สังคม

ชาวบ้าน งง ทำเพื่อไร? ถนนเพิ่งสร้างแต่ถูกรื้อ ไม่ซ่อมกลับ ทำใช้การไม่ได้

โดย panwilai_c

18 พ.ค. 2565

165 views

ชาวบ้านไม่ทนออกมาร้องโครงการรื้อถนนคอนกรีตเพื่อสร้างถนนใหม่ ทั้งที่เพิ่งสร้างได้ 3 ปีและใช้งานได้ ไม่มีชำรุด



ถนนดินโคลน เป็นหลุม เป็นบ่อ ที่เกิดจากผู้รับเหมาโครงการสร้าง นำเครื่องจักรและรถแบ็คโฮ มาขนแผ่นคอนกรีต ออกจากถนนภายในซอยถ้ำเสือซิตี้โฮม พื้นที่หมู่ 11 ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ โดยก่อนหน้านี้ บริษัทผู้รับเหมาได้เข้าทำการรื้อถนนแห่งนี้ เป็นระยะทางกว่า 170 เมตร



ผู้ที่พักอาศัยในพื้นที่เล่าว่า ถนนเส้นนี้เพิ่งทำการก่อสร้างมาได้เพียง 3 ปี แล้วสภาพยังคงใหม่ ใช้การได้ตามปกติ ไม่มีชำรุด แต่ปรากฎว่า กรมโยธาธิการและผังเมือง กลับมีโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมในชุมชนเมืองกระบี่ ซึ่งถนนเส้นนี้ก็เป็นหนึ่งในโครงการดังกล่าว



โดยตามสัญญาพบว่า ต้องเริ่มทำตั้งแต่ 25 มิถุนายน ปี 2564 และสิ้นสุดโครงการ 22 ตุลาคม 2566 และมาพบว่า ผู้รับเหมากลับเข้ามารื้อถนนแห่งนี้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ไม่ยอมซ่อมแซม และปล่อยให้กลายเป็นสภาพที่ถนนดินแดง สภาพเละเทะ เนื่องจากเข้าฤดูฝนแล้ว สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่สัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก เพราะพบบางช่วงเป็นหลุมและมีบ่อน้ำเป็นบางช่วง จึงอยากให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบโดยเร็ว



สำหรับโครงการนี้ เป็นหนึ่งโครงการที่ต้องปรับปรุงเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยพบงบประมาณ รวมทั้ง 6 โครงการ อยู่ที่ 197,880,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News