อง จึงไม่โอนเงินให้ แต่ทางบริษัทกลับขู่ว่า หากไม่โอนเงิน จะถูกฟ้องว่ามีความผิดเข้าข่ายทุจริต ฟอกเงิน เพราะมีการแจ้งเอกสารบัญชีธนาคารเท็จ จึงตัดสินใจมาแจ้งความกับบริษัทกู้เงินแห่งนี้ เพื่อปกป้องตัวเองและไม่ให้คนอื่นต้องถูกหลอก



ขณะที่ทนายความบอกว่า เหตุผลที่มาแจ้งความเพราะนายสิตางค์ ได้ส่งเอกสาร และ ข้อมูลส่วนบุคคลไปให้บริษัท อาจถูกนำไปใช้ในสัญญาว่าได้กู้เงินแล้ว หรือ ตกเป็นลูกหนี้โดยไม่ได้เงิน จึงต้องมาแจ้งความไว้ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ ข่มขู่ทำให้กลัว


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/AesJDj4Cyy8

คุณอาจสนใจ