กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 3 พ.ค.65 - ยูฟ่าสั่งแบนรัสเซียทุกรายการในฤดูกาลหน้า

โดย pattraporn_a

3 พ.ค. 2565

14 views

'รังนิก' ผิดหวังผลงานตัวเองที่แมนยูฯ

พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนมีเตะคู่เดียว แมนฯยูไนเต็ด เปิดฮลด์แทรฟฟอร์ดเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0


หลังจบเกม ราล์ฟ รังนิก กุนซือแมนฯยูไนเต็ด บอกว่า เกมเมื่อคืนนี้ แมนฯยูไนเต็ด น่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา แต่ท้ายที่สุด ตัวเขาไม่มีความสุขกับ 6 เดือนที่ผ่านมา เพราะเป้าหมายที่เรามีคือการได้เล่นยูฟ่า เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก


เกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนฯยูไนเต็ด ได้ประตูจาก บรูโน่ แฟร์นันเดส นาทีที่ 9 จุดโทษของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นาที 61 และประตูปิดท้ายจาก ราฟาเอล วาราน นาที 72 แมนฯยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 58 คะแนนจาก 36 นัด ตามหลัง อาร์เซนอล อันดับ 4 อยู่ถึง 5 คะแนน แถมแข่งมากกว่า 2 นัด



ความพร้อมก่อนเกม บียาร์เรอัล พบ ลิเวอร์พูล

คืนนี้ เป็นคิวของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน บียาร์เรอัล  นัดแรก ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ชนะมาก่อน 2-0 เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีมหงส์แดง สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ มีเพียง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ คนเดียวที่บาดเจ็บ โดย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เป็นตัวสำรองในเกมลีกนัดล่าสุด จะกลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้



ยูฟ่าสั่งแบนรัสเซียทุกรายการในฤดูกาลหน้า

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ประกาศแบน รัสเซีย เพิ่มเติม จากการแข่งขันทั้งในระดับชาติและสโมสร ส่งผลให้ ทีมชาติหญิงของรัสเซีย จะหมดสิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ยุโรป ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ รวมถึงถูกตัดสิทธิ์ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลยูโร 2028 และ 2032  นอกจากนั้น สโมสรของรัสเซีย จะไม่ได้เข้าร่วมแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรป้าลีก และยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในฤดูกาลหน้าด้วย



แข้งไทยชุดซีเกมส์เช็กฟิต ก่อนเตะนัดแรก 7 พ.ค.

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ วันนี้ ไปทดสอบร่างกายที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ดูความยืดหยุ่น รวมทั้ง ตรวจมวลกล้ามเนื้อ , ไขมัน และกระดูก


โดย เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวรุ่งที่เคยติดทีมชุดใหญ่ ซึ่งพยายามเรียกฟอร์มเก่งกลับมาหลังหายบาดเจ็บ บอกว่า ทีมได้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับร่างกายตัวเองมากขึ้น ได้เห็นจุดบกพร่อง เพื่อไปฟิตร่างกายเพิ่มเติมก่อนทวงแชมป์ซีเกมส์ หลังจากคราวก่อนไทยพลิกล็อกตกรอบแรก


สำหรับทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ มาเลซีย กัมพูชา, สปป.ลาว และ สิงคโปร์ แข่งขันที่เธียน ตรวง สเตเดียม เมืองนัม ดินห์ โดยนัดแรก ไทย พบ มาเลเซีย เสาร์นี้ 7 พ.ค. เวลา 19.00 น. เวลาไทยกับเวียดนามเท่ากัน



'น้องเทนนิส' แชมป์โอลิมปิก ไร้ปัญหาน้ำหนักตัวล่าทองซีเกมส์

สมาคมกีฬาเทควันโด เปิดให้สื่อชมการซ้อมก่อนไปแข่งซีเกมส์ โดยคุณ ธนทิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมามคมกีฬาเควันโดแห่งประเทศไทย พูดถึงกรณีเจ้าภาพเวียดนาม ให้ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โอลิมปิก แข่งรุ่นเดิม 49 กก. นั้นเป็นสิ่งที่เจ้าภาพทำถูกต้องแล้ว เพราะส่งชื่อนักกีฬาแต่แรก จะเปลี่ยนรุ่นทีหลังไม่ได้


ทางสมาคมจึงส่ง จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ลงแข่งรุ่น 53 กก. แทน พลอยลภัส ชัยประสิทธิ์ ที่บาดเจ็บ ส่วนเทนนิส พาณิภัค ไม่มีปัญหาเรื่องคุมน้ำหนักในรุ่นเดิม แม้เพิ่งขยับไปแข่งรุ่น 53 กก. และคว้าแชมป์สเปน โอเพ่น


สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม มีนักเทควันโดต่อสู้ไทย ชาย 5 คน และหญิง 5 คน ตั้งเป้า 3 ทองต่อสู้ และ 1 ทองประเภทท่ารำ แข่งขันระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม



'รอนนี่' นักสอยคิวมือ 1 ของโลก คว้าแชมป์สมัยที่ 7

การแข่งขันสนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก รอบชิงชนะเลิศที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ แข่งขันแบบ 18 ใน 35 เฟรม  3 เซสชั่นแรก รอนนี่ โอซุลลิแวน ขึ้นนำ จั๊ดด์ ทรัมป์ อยู่ 14-11 เฟรม ในเซสชั่นสุดท้ายเมื่อคืนนี้ "เดอะ ร็อคเก็ต" เร่งเครื่องเก็บเพิ่มอีก 4 เฟรม ส่วน ทรัมป์ ทำเพิ่มได้แค่ 2 เฟรม


ส่งผลให้ รอนนี่ โอซุลลิแวน เอาชนะ จั๊ดด์ ทรัมป์ 18-13 เฟรม คว้าแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 7 สูงสุดเทียบเท่ากับ สตีเฟ่น เฮนรี่ ตำนานนักสนุกเกอร์ชาวสก็อตแลนด์ และยังเป็นแชมป์โลกที่อายุมากที่สุด 46 ปี ทำลายสถิติของ เรย์ เรียร์ดอน ที่ทำไว้เมื่อปี 1978 ขณะอายุได้ 45 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News