สังคม

แม่กล่าวคำอาลัยสุดท้าย "ขอให้รักและอภัยกัน" หวังชาติหน้า 'แตงโม' เกิดเป็นลูกอีก

โดย pattraporn_a

24 พ.ค. 2565

84 views

แม่แตงโม กล่าวคำอาลัยสุดท้าย ไม่ขอพูดเรื่องที่่คนข้องใจ วันนี้ขอให้รักและอภัยกัน เรื่องอื่นไปว่ากันวันหลัง ทุกวันนี้ยังคิดถึง ทำใจไม่ได้ ยังคุยกับรูปภาพ และเอาข้าวให้ลูกสาวกินทุกวัน


(24 พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 14.00 ที่ผ่านมา คุณพนิดา ศิริยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโมได้กล่าวคำอาลัยบนเวที พิธีฌาปนกิจศพแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลองสี่ โดยคุณแม่เริ่มจากการอ่านประวัติชีวิต การศึกษา และ ผลงานของแตงโม โดยในท่อนหนึ่งของการอ่านชีวประวัติ คุณแม่ได้กล่าวขึ้นมาว่า เป็นที่น่าเสียดายว่าแตงโมใช้เวลาเรียนนานถึง 20 ปี เพราะเรียนไปด้วยทำงานด้วย จึงได้รับปริญญา เมื่อมกราคม 2565 และมาเสียชีวิตลงเดือน กุมภาพันธ์ 2565 ได้ใช้ชีวิตเป็นบัณฑิตได้เพียงเดือนเดียว


คุณแม่ ยังได้กล่าวถึงคำสอน ของ ศจ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ศิษยาภิบาลคริสตจักรแห่งความสุข ที่สอนถึง ความรักและการให้อภัย คุณแม่คิดนานมากเรื่องนี้ ความรักและการให้อภัย ถ้าคุณมีความรักกับใคร แล้วคุณทะเลาะกัน คุณต้องให้อภัยเค้านะ แล้วคุณจะได้ขึ้นสวรรค์ตามลูกคุณไป ถ้าคุณไม่ให้อภัยเขา มันจะติดอยู่ในใจคุณ ไม่มีความสุข คุณแม่ก็ยึดมั่นในคำสอนนี้ คุณแม่ไม่ถือโทษโกรธใครเลย ตอนี้ มันทำร้ายเราเอง ลูกเราที่เขามองดูอยู่ เขาจะไม่มีความสุขด้วย ความรักและการให้อภัยมันเป็นเรื่องจริงที่เราปฏิบัติได้ คุณแม่ได้ทดลองแล้วว่าทำได้


ช่วงท้ายคุณแม่กล่าวถึงแตงโมว่า รู้สึกลืมเขาไม่ได้ คิดถึงเขาทุกวัน ตอนนี้พูดกับรูปเขาเหมือนคนบ้าแล้ว คุยกับลูกทางรูปภาพใหญ่ๆที่บ้าน ยังทำใจไม่ได้ เวลาจะกิน จะนอน ชวนเขาตลอด ชวนเขาเข้าห้องนอนด้วย ตอนนี้มีคนมาบอกว่า น้องโมหิว น้องโมหนาว น้องโมไปไหนไม่ได้มาก น้องโมหิวข้าวมาก คุณแม่ก็จัดข้าวให้น้อง มื้อเช้า พี่สะใภ้จัดให้ มื้อเย็นคุณแม่เป็นคนจัด " อยากให้ลูกได้กินข้าว เคาะชามสามครั้ง บอกเขาว่าคุณแม่เอาข้าวมาให้แล้วนะ กินข้าวนะ ลูก และคุณแม่จะเห็นรูปเค้ายิ้ม ตอนที่คุณแม่ให้ข้าวเค้า "



ส่วนเรื่องอื่นๆ เรื่องที่ใครทั้งหลายข้องใจ คุณแม่ขอไม่พูดในวันนี้ วันนี้คุณแม่จะอยู่กับร่างของน้องเป็นวันสุดท้าย คุณแม่ไม่อยากพูดถึงปัญหาใดๆทั้งสิ้น อยากให้เรารักกัน ให้อภัยต่อกัน เรื่องอื่นเดี๋ยวไปว่ากันวันหลัง




สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/UGa4jrqkQzo 

คุณอาจสนใจ