สังคม

เปิดใจพ่อสาวเหยื่อผัวทหารบุกยิง เผยเคยถูกยิงขู่มาแล้ว แจ้งความไม่ช่วยอะไร ลูกตายอยู่ดี

โดย panwilai_c

9 มิ.ย. 2565

332 views

ความคืบหน้าเหตุสลด ที่จ่าทหารบุกโรงพยาบาลยิงอดีตภรรยา 3 นัด ก่อนจ่อขมับตัวเอง พ่อฝ่ายหญิงเผยหลังลูกสาวหย่าขาดอดีตสามีก็มีปากเสียงกันมาตลอด เคยถูกข่มขู่คุกคามมาแล้ว สุดท้ายลูกต้องมาจบชีวิต ด้านผู้กำกับ สภ.เมืองขอนแก่น ยืนยันลูกไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ที่พ่อยิงแม่



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงตี 1 ของวันที่ 9 มิ.ย. ที่ชั้น 4 อาคารคุรากร ใน รพ.ศูนย์ขอนแก่น ผู้ก่อเหตุเป็นทหารสังกัดกรมทหารม้าที่ 6 ค่าศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น ได้ใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ยิงอดีตภรรยา อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นพยาบาลประจำที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น กระสุนเข้าที่ศีรษะ 1 นัด กลางอก 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด เสียชีวิตทันที



จากนั้นทหารก็เดินห่างออกมาจากจุดที่ยิงอดีตภรรยา แล้วใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันจ่อขมับยิงตัวเอง และเสียชีวิตเมื่อเวลา 05.00 น. วันเดียวกัน



พ.ต.อ.ปรีชา เก่างสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังเกิดเหตุพยาบาลที่เป็นเพื่อนกับอดีตภรรยา ได้แจ้งญาติให้ทราบ ญาติพี่น้องจึงมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งตำรวจได้สอบสวนญาติและคนใกล้ชิดของผู้ตายทั้ง 2 คน ทราบว่า ทหารกับอดีตภรรยาอยู่กินกันจนมีบุตร 2 คน อายุ 5 ขวบ และ 9 ขวบ ต่างคนต่างก็ทำมาหากิน กระทั่งเมื่อประมาณต้นปีพยาบาลได้ไปอบรมหลักสูตรเฉพาะทางที่ จ.เชียงใหม่ เป็นเวลา 4 เดือน และก็กลับมาทำงานที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ตามเดิม



หลังพยาบาลกลับมาทำงานที่ รพ. ทั่งคู่ก็มีปัญหาทะเลาะกันบ่อยขึ้น จนถึงขั้นยิงปืนขู่กันที่บ้านพัก ญาติพี่น้องก็รับรู้ปัญหามาตลอด สุดท้ายทั้งสองคนก็หย่าขาดจากกัน แต่ฝ่ายชายยังพยายามติดตามขอคืนดีกับพยาบาลมาโดยตลอด



กระทั่ง ล่าสุดผู้ก่อเหตุถืออาวุธปืนเข้ามาก่อเหตุในโรงพยาบาล โดยก่อนเกิดเหตุลูก 2 คนของผู้เสียชีวิต ได้มาอยู่กับแม่ที่เข้าเวรและทำงานอยู่ในห้องพิเศษที่ รพ. โดยได้นอนรอผู้เป็นแม่อยู่ห้องที่ใช้เป็นที่เก็ยของบนตึกคุณากร ชั้น 4 ต่อมาในเวลา 23.30 น. ผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามาตามหาอดีตภรรยา เพื่อเคลียร์ปัญหาเรื่องหึงหวง แต่ก่อนจะไปหาอดีตภรรยา ผู้ก่อเหตุได้เข้าไปหาลูกที่อยู่ในห้องก่อน ก่อนที่จะจูงแขนลูกวัย 9 ขวบ พาไปหาอดีตภรรยา ส่วนลูกคนเล็กวัย 5 ขวบ นอนหลับอยู่



