สังคม

'ทนายตั้ม' พา 'จิน-หนิง' แจ้งความ 'แซน' ฐานหมิ่นประมาทฯ เผยทำตามกฎหมาย ไม่ใช่ความสะใจ

โดย pattraporn_a

17 พ.ค. 2565

59 views

ทนายตั้มพา คุณจิน และคุณหนิง ปณิตา ไปยัง สน.ลุมพินี เพื่อแจ้งความเอาผิดกับแซน วิศาพัช ข้อหาหมิ่นประมาท


นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม พร้อมด้วยคุณจิน จรินทร์ และ คุณหนิงปณิตา ธรรมวัฒนะ เดินทางไปยัง สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีแจ้งความเอาผิดกับ คุณแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


โดย ทนายตั้ม เปิดเผยว่า เหตุผลที่คุณจิน และคุณหนิง แจ้งความเอาผิด เนื่องจากเมื่อในวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่คุณแซนไปแจ้งความที่ สน.ท่าข้าม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยระบุว่า คุณหนิงมีเรื่องให้ว่ามากกว่าตั้งเยอะ ซึ่งคำพูดดังกล่าวเป็นการไปด้อยค่า และทำให้คุณหนิงเสียหาย


ซึ่งวันนี้ตนเอง ในฐานะทนายความจึงได้นำพยานหลักฐาน เป็นเทปคำให้สัมภาษณ์ มามอบให้กับพนักงานสอบสวน และหลังจากนี้ จะให้พยานบุคคลที่เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งการที่จะดำเนินคดี ส่วนตัวมองว่าต้องทำตามกฎหมาย ไม่ใช่เพื่อความสะใจ และการที่คุณแซนไปแจ้งความก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้


ขณะที่คุณหนิง เปิดเผยว่า การโพสต์ภาพก็เขียนไปตามที่รู้สึก เชื่อว่าทุกคนที่อ่านเข้าใจ ตนเองทำงานอยู่กับสื่อ เรียนรู้กับโลกโซเชียลอยู่แล้ว ไม่ได้ทำด้วยความสะใจ คิดทุกอย่างแบบมีเหตุผล


ส่วนค่าเสียหาย จริงๆ เงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ เอาตามความเหมาะสม ดูที่ตำรวจ และทนายความเห็นเหมาะสม ไม่จำเป็นต้องตั้งว่าเท่าไหร่ ทางเราไม่เรียก 7-8 หลักเพื่อความสะใจ ได้เท่าไหร่เอาเท่านั้น หากคู่กรณีจะเจรจายอมความ เป็นเรื่องของอนาคต แต่ทุกคนต้องได้รับความยุติธรรม


จากนั้นก็ได้นำหลักฐานที่เตรียมมา เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการให้ข้อมูลเบื้องต้น

คุณอาจสนใจ

Related News