สังคม

ศิษย์ไม่เชื่อ 'หลวงปู่แสง' ลวนลามสาว ซัดหมอปลา-สีกา จัดฉากหรือไม่?

โดย panwilai_c

12 พ.ค. 2565

321 views

จากกรณีคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไปโดยหญิงสาวที่อ้างว่าถูกหลวงปู่แสงลวนลาม จนทำให้เกิดเสียงแตก และวิจารณ์กันไปในหลายแง่มุม



หลวงปู่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยมีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐาน เห็นหลวงปู่ พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ ก่อนหลวงปู่จะลูบหัว โอบกอด และพยายามดึงเข้าไปหอมแก้ม



นอกจากนี้ก็ยังมีพฤติกรรมอวดอุตริ ฉี่ อุจจาระ เลือด เล็บ และเส้นผม กลายเป็นพระธาตุ โดยเมื่อวานนี้ (11 พ.ค. 65) พระอุปัฏฐาก (พระผู้ดูแล) แจ้งว่า หลวงปู่แสง ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ และมีอาการอาพาธไม่สามารถเดินได้



ขณะที่การตรวจสอบพฤติกรรมหลวงปู่ ทางนายสิทธิลักษณ์ จิตอาคณารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร , เจ้าคณะอำเภอป่าติ้ว ระบุว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเรื่องการแตะตัวหญิงสาว และอาจเข้าข่ายอวดอุตริ ส่วนการลงโทษทางวินัยสงฆ์ ต้องให้ต้นสังกัดเป็นคนดำเนินการ ตนเองไม่ใช่ต้นสังกัดเพราะหลวงปู่ย้ายมาพักอาศัยในพื้นที่ชั่วคราวเท่านั้น จึงไม่มีอำนาจในการลงโทษหลวงปู่ได้



ขณะเดียวกันได้มีผู้เสียหายอีกหลายรายส่งข้อมูล บอกว่าหลวงปู่มีพฤติกรรมดังกล่วจริง คือชอบโอบกอดล้วงจับญาติโยมผู้หญิง โดยที่มีพระเลขาและลูกศิษย์คอยอยู่รอบข้างและไม่ห้ามปราม ตอนนี้มีผู้เสียหายประมาณ 5 รายแล้ว โดยล่าสุดเป็นคลิปของ ผู้หญิงเสื้อขาวที่มากับสามีและลูก พอเข้าไปหาหลวงปู่ก็มีพฤติกรรมตามคลิปให้คุณผู้ชมพิจารณาและตัดสินเอง



หลังเป็นข่าวออกไป ปรากฏว่ามีบรรดาลูกศิษย์ของหลวงปู่ และผู้ที่เลื่อมใสศรัทธา ออกมาโพสต์ในโซเชียล ระบุว่า หลวงปู่แสงเป็นพระเถระสายหลวงปู่มั่น บางคนก็บอกว่าไม่เชื่อ หลวงปู่ก็เหมือนคนแก่ สังขารท่านหลงๆ ลืมๆ ท่านลุกนั่งเองไม่ได้ จำใครแทบไม่ได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตคนใกล้ชิด คนดูแลหวังทำลายเพื่ออะไรหรือเปล่า กรณีนี้มีพิรุธมาก วางยากันหรือเปล่าถึงออกมาเป็นแบบนี้



ขณะที่หมอปลามือปราบสัมภเวสี ยืนยันว่า ไม่มีการจัดฉากเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวแน่นอน กรณีนี้มีคลิปหลักฐานทั้งหมด ทางผู้เสียหายส่งมาให้ทีมงานตรวจสอบแล้ว และผู้เสียหายก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติมมาเรื่อยๆ สิ่งที่ตนเองทำก็เพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา ส่วนกรณีหลวงปู่อาพาธ มองว่าพระเลขาและลูกศิษย์ควรพาไปรักษา ไม่ใช่ให้ออกมารับญาติโยม จนเกิดเรื่องเสื่อมเสีย



ส่วนบรรยากาศที่วัด วันนี้คุณนฤชา กมุทโยธิน ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้เดินสำรวจรอบบริเวณวัด พบว่าค่อนข้างเงียบเหงา พระเลขาและคนใกล้ชิดหลวงปู่แสง รวมถึงตัวหลวงปู่เองก็ไม่อยู่ที่วัดแล้ว เบื้องต้นทราบว่าลูกศิษย์พาออกจากวัดไปตั้งแต่เย็นวาน