จากนั้นผู้ก่อเหตุไปพบอดีตภรรยา ก็เริ่มมีปากเสียงกัน ลูกเห็นพ่อล็อกคอแม่ จึงวิ่งไปบอกพยาบาลที่อยู่ใกล้ห้องที่เกิดเหตุ แต่ในระหว่างที่เด็กกำลังไปขอความช่วยเหลือนั้น เสียงปืนก็ดังขึ้น เมื่อเด็กกับเพื่อนพยาบาลวิ่งกลับมาก็พบ พ่อเดินออกจากห้องแล้วใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงขมับตัวเอง แต่ยังไม่ตายทันที แพทย์พยาบาลช่วยเหลือเอาไว้ได้ แต่ก็มาสิ้นใจในช่วงตี 5



ซึ่งผู้กำกับ ยืนยันว่า ในช่วงเกิดเหตุนั้น เด็กไม่ได้อยู่ในช่วงเหตุการณ์ที่เกิดความรุนแรง ผู้กำกับ ยังบอกว่า แม้ผู้เป็นพ่อจะไม่ได้ยิงแม่ต่อหน้าลูก แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลสภาพจิตใจของหนูน้อยทั้ง 2 คน และหาแนวทางในการดูแลครอบครัวในระยะยาว ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า หนูน้อยทั้ง 2 คน ยังมีตากับยายอาศัยอยู่พื้นที่ตำบลบ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ซึ่งจะได้หาทางช่วยเหลือต่อไป



ด้าน พ่อของพยาบาล ผู้ตาย เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องสะสมระหว่างลูกสาวกับอดีตลูกเขยมานานแล้ว เพราะลูกเขยเป็นคนไม่ใส่ใจดูแลครอบครัว ทำให้ลูกสาวและหลานๆ ไม่มีความสุข อีกทั้งลูกเขย เคยนอกใจไปติดพันหญิงอื่น และลูกสาวจับได้ ทำให้ระหองระแหง มีปากเสียงกันเรื่อยมา



ช่วงปลายปี 2564 ลูกสาวไปอบรมที่ต่างจังหวัด 6 เดือน และทำให้ลูกสาวมีเพื่อนใหม่ เป็นเพื่อนสาว ที่มีความสนิทสนมกัน เมื่อสามีรู้เรื่องก็เกิดความหึงหวง และบังคับให้ลูกสาวไปจดทะเบียนหย่า แต่หลังจากหย่ากันแล้ว ลูกเขยก็ยังมาขอคืนดี และบอกจะไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัว ทำให้ลูกสาวยอมคืนดีด้วย แต่สุดท้ายลูกเขยก็ยังตามหาเรื่อง และเคยใช้ปืนยิงข่มขู่ จนต้องแจ้งตำรวจให้จับกุมตัว พร้อมอาวุธปืน / จากนั้นมาลูกเขยก็ยังข่มขู่คุกคามทั้งตนเอง และลูกสาวมาตลอด



จนล่าสุดในวันเกิดเหตุ ช่วงกลางวัน ลูกสาวโทรศัพท์บอกว่า ไม่ต้องไปรับหลานที่โรงเรียน เพราะจะรับลูกมาเล่นกับเพื่อนที่โรงพยาบาล กระทั่งช่วงเที่ยงคืนหลานโทรศัพท์ และทักไลน์มาหาแจ้งว่า "ตา พ่อมาหาแม่ แล้วกอดคอแม่ ยิงแม่ ตาช่วยมาดูด้วย" ตนจึงรีบขับรถไปที่โรงพยาบาล เมื่อไปถึงเห็นเจ้าหน้าที่ เข็นร่างลูกสาวออกจากจุดเกิดเหตุ ห่างกันไม่นานก็เข็นร่างลูกเขยตามออกไป ขณะที่หลานๆ ทั้ง 2 คน นั่งกอดกันร้องไห้ ด้วยความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ส่วนศพลูกสาวตนรับออกจากโรงพยาบาลไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์นี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ :https://youtu.be/GGUpxqUkQ1Y

คุณอาจสนใจ

Related News