สังคม

ตร.เชียงใหม่ รวบ "ชายแคนาดา" ขับเก๋งตระเวนลักแผงเหล็กกั้นถนนทั่วเมือง พบเพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์

โดย pattraporn_a

19 พ.ค. 2565

46 views

จับฝรั่งแคนาดาขับรถเก่าตระเวนขโมยแผงเหล็กกั้นถนนทั่วเมืองเชียงใหม่ ตรวจสอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์ลักษณะเดียวกันไม่ถึงเดือน เตรียมขยายผลติดตามร้านขายของเก่าที่ผู้ต้องหานำแผงเหล็กไปขาย


ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุม Mr.Ronald John Price อายุ 69 ปี ชาวแคนาดา พร้อมของกลางรถเก๋งโตโยต้ารุ่นโคโรล่า ทะเบียน กอ 463 เชียงใหม่ ที่ริมถนนราชดำเนินในตัวเมืองเชียงใหม่ ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ในฐานความผิด ลักทรัพย์โดยการมอมหน้า เพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม


โดยก่อนหน้านี้ Mr.Ronald John Price ได้อำพรางใบหน้า แล้วขับรถเก๋งตระเวนขโมยแผงเหล็กกั้นถนน ที่วางไว้ตามริมถนนหลายพื้นที่ในตัวเมืองเชียงใหม่ นำใส่หลังคารถเก๋ง บางจุดมีกล้องวงจรปิด ตำรวจจึงตามแกะรอยได้ จนพบว่า ผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติที่มาเช่าบ้านในย่าน ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ มีประวัติเคยทำงานเป็นพนักงานไปรษณีย์ที่แคนาดา หลังจากเกษียณได้มาใช้ชีวิตอยู่ที่เชียงใหม่ และยังพบประวัติต้องคดีลักทรัพย์ลักษณะเดียวกัน เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำกลางเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ได้ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลติดตามร้านค้าของเก่าที่ผู้ต้องหานำแผงเหล็กไปขายต่อไป


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Fv6g7xNTk0Q 

คุณอาจสนใจ

Related News