สังคม

ทดสอบเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู ก.ย.นี้ ปชช.นั่งฟรี 3 เดือน

โดย pattraporn_a

5 พ.ค. 2565

254 views

นับถอยหลัง เปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพู และสายสีเหลือง ล่าสุด เตรียมเปิดหวูด ทดสอบเดินรถเสมือนจริงเดือนกันยายน-ธันวาคมนี้ เป็นเวลา 3 เดือน โดยเปิดให้ประชาชนได้ทดลองนั่งฟรีด้วย


กรมการขนส่งทางราง เปิดเผยความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง วันนี้คืบหน้าไปแล้ว 91.70% และสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี คืบหน้า 86.51% ขณะนี้อยู่ระหว่างทดสอบการเดินรถ และจะทดสอบเดินรถเสมือนจริง หรือ Trial Run ตั้งแต่เดือนกันยายน ถึง ธันวาคมนี้ เป็นเวลา 3 เดือน โดยจะเปิดให้ประชาชน ได้ทดลองนั่งฟรีด้วย ก่อนจะเปิดให้บริการ ซึ่งจะทยอยเปิดเป็นช่วงๆ ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีนี้


โดยสายสีเหลือง จะเปิดช่วงสถานีสำโรงถึงสถานีพัฒนาการ และสายสีชมพู เปิดให้บริการช่วงสถานีมีนบุรีถึงสถานีหลักสี่ และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการครบตลอดเส้นทาง ทั้ง 2 สาย ได้ภายในกลางปี หน้า (66) ค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 14 บาท และสูงสุดไม่เกิน 42 บาท ซึ่งขณะนี้ขบวนรถที่จะนำมาให้บริการ มาถึงประเทศไทยแล้ว 50 ขบวน รวม 200 ตู้ ส่วนการ


ขณะที่อีกมุม บีทีเอส แชร์คลิป เปิดใจบิ๊กบอส นายคีรี กาญจนพาสน์ ทวงหนี้ กทม ที่วันนี้ พุ่งเฉียด 4 หมื่นล้านบาทแล้ว โดยนายคีรี ระบุช่วงหนึ่งในคลิปว่า ตนเองก็อยากจะเห็นค่าโดยสารรถไฟฟ้า มีราคาถูกกว่านี้เช่นกัน แต่คงต้องใช้เงินอุดหนุนในอัตรา 10-15 บาท ต่อเที่ยวต่อคนต่อวัน ซึ่งไม่รู้ว่ารัฐบาลจะทำได้หรือไม่ ขณะที่การเดินรถทุกวัน มีค่าใช้จ่ายทุกวัน แต่ไม่ได้รับการจ่ายเงินจากภาครัฐ แต่ก็ยังต้องเดินรถอยู่ ซึ่งหากวันหนึ่งตัดสินใจหยุดเดินรถ ก็จะส่งผลกระทบต่อประชาชน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/fslE5BdNOL4

คุณอาจสนใจ