สังคม

"แม่แตงโม" ยังมีประเด็นคาใจ เปรยอาจเรียกเงินมากกว่า 30 ล้าน

โดย pattraporn_a

26 เม.ย. 2565

70 views

แม่แตงโม เผยหลังแถลงข่าว พอใจการทำงานตำรวจ แต่ยังมีประเด็นคาใจ ชี้คดียังไม่จบ จบแค่ขั้นตำรวจเท่านั้น ขอให้รอดูขั้นตอนของอัยการ ยอมรับแม่คิดว่าจะมีการทำร้ายร่างกายกันบนเรือหรือไม่ เพราะทุกคนมีบาดแผล เผยอาจเรียกค่าสินไหมทดแทนมากกว่า 30 ล้านบาท เพราะความเสียหายเกิดขึ้นกว่าเดิมมาก


ภายหลังการแถลงข่าวของตำรวจ คุณแม่ภนิดา ศิริยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม พร้อมด้วยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้เปิดเผยถึงความพอใจในการแถลงข่าว โดย คุณแม่ภนิดา เปิดเผยว่า วันนี้แม่พอใจในส่วนที่ตำรวจต้องแถลง แต่เนื่องจากเวลาน้อยเลยไม่ได้ถามในรายละเอียดของคดี ซึ่งยังมีสิ่งที่แม่อยากถามแต่ยังไม่ได้ถาม


ส่วนการตั้งข้อกล่าวหา แม่คิดว่าตำรวจตั้งข้อหาตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่หากจะมีอะไรลึกมากกว่านี้ ต้องรอชั้นอัยการว่าจะมีคำสั่งให้ตรวจสอบเพิ่มหรือไม่ ซึ่งแม่เชื่อว่ามี และวันนี้คดียังไม่ถือว่าจบ จบแค่ในชั้นตำรวจเท่านั้น และแม่พอใจในการทำงานของตำรวจที่ผ่านมา แต่เรื่องที่แม่คาใจลึกกว่านี้ตำรวจอาจพูดไม่ได้เพราะอยู่ในสำนวน แต่หลังจากนี้ก็ขอให้เป็นหน้าที่ของอัยการ และขอให้ทุกคนรอดูต่อไป


ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ในช่วงเวลาที่แถลงข่าว สังเกตเห็นคุณแม่จดบางอย่างลงในกระดาษนั้น เป็นการจดเรื่องใด คุณแม่กล่าวว่า ได้จดในรายละเอียดเหตุการณ์ช่วงสำคัญ เช่น ตอนที่บุคคลต่างๆ ไปประชุมกันที่ไหนเมื่อไหร่ เพื่อจะนำไปปรึกษาคนอื่นๆ ต่อไปว่า จะสามารถหาข้อมูลหรือสืบสวนให้ลึกกว่านี้ได้หรือไม่ โดยยอมรับว่า แม่เองก็คิดว่าในเรือจะมีการทำร้ายร่างกายกันหรือไม่ เพราะทุกคนมีบาดแผลที่ร่างกาย และทุกคนอยู่ในอาการมึนเมา กินไวน์ไปถึง 8 ขวด แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยังไม่ได้คำตอบจากตำรวจซึ่งไม่ได้ลงลึกในรายละเอียด


ส่วน ปอ กับ โรเบิร์ต ขาดการติดต่อกันไปนานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ซึ่งครั้งล่าสุด แม่ได้ถามว่า เรื่องคดีเป็นอย่างไรบ้าง ทั้ง 2 คนบอกว่ายุ่งๆ อยู่ แม่ก็ถามว่าแล้วจะทำอย่างไร เขาก็ตอบคุณแม่มาว่า คุกสิครับคุณแม่ แปลว่าเขาคงรู้ตัวดีว่าตัวเองจะโดนอะไรบ้าง และรับสภาพกับข้อหาที่ได้รับได้


