สังคม

เลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง 6 ผตห.คดีแตงโมไป 23 มิ.ย. อัยการ แจง ไม่เกี่ยว 'อัจฉริยะ'

โดย panwilai_c

27 พ.ค. 2565

86 views

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งทางคดี 6 ผู้ต้องหา แก๊งสปีดโบ๊ท คดีการเสียชีวิตของแตงโม เพราะสำนวนยังอยู่ในการส่งไปให้อธิบดีอันการภาค 1 พิจารณา



โดยวันนี้ เป็นวันที่อัยการจังหวัดนนทบุรี มีนัดฟังความเห็นสั่งฟ้อง ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม โดยวันนี้ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน คือ ปอ / โรเบิร์ต / แซน / จ็อบ / กระติก และเอ็ม ต้องมาฟังคำสั่งที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี



โดยผู้ต้องหาที่มาถึงคนแรก คือ โรเบิร์ต เดินทางมาถึงเวลา บ่ายโมงครึ่ง เมื่อมาถึงได้ใช้เวลาเซนต์ชื่อไม่ถึง 1 นาที จากนั้นก็เดินทางขึ้นรถกลับทันที โดยไม่ได้ตอบคำถามกับสื่อมวชน ต่อมาเวลา 15.17 น. กระติกและแซนได้เดินทางมาถึง โดยบอกว่าหลังเซ็นชื่อรายงานตัวแล้วจะให้สัมภาษณ์



ซึ่งในเวลาเดียวกัน ปอ ได้เดินทางมาถึงสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี และเข้าทางประตูหลัง เมื่อเข้าไปในห้อง ได้ทักทายกระติกและแซนเล็กน้อย จากนั้นปอได้เดินออกทางประตูหลัง โทรศัพท์เรียกคนขับรถให้มารับ โดยปอหลีกเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน



ต่อมา กระติก และ แซน ได้ให้สัมภาษณ์ โดยแซนบอกว่า บังแจ็คโทรศัพท์มาหาโดยเป็นการโทรทางเบอร์มือถือ เมื่อตนรับสายและรู้ว่าเป็นบังแจ็คก็วางสายทันทีและไม่รับสายอีก แต่บังแจ็คก็ยังส่งข้อความมาหา และถามว่าคิดอย่างไรกับสิ่งทีอัจฉริยะทำซึ่งตนไม่กังวลใจ และมองว่าสิ่งที่บังแจ็คทำเป็นเรื่องตลก ส่วนประเด็นของนายอัจฉริยะ ตนไม่เข้าใจว่าทำไมนายอัจฉริยะถึงสงสัยว่าแตงโมไม่ได้ตกท้ายเรือ ซึ่งตนยืนยันว่าแตงโมตกท้ายเรือจริง



ทั้งนี้ ในระหว่างที่กระติกและแซน ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ปรากฏว่าจ็อบ เดินทางมาถึงที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี แต่จ็อบก็ไม่ได้ตอบคำถามอะไรกับสื่อมวลชน



ขณะที่กระติก ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงประเด็นที่นายอัจฉริยะ มาตั้งข้อสังเกตุเรื่องภาพถ่ายของตนบนเรือ ตอน 4 ทุ่ม 13 นาที ว่าแซนหรือแตงโม เป็นคนถ่ายว่า เรื่องนี้มันเป็นประเด็นตรงไหน และ จะเป็นการให้การเท็จอย่างไร ทำไมนายอัจฉริยะ ถึงไม่เอาภาพที่บอกว่ามีตอนแตงโมถูกทำร้ายและกรีดขาบนเรือ มาเปิดเผย



ตนพร้อมมอบโทรศัพท์ให้ตำรวจตลอด และตำรวจก็เอาโทรศัพท์ของตนไปหลายรอบ ซึ่งเชื่อว่าตำรวจมีข้อมูลมากกว่านายอัจฉริยะอีก หากตนผิดจริงคนโดนจับไปแล้ว และอยากบอกว่าเสื้อผ้าที่นายอัจฉริยะขอให้ตรวจดีเอนเอ เพราะยังไม่ได้ตรวจนั้น ตอนนี้เสื้อผ้าที่ใส่วันเกิดเหตุ ทั้งเสื้อยีนส์ ทั้งเดรส ยังไม่ได้คืนเลย



