สังคม

"แม๊" ลั่นไม่รักทนายเดชาแล้ว ชม ส.ส.เต้ เหมือนฟ้าเปิดสางคดีแตงโม

โดย pattraporn_a

30 พ.ค. 2565

28 views

คุณแม่ภนิดา ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินหน้าพิสูจน์ความจริงทางคดีว่า "วันนี้ฟ้าเปิดแล้วเมื่อเจอกับ "ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์"


ภายหลังพบกับคณะกรรมาธิการสิทธมุษยชนฯ วุฒิสภา คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม บอกว่า รู้สึกสบายใจ และมีความหวังมากขึ้น แต่ต้องทำตามระเบียบของกรรมาธิการ พร้อมระบุว่าดีใจที่ หมอพรทิพย์ จะเข้ามาช่วยเหลือ และได้ขอโทษไปตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว กับเรื่องก่อนหน้านี้ที่มีปัญหากัน 


จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงการยื่นเป็นคดีพิเศษ ซึ่ง คุณแม่ภนิดา บอกว่า ก่อนหน้านี้ที่ตนไม่ได้คิดว่าเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากไม่มีใครแนะนำ และทนายเดชา ก็ไม่ได้แนะนำ บอกเพียงว่า อย่าทำ เดี๋ยวหาทางลงไม่ได้ และย้ำอยู่ตลอดเวลา


เมื่อถามว่าคุณแม่อยากฝากอะไรถึงทนายเดชาหรือไม่ คุณแม่ภนิดา ได้หัวเราะ ก่อนบอกว่า เลิกคิดถึงคุณแม่ได้แล้ว หากทนายเดชาคิดถึงคุณแม่ก็ขอให้เงียบๆ คิดถึงในใจ ซึ่งตอนนี้คุณแม่ไม่รักนายเดชาแล้ว เพราะแม่ชอบคุณสุภาพ พูดเพราะ แต่นี่ไม่เข้าข่ายเลยซักข้อ จนกระทั่งฟ้าเปิดและได้มาเจอ ส.ส.มงคงกิตติ์ จึงได้ทำอะไรทุกอย่างที่จะเป็นความจริง และเป็นสิ่งที่ถูกต้อง


ด้าน นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่าตอนนี้ฟ้าเปิด ขณะนี้รอให้ คุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานะคณะทำงานร่างหนังสือเสร็จ เพื่อที่จะพาคุณแม่จะไปยื่นเรื่องกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้เป็นคดีพิเศษ


พร้อมยังฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า คดีนี้จะส่งผลต่อกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ซึ่งสามารถเรียกคดีนี้ว่า แตงโมโมเดล หากคดีนี้ประสบความสำเร็จก็ถือว่าประชาชนช่วยกัน และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระบบกฎหมาย ก็เชื่อว่าความศรัทธาจะเกิดขึ้นกับรัฐบาลและตัวนายกรัฐมนตรีเอง



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/PbwhdpwI88A 

คุณอาจสนใจ

Related News