สังคม

แมวจรโดดหลังคาพลาดถูกเหล็กเสียบอาการสาหัส เจ้าของบ้านลั่นหากรอดจะเลี้ยง ตั้งชื่อ "บุญรอด"

โดย panwilai_c

20 พ.ค. 2565

79 views

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือแมวจรกระโดดจากหลังคาแต่พลาดถูกเหล็กเสียบท้อง เจ้าของบ้านสงสารรับเลี้ยงไว้ตั้งชื่อ "บุญรอด"



เจ้าหน้าที่กู้กัยนำเครื่องมือตัดถ่างมาช่วยตัดเหล็กข้ออ้อย หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่บ้าน หมู่ 5 ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมืองนครนายก ว่า มีแมวจรถูกเหล็กเสียบที่ท้องร้องขอความช่วยเหลือ จนต้องตามเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ตั้งแต่ตอนช่วงเช้า



โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำผ้าคลุมตัวแมวและจับที่ส่วนหัวและลำตัวแมวเอาไว้ เพื่อไม่ให้ดิ้นระหว่างที่ใช้เครื่องตัดเหล็กให้สั้นที่สุด จนสามารถนำแมวออกจากออกจากแท่งเหล็กมาได้ พร้อมนำแมวจรตัวนี้ ส่งคลินิกรักษาสัตว์ในตัวเมืองนครนายก เนื่องจากแมวอยู่ในสภาพเสียเลือดและอาการสาหัส



ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเองก็ได้รับบาดเจ็บจากแมวจรเช่นกัน เพราะแมวจรอยู่อาการหวาดกลัว จึงได้กัดนิ้วชี้ขวาของเจ้าหน้าที่กู้ภัยจนเล็บแตก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ต้องไปโรงพยาบาลนครนายก เพื่อทำแผล ฉีดยาบาดทะยักและพิษสุนัขบ้าด้วย



นางสาวอารีรัตน์ ปิ่นทอง เจ้าของบ้าน บอกว่า แมวตัวนี้เป็นแมวจร และกระโดดลงมาจากหลังคาบ้านที่สูงถึง 3 เมตรจากพื้น แล้วพลาดไปถูกเหล็กข้ออ้อยยาวกว่า 1 เมตรที่ผูกติดอยู่กับมาตรน้ำประปาเสียบท้องทะลุหลัง ซึ่งตอนแรกเห็นแมวตัวนี้ถูกเหล็กเสียบอยู่ที่ปลายเหล็ก แต่แมวก็ร้องขอความช่วยเหลือและดิ้นไปมา จนตัวค่อยๆไหลลงมาถึงพื้น จึงโทรตามเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือไว้ได้ หากแมวตัวนี้รอดจากอาการบาดเจ็บ ตนตั้งใจจะเลี้ยงไว้เอง และเตรียมตั้งชื่อว่า บุญรอด


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/wx2tN3LJ51Y

คุณอาจสนใจ

Related News