สังคม

วุ่น! สนามบินอุบลฯ ปิดรันเวย์ยาว เครื่อง C130 ยางแตกขวางทุกเที่ยวบิน ผู้โดยสารบ่นอุบ

โดย passamon_a

25 พ.ค. 2565

287 views

สนามบินอุบลราชธานีวุ่น เครื่อง C130 ยางระเบิดขณะลงจอด ขวางทุกเที่ยวบิน ต้องปิดรันเวย์เพื่อเคลื่อนย้ายยาวๆ งานนี้ชาวเน็ตที่กำลังเดินทางบ่นอุบ เพราะได้รับผลกระทบกันไปเต็มๆ


วันนี้ (25 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. มีรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี จนกระทบต่อเที่ยวบินต่างๆ ไม่สามารถขึ้นและลงได้ เรื่องจากมีเครื่องบินชำรุดจอดขวางรันเวย์ เป็นเครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศ ที่เกิดยางแตกบนรันเวย์ขณะกำลังลงจอด เบื้องต้นคาดว่า จะต้องใช้เวลาทำการเคลื่อนย้ายเครื่องบินไปสักพัก ทางสนามบินจึงขอปิดรันเวย์ตั้งแต่ 12.10-20.00 ของวันนี้


เหตุการที่เกิดขึ้นทำให้เอาชาวเน็ตที่กำลังเดินทางจากสนามบินอุบลราชธานี และกำลังจะเดินทางไปจังหวัดต่างๆ พากันบ่นอย่างหนัก บางรายถึงขนาดขึ้นเครื่องแล้ว และกำลังจะทำการบินแต่ก็ต้องยกเลิก และบางส่วนต้องเลื่อนไฟท์แบบไม่รู้ชะตากรรม 


ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี กรมท่าอากาศยาน ได้โพสต์แจงระบุว่า เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 11.35 น. จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ ทางท่าอากาศยานอุบลราชธานี ต้องออกประกาศนักบิน (NOTAM) ปิดการใช้งานทางวิ่ง (Runway) 05 และ 23 ตั้งแต่ 13.20-20.00 น. ส่งผลให้สายการบินต่างๆ ไม่สามารถให้บริการเที่ยวบินได้ตามปกติ


สำหรับผู้โดยสารที่มีกำหนดการที่จะเดินทางเดินทางไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สามารถติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม ผ่าน เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานฯ หรือเคาน์เตอร์สายการบินที่ท่านประสงค์จะเดินทางตามช่องทาง ด้านล่าง พร้อมกับแนบเบอร์เอาไว้ จะรายงานความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะๆ และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ 


ขณะที่ ข่าวกองทัพอากาศ ออกมาชี้แจงว่า ขณะที่กองทัพอากาศอยู่ระหว่างแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องบินออกจากทางวิ่งได้โดยเร็วที่สุด คาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดสนามบินได้ในเวลา 21.00 น.



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/TOms9DHP83o

คุณอาจสนใจ