จากการเดินสำรวจ ทีมข่าวไปเจอกับโรงงานแปรรูปไม้ขนาดย่อม ซึ่งมีการตั้งข้อสงสัยว่า ไม้เหล่านี้ถูกลักลอบตัดมาจากต้นไม้ในบริเวณวัดหรือไม่ เนื่องจากพื้นที่วัดยังคงเป็นพื้นที่ป่าสงวน



แต่เมื่อสอบถามจากครูบามนต์ หนึ่งในพระลูกวัด ที่ยังคงเหลืออยู่ที่วัดในวันนี้ เปิดเผยว่า กองไม้แปรรูปที่สื่อเห็น เป็นไม้ที่ญาติโยมนำมาถวาย เพื่อใช้ก่อสร้างกุฏิ และทำเป็นสิ่งก่อสร้างอื่นๆ ซึ่งเท่าที่ตนเองมาจำพรรษาที่วัดนี้มา 2 ปี ยังไม่เคยมีการตัดต้นไม้ภายในวัด เมื่อถามว่า สิ่งก่อสร้างต่างๆ อย่าง ศาลา กุฏิ และถนน ทางวัดเคยตัดต้นไม้ทิ้งหรือไม่ พระครูบามนต์ บอกว่า ถ้าไม่ตัดเลย ก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะบางสิ่งปลูกสร้าง ก็สร้างทับบนพื้นที่ของต้นไม้



เมื่อถามถึงความรู้สึกหลังทีมหมอปลา เข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมของหลวงปู่ พระครูบามนต์ ตอบว่าเรื่องนี้ ขึ้นอยู่กับหน้าที่ของแต่ละคน ว่ามีหน้าที่ทำอะไรบ้าง ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการกระทำของแต่ละบุคคล



และในวันนี้มีลูกศิษย์ อีก 1 คน มาปรากฏตัวที่วัด ซึ่งเป็นอดีตนายกเทศมนตรี นายวิจิตร ทองแก้ว หรือ ครูหำ บอกว่าตนเอง เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่แสง ตั้งแต่ปี 2535 ซึ่งจะมากราบไหว้หลวงปู่เกือบทุกวัน



นายวิจิตร บอกว่า หลวงปู่แสงเริ่มอาพาธลุกเดินไม่ได้ มาตั้งแต่ปี 2540 ซึ่งต้องมีคนคอยประคองตลอด ตื่นมาทุกเช้าต้องมีลูกศิษย์อุ้มออกมานั่งตรงอาสนะ พอช่วงเย็นหากท่านบอกเหนื่อย ก็พาเข้านอน



ส่วนกรณีที่มีคลิปลวนลามผู้หญิงปรากฏออกไป ตนอยากบอกว่า รู้จักหลวงปู่ดี มองว่าท่านอายุเกือบ 100 พรรษาแล้ว คงไม่มีอารมณ์ทางเพศล้านเปอร์เซ็น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผิดที่ผู้หญิงเข้าไปใกล้ตัวท่านเอง



ส่วนเรื่องเงินของวัด ที่มีญาติโยมนำมาถวาย คาดว่าต่อวันมีจำนวนมากถึงหลักหมื่น หลักแสน ซึ่งจะมีพระเลขา และลูกศิษย์คนใกล้ชิด คอยนำเงินใส่กระเป๋าให้ แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนนำไปฝากให้ท่าน ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ท่านได้ไปทำธุรกรรมการเงินที่ธนาคารในตัวเมืองยโสธร ตนเองได้ติดตามไปด้วย หลวงปู่แสงได้เปิดบัญชีธนาคารให้ดู พบว่าในบัญชีมีเงินประมาณ 57 ล้านบาท ซึ่งหากต้องใช้เงินเพื่อมาปลูกสร้างสิ่งต่างๆ ในวัด หรือนำเงินไปบริจาค หลวงปู่ก็จะเป็นคนอนุมัติเอง



