สังคม

'อัจฉริยะ-แม่' วืด หลังบุกขอรายงานชันสูตรศพแตงโมครั้งแรก ชี้ต้องมีหมายศาล

โดย panwilai_c

8 มิ.ย. 2565

69 views

อัจฉริยะ พร้อมคุณแม่ภนิดา บุกสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ขอเอกสารผลชันสูตรศพแตงโม ในที่เกิดเหตุครั้งแรก แต่วืด เตรียมขอหมายศาลออกคำสั่ง



ช่วงบ่ายที่ผ่านมา (8 มิ.ย. 65) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมคุณแม่ ภนิดา ศิระยุทโยธิน แม่ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เดินทางไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอรายงานการชันสูตรศพจากสถานที่เกิดเหตุครั้งแรก เนื่องจากผลการชันสูตรศพที่ทางทีมงานได้รับมาก่อนหน้า ระบุเพียงสาเหตุการตายมาจากการขาดอากาศหายใจ ซึ่งไม่เป็นประโยชน์ในการต่อสู้ฟ้องคดี และเคยขอกับทางตำรวจแล้ว แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ โดยตำรวจอ้างว่าเป็นความลับในสำนวน



ขณะที่ พ.ต.ท.เชน กาญจนาปัจจ์ รอง ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ก็พยายามชี้แจงและอธิบายให้นายอัจฉริยะฟัง ว่า รายงานการชันสูตรศพจากสถานที่เกิดเหตุครั้งแรก โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทางสถาบันฯไม่สามารถให้ได้ แม้ว่าทีมแพทย์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุในวันนั้นด้วยก็จริง แต่อำนาจเป็นของพนักงานสอบสวน และติดเรื่องระเบียบการเปิดเผยข้อมูล ต้องให้นายอัจฉริยะ ไปขอหมายศาลก่อนถึงจะสามารถให้รายงานฉบับนี้ได้ ซึ่งการเจรจาก็มีการโต้เถียงกันเล็กน้อย



ขณะที่นางภนิดา บอกว่า วันนี้แม่ดีใจที่มีทีมงาน ส.สเต้และนายอัจฉริยะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งสิ่งที่ทำให้แม่เชื่อว่า แตงโมน่าจะถูกฆาตกรรม คือในวันงานศพญาตินำภาพสภาพศพของแตงโมมาให้ดู จนตัวเองรู้สึกตกใจมากและคิดว่าไม่ใช่การจมน้ำเสียชีวิตธรรมดา จึงไปขอให้หมอพรทิพย์ช่วย และเคยบอกประเด็นที่ติดใจนี้ไปกับทนายเดชา แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ทำแต่คดีของตัวเอง และพยายามบอกแม่ว่าไม่ใช่การฆาตกรรมมันไม่มีหลักฐาน จนแม่รู้สึกว่า โดดเดี่ยว กระทั่งวันนี้มีทีมงาน ส.ส.เต้ และ นานอัจฉริยะเข้ามาช่วยเหลือ



โดยหลังจากนี้ทีมงาน ส.ส.เต้และนายอัจฉริยะ จะไปยื่นขอหมายศาล เพื่อให้ศาลสั่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มอบรายงานการชันสูตรศพจากสถานที่เกิดเหตุครั้งแรก ให้กับทีมงานในการใช้ประกอบการฟ้องคดี และในวันพรุ่งนี้  (9 มิ.ย. 65) 10 โมง นายอัจฉริยะ จะไปแพทยสภา เพื่อขอให้ตรวจสอบแพทย์คนหนึ่งที่ให้คำแนะนำกับตำรวจในคดีแตงโม และเวลา 13.00 น. จะไปแจ้งความเจ้าของอู่เรือเอ็นบีซีที่กองปราบปราม


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/ERsLqLfVAV8

คุณอาจสนใจ

Related News