กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 7 มิ.ย. 65 - ยืนหนึ่ง “เอ็มบัปเป้” มูลค่านักเตะสูงสุดในโลก

โดย pattraporn_a

7 มิ.ย. 2565

19 views

ยืนหนึ่ง “เอ็มบัปเป้” มูลค่านักเตะสูงสุดในโลก

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าของเปแอสเช เป็นนักเตะที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ CIES Football Observatory


โดย CIES Football Observatory กลุ่มวิจัยที่ศึกษาสถิติเกี่ยวกับฟุตบอล จะใช้ อายุ, ผลงาน, มูลค่าของสโมสร และอัตราเงินเฟ้อ มาคำนวนเป็นมูลค่าของนักเตะโดยประมาณ ปรากฏว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เป็นนักเตะที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก 175.7 ล้านปอนด์ ขณะที่ วินิซิอุส จูเนียร์ ผู้ทำประตูชัยให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาเป็นอันดับ 2 158.3 ล้านปอนด์ อันดับ 3 เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ฮาแลนด์ กองหน้าคนใหม่ของแมนฯซิตี้ 130.4 ล้านปอนด์


ส่วน จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางจากดอร์ทมุนด์ เป็นนักเตะอังกฤษที่มีมูลค่ามากที่สุด 114.1 ล้านปอนด์ อยู่อันดับ 5 , เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางบาร์เซโลน่า ที่ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับแมนฯยูไนเต็ด อยู่อันดับ 7 96.1 ล้านปอนด์ และ หลุยส์ ดิอาซ กองหน้าลิเวอร์พูล อยู่อันดับ 8 94 ล้านปอนด์



ไทยยู23 ดวล เกาหลีใต้ พรุ่งนี้ ลุ้นเข้า 8 ทีมศึกเอเชีย

ทีมฟุตบอลทีมชาติชุดใหญ่ และชุดยู 23 ต่างมีโปรแกรมแข่งขันที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในวันพรุ่งนี้ แฟนบอลได้เชียร์ในเวลาไล่เลี่ยกัน


ที่ต้องเชียร์กันหนักหน่อยคือ ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ลงซ้อมต่อเนื่องก่อนเจอกับ "แชมป์เก่า" เกาหลีใต้  สภาพทีมต้องเช็กอาการบาดเจ็บของนักเตะบางคนหลังเกมเอาชนะ มาเลเซีย 3-0 โดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าจากบุรีรัมย์ ดาวซัลโวร่วมยิงไปแล้ว 3 ประตู พร้อมลงช่วยทีม ขณะที่ กฤษดา กาแมน กัปตันทีมจากชลบุรี ซึ่งถูกดันให้เล่นกองกลาง บอกว่า โค้ชจะให้เล่นกองหลังหรือกลางได้หมด


สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไทย นำจ่าฝูงกลุ่มซี มี 4 คะแนน เท่ากับ เกาหลีใต้ นัดสุดท้ายขอแค่เสมอจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที แต่ถ้าแพ้ ต้องลุ้นให้ เวียดนาม ไม่ชนะ มาเลเซีย ไทยจึงจะได้เข้ารอบ ทั้ง 2 คู่เตะพร้อมกันพรุ่งนี้ 20.00 น. ตามเวลาไทย


ส่วนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ก็อยู่ที่อุซเบกิสถาน เตรียมแข่งขันเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก กลุ่มซี สภาพทีมสมบูรณ์นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งเพิ่งอายุครบ 34 ปี เมื่อวานนี้, สารัช อยู่เย็น และ ธีราทร บุญมาทัน โดยโค้ช มาโน โพลกิ้ง ขอบคุณมาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ที่จัดอาหารไทย และดูแลเรื่องโภชนาการเต็มที่ เพราะอาหารที่อุซเบกิสถาน ใช้น้ำมันเป็นหลัก แม้แต่ข้าวก็หุงด้วยน้ำมัน อาจไม่เหมาะกับผู้เล่นไทย


ฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดแรก ไทย จะพบกับ มัลดีฟส์ 1 ทุ่มพรุ่งนี้ ตามเวลาประเทศไทย โดยรอบนี้จะคัดเอาทีมแชมป์จาก 6 กลุ่ม และ อันดับ 2 ที่ผลงานดีที่สุด 5 ทีม รวม 11 ทีม เข้ารอบไปรวมกับทีมอื่นๆที่รออยู่แล้ว รวมเป็น 24 ทีมเตะเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ปีหน้า



“ทัดดาว” ถึงไทย เร่งรักษาตัวกลับมาช่วยทีมชาติ

ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว เตรียมเข้ารับการรักษาทันที


โดย ทัดดาว นึกแจ้ง กลับถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากคุณสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  "แนน" บอกว่า ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ จะพยายามเร่งรักษาตัวให้หายสนิท เพื่อกลับมาช่วยทีมชาติไทยให้เร็วที่สุด  โดยแนน จะเข้ารักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลปิยะเวททันที คาดว่าจะใช้เวลารักษาราว 2 เดือน


ในส่วนของทีมนักตบลูกยาวสาวไทยคนอื่นๆ ล่าสุดเดินทางถึงกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อเตรียมแข่งวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก สนามที่ 2 ซึ่งสนามนี้จะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นเล็กน้อยจากนี้จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมทีมก่อนที่การแข่งขันสนาม 2 นัดแรก จะเริ่มในวันที่ 14 มิถุนายน พบกับ แคนาดา



“เพิ่มพล” คว้าแชมป์รุ่นใหญ่ เจ็ตสกีโปรทัวร์ สนาม3

เจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทย "โปรทัวร์ สนาม 3" ที่จังหวัดศรีสะเกษ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ คว้าแชมป์รุ่นใหญ่ เจ็ตสกีนั่งอาชีพ จีพี รวม 4 โมโต ทำได้ 214 คะแนน  ขณะที่ สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 10 สมัย ถึงแม้เรือจะเสียในโมโตสุดท้าย แต่ก็ยังคว้าแชมป์เจ็ตสกีนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี และรุ่นเจ็ตสกียืนอาชีพปรับแต่งเครื่องยนต์ แชมปฺเป็นของ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร สนามสุดท้ายจะแข่งขัน 25-26 มิถุนายน โดยจะประกาศสนามแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง



นักมวยไทย คว้า 5 ทอง 1 เงิน ศึกชิงแชมป์โลก

นักมวยไทย ที่คุมทีมโดยอาจารย์ สุรัตน์ เสียงหล่อ หอบความสำเร็จกลับถึงบ้านจากการแข่งขัน มวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2022 ที่เมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คว้ามาได้รวม 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน สำหรับทีมชายยังคว้าถ้วยชนะเลิศคะแนนรวม มวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกมาครองอีกด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News