สังคม

แม่ค้าสอนวิธีเช็ก "แบงก์พันปลอม" ง่ายๆเพียงแช่น้ำ ของเก๊จะเปื่อยลอก

โดย pattraporn_a

2 พ.ค. 2565

124 views

เตือนภัย! แบงก์พันปลอมระบาด แช่น้ำแล้วเปื่อยลอก แม่ค้าย่านบางบัวทองโดนทั่วหน้า


เพจเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยV+ โพสต์คลิปแม่ค้าพ่อค้า นำแบงก์พันจุ่มน้ำ พร้อมระบุข้อความ โดนแก๊งแบงค์ปลอมกันทั่วตลาด เสียหายไปหลายหมื่น บางครั้งบรรดาคนค้าขายก็ไม่ทันสังเกตุ เพราะวุ่นอยู่กับคนเข้าร้าน ยังงัยฝากระวังกันด้วยนะค่ะ #มากันเป็นแก๊งค์ ตลาดสิริพักตร์ ม.พฤกษา 3บางบัวทอง คนเราหากินบนความเดือนร้อนคนอื่นแบงค์พันปลอมระบาด โดนกันทั่วหน้าวันนี้ ระวังกันด้วยนะครับ มันมาเป็นแก๊ง สงสารพ่อค้าแม่ค้าเลยวันนี้กว่าจะได้เงินแต่ละบาทต้องมาโดนขาดทุนกันไปอีก รวมกันแล้วหลายหมื่นบาท


โดย พ่อค้าแม่ค้า ภายในตลาดสิริพักตร์ หมู่บ้านพฤกษา 3 อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ยอมลงทุนซื้อเครื่องตรวจสอบธนบัตรมาติดตั้งประจำร้านเพื่อตรวจแบงค์ปลอม บางร้านใช้วิธีนำแบงค์พันมาจุ่มน้ำ เพื่อทดสอบว่าเป็นแบงค์พันจริงหรือไม่ เพราะหากเป็นแบงค์ปลอม เนื้อกระดาษจะนิ่มและขาดง่าย สาเหตุที่ต้องตรวจเข้ม เพราะเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ร้านค้าหลายร้าน ถูกมิจฉาชีพนำแบงค์พันปลอมมาซื้อสินค้า รวมแล้วมากกว่า 30 ใบ ทั่งร้านขายผัก ขายเนื้อหมูสด ขายลูกชิ้น ร้านเสื้อผ้า และร้านผลไม้


เจ้าของร้านขายลูกชิ้น เล่าว่า ร้านเธอเจอแบงค์พันปลอมถึง 3 ใบในวันเดียวกัน คนร้ายจะเลือกเวลา ที่มีลูกค้าเข้ามาซื้อของจำนวนมาก จึงไม่ทันได้สังเกต เมื่อกลับที่พัก จึงรู้ว่ามีแบงค์ปลอมปนมาด้วย เพราะลักษณะและขนาดต่างจากแบงค์จริง


ขณะที่ เจ้าของร้านขายอาหารทะเล ซึ่งถูกหลอกนำแบงค์ปลอมมาซื้อของที่ร้านถึง 3 ใบเช่นกัน ได้เข้าเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทองแล้ว เพราะไม่อยากให้เรื่องเงียบ และอยากให้จับกุมตัวกลุ่มมิจฉาชีพมาให้ได้ เพราะไม่อยากให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นอีก


ด้าน นายนฤพล ชโยถัมภ์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางคูรัด ให้ข้อมูลว่า เมื่อปีก่อน หมู่บ้านพฤกษา 3 ก็เคยมีเหตุการณ์แบงค์ร้อยปลอมระบาด แล้วก็เงียบไป จนมาในปีนี้แบงค์พันปลอมมาระบาดอีกครั้ง จากนี้จะรวบรวมผู้เสียหาย พร้อมนำหลักฐานกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความดำเนินคดี ในส่วนพื้นที่เอกชน ต้องให้ตำรวจมาติดต่อขอภาพจากกล้องวงจรปิด



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/QY22IkSBihQ 

คุณอาจสนใจ

Related News