สังคม

'กระติก' ท้า 'อัจฉริยะ' โชว์หลักฐานฆาตกรรม สงสัย 'บังแจ็ค' มือมืดโพสต์เฟซบุ๊กแตงโม

โดย pattraporn_a

23 พ.ค. 2565

102 views

กระติก ฟาดกลับ อัจฉริยะ ท้าหากมีข้อมูลว่าคดีแตงโมเป็นการฆาตกรรม โดยเป็นฝีมือของคนบนเรือให้เอาหลักฐานมาแสดง ยืนยันไม่ได้เป็นคนโพสต์เฟซบุ๊กแตงโมในตอนนี้ เพราะไม่มีรหัส แต่สงสัยอาจเป็น บังแจ็ค


คุณอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีแตงโมเสียชีวิต มาเปิดใจในรายการโหนกระแส ถึงประเด็นที่มีภาพและข้อความในเฟซบุ๊กของแตงโมถูกเผยแพร่ โดยข้อความดังกล่าวจะถูกทิ้งท้ายด้วยคำว่า "ไอ้เพื่อนรัก"


อีกทั้งก่อนหน้านี้ แม่ของแตงโม บอกว่า คนที่รู้รหัสผ่านทั้งแอคเคาท์และเฟซบุ๊กของแตงโม มีกระติกด้วย จนทำให้เกิดคำถามว่า กระติกเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่ โดยกระติก ยืนยันว่า ไม่มีแอคเคาท์เฟซบุ๊ก หรือรหัสอะไรของแตงโมทั้งนั้น และรูปที่ลงในเฟสบุ๊ก ตนก็ไม่มี เพราะบางรูปแตงโมเป็นคนถ่าย และบางรูปตนก็ถ่ายให้ แต่ใช้โทรศัพท์มือถือของแตงโม


ยืนยันว่าแตงโมเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากการฆาตกรรม และอยากให้สังเกตุดูรูปที่ถูกปล่อยออกมา ว่าใบหน้าของแตงโมมีความสุขหรือไม่ จะเห็นได้ว่ามีแต่ความสนุกสนาน ซึ่งรูปทั้งหมดตำรวจได้สอบถามและอยู่ในสำนวนการสอบสวนของตำรวจแล้ว หลังจากนี้จะแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่ลงรูปดังกล่าว เพราะทำให้ตนถูกเข้าใจผิด ส่วนตัวถามว่าสงสัยใคร ขอตอบว่า บังแจ็ค


นอกจากนี้ คุณกระติก ยังท้า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เปิดประเด็นว่า มีหลักฐานว่าการเสียชีวิตของแตงโม เป็นการฆาตกรรม โดยมีหนึ่งในแก้งค์สปีดโบ้ท ให้ข้อมูลถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า หากนายอัจฉริยะมีหลักฐานอะไร ก็ให้แสดงออกมา หากจะเป็นเพียงการตั้งข้อสงสัยก็ขอให้นายอัจฉริยะระมัดระวัง อย่าทำให้คนบนเรือเสียหาย เพราะหากทำให้เสียหายก็จะต้องฟ้องดำเนินคดี


ขณะที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม โฟนอินในรายการโหนกระแส พูดถึงประเด็นที่ กระติก จะฟ้องคนที่ปล่อยภาพในเฟซบุ้คของแตงโม และคนที่มีโทรศัพท์มือถือของแตงโมคือคุณแม่ ว่าหากกระติกรู้สึกว่าได้รับความเสียหายก็ใช้สิทธิ์ได้ตามกฎหมายได้


ทางด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไปที่อาคารรัฐสภา ยื่นเรื่องกับ นายสมชาย แสวงการ ประธานกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน วุฒิสภา และ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมาธิการ ขอให้ทางกรรมาธิการประสานไปยัง รัฐมนตรีวาการกระทรวงยุติธรรม และกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ ให้เข้ามาตรวจสอบหาคราบเลือดบนเรือลำที่เกิดเหตุใหม่อีกครั้ง โดยอ้างว่ามีพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่า คุณแตงโม ถูกฆาตกรรมอำพราง หากดีเอสไอไม่เข้ามาช่วย พยานหลักฐานต่างๆ จะถูกทำลายได้


นายอัจฉริยะ บอกว่า สิ่งสำคัญตอนนี้ที่ต้องหาให้เจอคือ คราบเลือด รวมถึงมีดที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุเพื่อมัดตัวผู้ต้องหา เพราะภาพคลิปหลักฐานที่มีอยู่ไม่เพียงพอ อาจถูกอ้างว่าเป็นการตัดต่อได้ จำเป็นต้องหาวัตถุพยานสำคัญมาพิสูจน์ ซึ่งตนเองมั่นใจว่ามีคราบเลือดบนเรือแน่นอน เพราะมี 1 คนบนเรือให้ข้อมูลกกับตนไว้แล้ว ส่วนการหาหลักฐานอื่นๆ  สัปดาห์นี้จะมีปฏิบัติการโดรนใต้น้ำ ตั้งแต่สะพานซังฮี้ ไปถึงสะพายพระราม 8 เพื่อหาอาวุธมีดของกลางด้วย


นายอัจฉริยะ บอกด้วยว่า สิ่งที่ตนเองกำลังทำอยู่เพื่อต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่า ข้อมูลของตำรวจกับข้อมูลที่ตนเองมีนั้นคนละเรื่องกันเลย การแถลงข่าวสรุปคดีของตำรวจที่ผ่านมาเป็นเฟคนิวส์ทั้งนั้น ไม่ใช่เรื่องจริงเลย ตนเองต้องการเข้ามาพิสูจน์ความจริง ต้องการหาความเป็นธรรมให้คุณแตงโม เพื่อไม่ให้ในอนาคตเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และตนเองก็รับไม่ได้กับการเรื่องที่คนรวยทำผิดแล้วไม่ต้องรับโทษ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/4GfJiAAgiAM 

คุณอาจสนใจ

Related News