สังคม

“ทนายอนันต์ชัย” ยื่นยุบสมาคมฯ ดับแสง “ศรีสุวรรณ” หอบเอกสาร 7 แฟ้ม มอบอธิบดีกรมการปกครอง

โดย pattraporn_a

6 มิ.ย. 2565

22 views

กรณี สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ของคุณศรีสุวรรณ จรรยา ที่ใช้เคลื่อนไหวร้องเรียนเรื่องต่างๆ ในที่สุดวันนี้ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไปยื่นยุบสมาคมของคุณศรีสุวรรณ เรียบร้อยแล้ว


เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ไปที่กระทรวงมหาดไทย เอกสารรวม 352 เรื่อง ไปยื่นร้องถึงอธิบดีกรมการปกครอง ในฐานะนายทะเบียนสมาคม ให้ใช้อำนาจตามกฎหมายเพิกถอนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย หลังพบว่าการดำเนินกิจการของสมาคมฯ ผิดวัตถุประสงค์ ไปจากที่กฎหมายกำหนดไว้ มีการแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าความ แถมการร้องเรียนแต่ละครั้ง เหมือนกับคุณศรีสุวรรณทำงานอยู่คนเดียว ไม่รู้ว่าได้ผ่านมติกรรมการสมาคมก่อนหรือไม่ และสมาคมได้มีการจัดประชุมสามัญประจำปีบ้างหรือเปล่า


ทนายอนันต์ชัย บอกด้วยว่าจากการตรวจสอบ มีกรรมการของสมาคม 3 คน ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆกับสมาคม และมีหนึ่งในกรรมการ ที่เป็นเหรัญญิกสมาคมด้วยคือ ดร.ฐิติมา บุญประเสริฐ ก็ยืนยันว่า ตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้อง กับสมาคมดังกล่าว แต่กลับปรากฎชื่อเป็นกรรมการและเหรัญญิก ดังนั้นก่อนจะตรวจสอบคนอื่น ตรวจสอบสมาคมตนเองก่อนมั้ย


ทนายอนันต์ชัย บอกด้วยว่า ที่ผ่านมาเรื่องร้องเรียนหลายเรื่องไม่สมเหตุสมผล มีการนำเรื่องเก่ามาร้องเรียน ให้เกิดความเสียหาย อย่างกรณีคดีที่ดิน ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่ จ.กาญจนบุรี ที่ได้ยุติเรื่องไปแล้วและมีการโอนให้ลูกไปตั้งแต่ปี57 แต่นายศรีสุวรรณ กลับยังนำมาร้องเรียนสอบจริยธรรมหลังจากที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เป็น ส.ส. ทั้งทีเป็นกรณีที่เกิดขึ้นก่อนเป็น ส.ส. หลังจากนี้จะให้เวลาอธิบดีกรมการปกครอง 30 วัน พิจารณา หากไม่เพิกถอน ตนจะยื่นหนังสือ กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในฐานะ ประธานกรรมาธิการปปช. เพื่อเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบด้วย


ส่วนคุณศรีสุวรรณ หลังจากนี้ยังจะไปตั้งสมาคมใหม่ ทนายอนันต์ชัยบอแกว่า "จะทำก็ทำ ได้ แต่เขาเรียกว่า หน้าด้าน" พร้อมฝากถึงคุณศรีสุวรรณอีกว่า ถ้าจะร้องเรียนใคร ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/KX5bYiEgr68 

คุณอาจสนใจ

Related News