ส่วนเรื่องโทรศัพท์มือถือ ที่แม่คุณแตงโม ส่งให้บังแจ็คนั้น ยอมรับว่ารู้พร้อมประชาชน "เซอร์ไพรส์ ซ้อน เซอร์ไพรส์ ซ้อนเซอร์ไพรส์ ซ้อน เซอร์ไพรส์ จนไม่เหลือซักเซอร์ไพรส์อะไรแล้ว สิ่งที่กังวล คือเรื่องส่วนตัวในโทรศัพท์มากกว่า  ฝากทุกคนให้พิจารณาให้ดีอะไรที่นอกเหนือจากเรื่องเรือ เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา



ส่วนบังแจ็ค ที่ใช้ไลน์แตงโมวิดีโอคอลล์มา จนถึงวันนี้ก็ไม่ได้โทรมาอีก แต่ก่อนหน้านี้บังแจ็ค ได้พยายามส่งข้อความมาตั้งแต่ วันที่ 14 พฤษภาคม และ มีโทรศัพท์มาจากต่างประเทศ แต่ตนไม่ได้รับ และก็ไม่มีอะไรฝากถึงบังแจ็ค



ขณะที่ประเด็นที่ถูกระบุว่า มีการลบรูปในมือถือของแตงโม 500 รูป แตงโมเป็นคนลบเอง เพราะบางภาพที่ถ่ายแล้วเบลอ เป็นตน ตนก็ลบ เพื่อไม่ให้เปลืองเมมในโทรศัพท์ ส่วนหลังจากนี้อัยการได้นัดให้มารายงานตัววันที่ 23 มิถุนายน



นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ อัยการดาว พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้รับผิดชอบคดีการเสียชีวิตของแตงโม เปิดเผยว่า ได้แจ้งเลื่อนฟังคำสั่งทางคดีไป เนื่องจากสำนวนคดีที่ส่งไปบังผู้บังคับบัญชาที่สำนักงานอัยการภาค 1 และยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของอธิบดีอัยการภาค 1 โดยยังไม่แล้วเสร็จ



ทันทีที่อัยการแจ้งคำสั่งให้กับผู้ต้องหาทั้ง 6 คนทราบแล้ว อัยการดาวก็ลงมาขี้แจงถึงเหตุผลที่เลื่อนการฟังคำสั่งคดีออกไปว่า "การพิจารณาสำนวนของอธิบดีอัยการภาค 1 ยังไม่แล้วเสร็จ" ยืนยันไม่เกี่ยวกับการที่นาย อัจฉริยะไปร้องที่สำนักงานอัยการสูงสุดก่อนหน้านี้



ประมาณบ่าย 2 โมง นางสาว สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ อัยการดาว ลงมาชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า พนักงานอัยการได้แจ้งเลื่อนวันนัดฟังคำสั่งทางคดีไป เนื่องจากสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งในส่วนของขั้นนี้เสร็จแล้ว และส่งไปที่สำนักงานอัยการภาค 1 ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม จำนวน 18 แฟ้ม เป็นของพนักงานสอบสวน 8 แฟ้ม และ พนักงานอัยการสอบเพิ่ม 10 แฟ้ม และยังมีความเห็นของพนักงานอัยการอีก การพิจารณาจึงต้องใช้เวลา ทำให้อธิบดีอัยการภาค 1 ยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ ซึ่งทางโฆษกจะแถลงแจ้งวันนัดอย่างเป็นทางการและรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง



ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า ความเห็นจะสอดคล้องหรือขัดแย้งกับอัยการจังหวัดนนทบุรีหรือไม่ อัยการดาว ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้ พร้อมยืนยันว่า และการเลื่อนครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการที่นาย อัจฉริยะ ไปยื่นร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานอัยการสูงสุด


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6rWZZD5HEyk

คุณอาจสนใจ