ส่วนเรื่องสิ่งปฏิกูลต่างๆ ที่ลูกศิษย์ได้นำมาบูชาเป็นพระธาตุ ยืนยันว่าหลวงปู่ไม่เคยสั่งสอนให้ปฏิบัติเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ แต่เป็นเพราะลูกศิษย์บางกลุ่มที่คิดกันไปเอง และหลวงปู่แสงยังไม่เคยบอกให้ลูกศิษย์กินดื่มน้ำปัสสาวะ แต่พระสงฆ์ที่นำไปทิ้ง เอาไปดื่มกันเอง ส่วนประเด็นที่หมอปลา เข้ามาตรวจสอบ ก็ขอให้เป็นไปตามบุญตามวาสนา เป็นไปตามกรรม ส่วนตัวใจผูกพันไปแล้ว ก็ยังคงเคารพนับถือหลวงปู่แสงต่อไป



คุณวิทย์ มหาชน กรรมการสมาคมชาวยโสธร ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเข้าไปของกลุ่มหมอปลา ระบุว่า ตนมีโอกาสได้กราบ และพบหลวงปู่แสง ก็ทราบมาตลอดว่าท่านมีอาการอาพาธ เหตุการณ์เมื่อวานนี้ ตนในฐานะพุทธศาสนิกชน ผู้ที่เข้าถึงคำสอนพระพุทธเจ้า ไม่ได้มีถดถอยความเลื่อมใสอยู่แล้ว แต่สิ่งที่น่าสลดใจจนเกิดคำถามคือ ประเทศนี้มีกฎหมาย และหลักนิติธรรมอยู่หรือ ซึ่งหมอปลาและกลุ่มบุคคลไปเหมาะสมแล้วหรือ ไม่ทั้งที่ไม่รู้เบื้องหน้าเบื้องหลัง



ขณะที่นักข่าวก็พยายามจี้ถามหลวงปู่ ซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่เหมาะสม เพราะแม้แต่คนร้าย ยังต้องมีการสืบพยาน หาพยานหลักฐาน แต่กรณีนี้เกิดขึ้นกับพระผู้ใหญ่ ที่เป็นพระมหาเถระ



และจากคลิปที่เห็นตนเองได้วิเคราะห์ดูอย่างละเอียดแล้ว หลวงปู่ท่านจับสีกาจริง แต่หากดูให้ดี หลวงปู่ท่านดึงสร้อยคอของสีกาขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นสร้อยที่มีพระพุทธเจ้า หลวงปู่ท่านเป็นสาวก ท่านจึงดึงสร้อยออกมา แล้วก็มาตบหัวสีกา ในทางกลับกันอยากถามคนที่อัดคลิปว่ามีเจตนาอะไร?



หลังจากนี้ ตนเองและชาวยโสธร จะตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด รวมถึงจะสอบถามไปยังร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เพื่อจะสอบถามท่านว่าไฟเขียวจริงไหมตามที่มีคนกล่าวอ้างชื่อ

ส่วนการที่พระอีกรูป ดื่มน้ำปัสสาวะหลวงปู่นั้น เป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน เพียงแต่ว่า ภาพที่ปรากฏออกไปในสื่อ การดื่มของพระท่าน อาจจะลนลาน ขณะที่สื่อก็ต้องการแค่ภาพ เสียงเชียร์ เสียงบุลลี่



เช่นเดียวกับประธานกลุ่มทีมงานพระเครื่องเมืองขอนแก่น คุณชนะวุธ อุทโท ได้ออกมาไลฟ์สด ว่าไม่เห็นด้วยกับหมอปลา และคณะ อยากให้ศึกษาข้อมูล และประสานก่อนจะเข้าไปบุกในวัด



ส่วนตัวมองว่า เรื่องการแตะเนื้อต้องตัว คนในวัดลูกศิษย์ลูกหา มีความเชื่อว่า เมื่อให้หลวงปู่สัมผัสแล้วจะหายจากโรคภัยไข้เจ็บ แต่ต้องเข้าใจว่าหลวงปู่ท่านอาพาธเป็นอัลไซเมอร์ และชรา เมื่อคณะศิษย์ที่อาจจะขาดปัญญา และเชื่อว่าการสัมผัสเนื้อต้องตัวของหลวงปู่จะรักษาโรคได้ จึงมีการยุยงส่งเสริมให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งมองว่ามันไม่แฟร์กับหลวงปู่ เพราะวันนี้ท่านไม่ได้ครองสติร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นสังคมก็ไม่ควรจะมาตัดสินว่าผิดหรือไม่ผิด



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/nIf6VsgdE6g

คุณอาจสนใจ

Related News