สังคม

"หมอปลา" เช็คอินวัดติดป้ายต้าน "เจ้าอาวาส" ยอมรับฉันเหล้า-หมูกระทะ ขอเวลา 3 วันก่อนสึก

โดย pattraporn_a

5 พ.ค. 2565

35 views

หมอปลาเช็คอินวัดใหม่พรหมพิราม เปิดใจคุยเจ้าอาวาสทำป้ายต้าน ชาวบ้านในพื้นที่รวมตัวกดดันจนเจ้าอาวาสก่อนยอมรับดื่มเหล้า กินหมูกระทะตามที่ชาวบ้านร้องเรียน ขอโอกาส 3 วัน ก่อนสึก


กรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพป้ายจากหน้าวัดใหม่พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก มีข้อความต่อต้านหมอปลา มือปราบสัมภเวสี ระบุว่า ร่วมปลุกกระแส ห้ามหมอปลาเข้าสร้างความวุ่นวายในเขตวัด ทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย แค่อ้างว่ามีคนร้องเรียน ก็บุกเข้าค้นวัดได้ทุกซอกทุกมุม โดยไม่ต้องมีหมายค้น ทุกวัดควรขึ้นป้ายต่อต้านหมอปลา ฝ่าฝืนเข้าไปทำแบบที่เคยทำให้วัดไหน ให้ฟ้องศาลทุกวัด ผิดถูกไปว่ากันที่ศาล ไม่เช่นนั้น หมอปลาจะย่ำยีพระตลอดไป กล้าไปทุกวัด ก็ต้องกล้าไปขึ้นศาลทุกคดีนะ หมอปลา


โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้เดินทางไปวัดใหม่พรหมพิราม พร้อมบอกว่า อยากทำบุญค่าป้ายไวนิลราคา 1,800 บาท เพราะรู้สึกเสียดาย ที่ติดได้เพียงวันเดียวต้องปลดลงและเผาทิ้ง ซึ่งส่วนตัว ไม่ได้รู้สึกโกรธ เจ้าอาวาสหรือพระรูปอื่นที่รู้สึกต่อต้านหมอปลา แต่อยากบอกว่า ถ้าเป็นพระดีไม่ต้องกลัว จะไม่ย่ำยีแน่นอน


จากนั้นก็มีการพูดคุยปรับความเข้าใจกับเจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม พร้อมสอบถามเจ้าอาวาส ถึงเรื่องฉันหมูกะทะหลังเพล และดื่มสุรา เจ้าอาวาสยอมรับว่า ดื่มเหล้าจริง และเพิ่งดื่มเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา


ระหว่างนั้นมีชาวบ้านมารวมตัวจำนวนมาก พร้อมพูดกดดันเจ้าอาวาสให้พิจารณาตนเองออกจากวัดไป เพราะชาวบ้านทราบพฤติกรรมดังกล่าวมานานแล้ว และเคยมีการตั้งกรรมการสอบเมื่อ 3 ปีก่อน แต่ไม่มีหลักฐานมัดตัว ชาวบ้านจึงโอกาสอยู่ต่อ คราวนี้เจ้าอาวาสทำผิดซ้ำ และยังขอโอกาสอยู่พัฒนาวัดต่ออีก แต่คราวนี้ชาวบ้านไม่ยอม จนเจ้าอาวาสตัดสินใจสึก และขอเวลา 3 วัน


ซึ่งชาวบ้านได้ขอให้เจ้าอาวาสพิจารณาตัวเองด้วย ตัวเองเป็นพระ แต่ทำผิดศีลดื่มเหล้า ขณะที่ตนเองเป็นฆราวาส ไม่เคยดื่มเหล้า มีศีลเยอะกว่าแบบนี้ตนเองสามารถสั่งสอนเจ้าอาวาสได้หรือไม่


หลังจากนั้นหมอปลา ให้สัมภาษณ์เพิ่มว่า วันนี้ไม่ได้มาขับไล่ ไม่ได้เกลียด แต่มาเพื่อพูดคุยความจริง ส่วนเรื่องที่บางวัดไม่เห็นด้วยที่ตนเองเข้าไปโดยไม่รับอนุญาต แท้ที่จริงแล้ว เวลาที่ตนและทีมงานจะเข้า ไปตรวจสอบภายในวัดไหน จะมีทีมงานนักข่าวคอยประสาน และขออนุญาตกับทางวัดก่อนทุกครั้ง ยกเว้นที่วัดบางหญ้าแพรก ซึ่งไปตรวจสอบเจ้าอาวาส


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Q67bBZD-b-U

คุณอาจสนใจ

Related News