สังคม

ลูกสาวเปิดใจ เครียดไม่อยากดูแลพ่อพิการ ทุบตีก่อนทิ้งนอนถนนหน้าบ้าน บอกใครจะเอาก็เอาไป

โดย pattraporn_a

6 มิ.ย. 2565

2.1K views

ลูกสาวเปิดใจไม่ขอรับดูแลพ่อพิการแล้ว ที่ผ่านมายอมรับเครียดมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคมฯจังหวัดระยองต้องส่งชายพิการไปอยู่ที่บ้านคนไร้ที่พึ่งก่อน


จากกรณีที่ ชายพิการ อายุ 63 ปี ซึ่งถูกนำลูกสาวพามาทิ้งไว้หน้าบ้านหนึ่ง ภายในหมู่บ้านชนากาญจน์ 4 ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยมีพบถุงดำมีเสื้อผ้า และวีลแชร์ ทำให้ชาวบ้านมาพบเห็น ต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแล โดยเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 5 มิ.ย.)


ชายพิการคนนี้ เล่าว่า ตนอาศัยอยู่ลูกสาวที่หมู่บ้านแห่งนี้ และล้มป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้กลายเป็นคนพิการไม่สามารถดูแลตัวเองได้ และถูกลูกสาวทำร้าย ทุบตี และให้ทำงานบ้าน ถ้าตนไม่ทำ ลูกสาวก็จะโมโห ทำร้ายร่างกายเป็นประจำ ล่าสุดลูกสาวใช้ให้ตนทำงานบ้าน แต่ไม่ไหว จึงถูกต่อว่า ว่าสำออย แล้วนำตนมาทิ้งไว้หน้าบ้าน พร้อมกับเครื่องใช้ส่วนตัวของตน ซึ่งตนเองก็อยากกลับมาอยู่กับลูกสาว แต่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะจะเกิดปัญหาอีก


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง ลงพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าว เพื่อไปพบกับลูกสาวชายพิการคนนี้ เพื่อไปสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยลูกสาวคนนี้ เล่าว่า เมื่อวานมีเหตุที่ทำให้โมโหมาก ก็คือ แม่เลี้ยง หรือภรรยาใหม่พ่อ ส่งของมาให้พ่อ แต่กลับส่งไปที่บ้านญาติอีกหลังในอีกอำเภอ ซึ่งเป็นการรบกวนญาติที่ต้องนำมาส่งหรือตนต้องไปรับของ จริงๆแล้ว พ่อมีญาติในระยองเยอะมาก แต่ไม่มีใครรับพ่อไปดูแล


ก่อนหน้านี้เคยพยายามปรับความเข้าใจมาหลายครั้ง แต่ได้เพียง 1-2 วัน ก็เหมือนเดิม ตนรับว่า เครียดมาก เพราะต้องทำงานแล้วต้องหาอาหารมาคอยดูแล ซึ่งพ่อสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่พ่อก็ไม่ยอมทำ จะรอให้ตนมาช่วยเหลือตลอดเวลาไม่ได้ เพราะตนต้องทำงาน ซึ่งตนก็เคยต้องลาออกจากงานมาดูแล แต่ก็มีปัญหาด้านการเงิน พร้อมยืนยัน ไม่สะดวกที่จะดูแล และถ้าเป็นแบบนี้อีกในอนาคต ก็จะต้องมีความรุนแรงเกิดขึ้นอีก


ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม ขอให้รับชายพิการไว้ในความดูแล หากไม่ไหวให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ แต่ทางลูกสาวยืนยันไม่ขอรับพ่อดูแล เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงให้ชายพิการคนนี้ ไปอยู่ที่บ้านคนไร้ที่พึ่ง 7 วันก่อน แล้วค่อยหาวิธีการปรับให้ชายพิการสามารถกลับมาอยู่กับลูกสาวได้เหมือนเดิม แต่ไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้น




ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/FnIApUVmUVk 

คุณอาจสนใจ

Related News