สังคม

“อัจฉริยะ” คาดเงิน 3 แสนเป็นสลิปปลอม แม่แตงโมเผย “บังแจ็ค” โอนให้พยาน ไม่ได้จ่ายค่ามือถือ

โดย pattraporn_a

7 มิ.ย. 2565

98 views

คุณแม่ภนิดาจูงมือ นายอัจฉริยะ ไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สอท. ปมส่งโทรศัพท์ให้บังแจ๊ค ทำให้บังแจ็คนำภาพของกระติกที่อยู่ในมือถือมาเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กของแตงโม บอกแม่แค่อยากรู้ว่าโดนโกหกไหม


วันนี้ คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม เดินทางมาพร้อมกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. โดยใช้เวลาในการให้ปากคำนานถึง 3 ชั่วโมง ตั้งแต่ 10 โมงครึ่ง ถึงบ่ายโมงครึ่ง ซึ่งก่อนที่จะเข้าไปให้ปากคำ คุณแม่ภนิดา บอกว่า ยังไว้ใจบังแจ็คร้อยเปอร์เซ็นต์


กระทั่งบ่ายโมงครึ่ง พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยหลังสอบปากคำว่า สอบปากคำคุณแม่ภนิดากว่า 30 ประเด็น หลักๆ เกี่ยวกับโทรสัพท์มือถือที่ส่งไปให้บังแจ๊ค ซึ่งคุณแม่บอกว่า นักข่าวหญิงคนหนึ่งแนะนำว่าให้คุยกับบังแจ๊ค จนเกิดความเชื่อใจ จึงส่งโทรศัพท์มือถือไปให้บังแจ๊คเพราะอยากรู้ความจริงเร่ืองการตายของแตงโม และวันนี้คุณแม่ก็ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจโดยการนำโทรศัพท์มือถือของตนเองให้ตำรวจสำรองข้อมูลการติดต่อทุกอย่างเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน


ตอนนี้ ต้องรอให้บังแจ็คส่งเครื่องโทรศัพท์มือถือของแตงโมกลับมาให้คุณแม่ ซึ่งคาดว่าจะมาถึงภายในอาทิตย์นี้ ถ้าได้มาแล้วคุณแม่จะส่งให้ตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบ คุณแม่ก็ยืนยันไม่ได้ส่งอะไรให้บังแจ๊คนอกจากโทรศัพท์มือถือ


ส่วนเรื่องเงิน 3 แสน มีการพูดคุยกันเรื่องนี้จริง แต่ไม่ใช่การซื้อขายโทรศัพท์ และไม่เกี่ยวกับการให้เงินเพื่อให้ส่งเครื่องโทรศัพท์มือถือ แต่เป็นการพูดคุยกันถึงตัวเงินและสลิป ในช่วงก่อนที่คุณแม่จะมีการส่งโทรศัพท์ไป ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าใครเป็นผู้รับและผู้ให้เงิน รวมถึงเหตุผลคืออะไรต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน


หลังจากนั้น นายอัจฉริยะ พาคุณแม่ภนิดา มาตอบคำถามสื่อมวลชน โดยคุณแม่ยอมรับว่า มีนักข่าวหญิงคนหนึ่งแนะนำให้คุยกับบังแจ็คจริง พอคุยกันบังแจ๊คอ้างว่าจะปลดล็อคมือถือให้ และยังบอกด้วยว่ามีพยานที่เห็นเหตุการณ์บนเรือทั้งหมดมาสารภาพกับเขาแล้ว ว่าเหตุการณ์บนเรือเกิดอะไรขึ้น ประกอบกับไม่รู้ว่าในไทยมีผู้เชี่ยวชาญที่ปลดล็อคมือถือได้ เพราะเคยติดต่อบริษัทแอปเปิ้ลให้กู้ข้อมูลแล้ว แต่เขาเป็นชาวต่างชาติ หากคุยกับคนไทยก็กลัวความลับลูกสาวจะรั่วไหล จึงตัดสินใจส่งมือถือไปให้บังแจ็ค ส่วนเรื่องเงิน 3 แสนที่บังแจ๊คโอนมา ไม่ใช่การซื้อโทรศัพท์มือถือแตงโม แต่โอนเงินให้กับพยานคนหนึ่งในคดี


คุณแม่ ยังบอกว่า ไม่โกรธบังแจ๊คที่ยังโพสต์ข้อความและรูปภาพในเพจเฟซบุ๊กของแตงโม เพราะมองเป็นเรื่องปกติ และส่วนตัวคิดว่าสาเหตุที่บังแจ๊คโพสต์อาจจะเป็นเทคนิคทำให้คนผิดยอมรับสารภาพก็ได้ ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยืนยันว่า ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองพลาดที่ส่งโทรศัพท์ให้บังแจ๊คเพราะเชื่อว่าดีแล้ว ที่ให้โทรศัพท์ไปทำให้ได้รู้ข้อมูลอะไรอีกเยอะมาก


ขณะที่ นายอัจฉริยะ บอกว่า เงิน 3 แสนที่บังแจ็คบอกว่าโอนให้พยาน มีแค่สลิปที่ส่งมาให้คุณแม่ดู ส่วนตัวเชื่อว่าอาจจะเป็นของปลอม แต่ตั้งใจส่งมาหลอกคุณแม่ภนิดา เพื่อให้เชื่อใจว่ามีพยานคนนั้นอยู่จริง และคุณแม่จะได้ยอมส่งมือถือไปให้เขา


และภายใน 10 วันนี้ ทันทีที่คดีเข้าสู่ชั้นศาลจะเปิดข้อมูลหลักฐานชิ้นสำคัญทุกอย่าง โดยพรุ่งนี้จะพาคุณแม่เดินทางไปที่สำนักงานอัยการภาค 1 จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อทวงถามความคืบหน้ากรณีให้ตรวจสอบ 8 ประเด็นที่สงสัยด้วย ก่อนที่จะพาไปอัยการสูงสุด และอัยการจังหวัดนนทบุรี ในช่วงบ่าย


โดยในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ จะไปร้องเรียนแพทยสภาให้ตรวจสอบจริยธรรมแพทย์คนหนึ่ง ที่เป็นกุนซือให้กับพนักงานสอบสวนคดีนี้ และแจ้งความเอาผิดเอกชนคนหนึ่งเกี่ยวกับคราบเลือดที่พบบนเรือ ที่กองปราบปรามด้วย


ต่อมา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มาให้กำลังใจคุณแม่ และมอบเอกสารที่เกี่ยวข้องในคดีการเสียชีวิตของแตงโมให้กับนาย อัจฉริยะ พร้อมกับยืนยันว่า จะฟ้องตรงต่อศาลได้ก่อนวันที่ 23 มิถุนายนแน่นอน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/TDNPFQhj04c

คุณอาจสนใจ

Related News