คุณแม่แตงโม ยังได้กล่าวถึงคนที่มาคอมเมนต์ต่อว่าคุณแม่หยาบคาย ว่าเป็นการทำให้ปั่นป่วน ทำให้เสียหาย ซึ่งหลังจากนี้แม่จะเดินหน้าฟ้องร้อง โดยได้เริ่มดำเนินการไปแล้วบางส่วน เกือบถึงสิบคน และจะมีมากกว่านี้ด้วย เพราะยังมีคนเข้ามาด่าไม่หยุด ทั้งที่แม่เป็นแม่ ไม่ใช่ฆาตกร


สำหรับเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหาย คุณแม่ ระบุว่า ต้องรอให้อัยการสั่งฟ้องก่อน จึงจะยื่นคำร้องเรียกค่าสินไหมทดแทน ซึ่งยังไม่ได้คิดว่าจะเรียกจำนวนเท่าไหร่ ตอนที่ไปออกรายการโหนกระแสแล้วพูดว่า 30 ล้านบาท เป็นแค่การสมมติ แต่อาจจะเรียกจริงมากกว่านี้ก็ได้ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา มีข่าวออกไปที่ทำให้เสียหายกว่าเดิมมาก และชีวิตของลูกแม่ จะ 30 ล้าน หรือ 100 ล้าน ก็ทดแทนไม่ได้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความพอใจในขณะนั้นด้วย


ส่วนข่าวเมื่อวานนี้ เรื่องที่แม่ไปพูดกับเบิร์ด แฟนของแตงโม ยืนยันว่าแม่ไม่เคยพูดตามข่าวที่ออกไป และแม่ไม่ได้เจอเบิร์ดเลยตั้งแต่แตงโมเสียชีวิต เพราะแม่เชื่อว่าเรารักผู้หญิงคนเดียวกัน ถ้าได้คุยกันต้องร้องไห้ใส่กัน แต่พอมีข่าวเมื่อวาน ทำให้เบิร์ดเสียหาย ตอนนี้แม่อยากเจอคนเขียนมาก อยากถามว่าทำไมถึงไมมีจรรยาบรรณสื่อจะแต่งเรื่องขึ้นมาเพื่ออะไร และถ้าจะเขียนข่าวแบบนี้ ให้คนเขียนไปกระโดดน้ำตายจะดีกว่า


สำหรับกำหนดการฌาปณกิจร่างของแตงโม คุณแม่บอดว่า ตอนนี้ต้องรอกำหนดวันร่วมกับอาจารย์ธงชัยก่อน อีกทั้งโลงศพก็ยังไม่เสร็จดี แต่คิดว่าจะจัดพิธีภายในเดือนพฤษภา เพราะแตงโมหนาวแล้ว เราเก็บเขาไว้นานแล้ว ซึ่งที่ยังเก็บไว้ก็เพื่อความพอใจของแฟนคลับแตงโมด้วย


ขณะที่ ทนายเดชา กล่าวว่า ในวันนี้ประเด็นที่อยากทราบ มีเรื่องจุดตก และเรื่องบาดแผล ซึ่งการแถลงของตำรวจ ก็สามารถชี้ชัดได้ว่าทุกอย่างสอดคล้องกันว่าแตงโมตกท้ายเรือ และบาดแผลเกิดจากอะไร ทำไมจึงมีลักษณะดังกล่าว ซึ่งตนเชื่อว่าแตงโม ตกเรือจริงตามเวลาที่ตำรวจบอก และจุดตกคือที่ท้ายเรือ


ทั้งนี้ ตนคาดว่ามีโอกาสสูงที่ผู้ต้องหาจะให้การรับสารภาพในชั้นศาลทุกคน เพราะพยานหลักฐานชี้ชัด ส่วนกรณีที่มีคนจะเปิดหลักฐานใหม่หลังตำรวจแถลง ก็ขอให้เป็นหลักฐานที่จะหักล้างกับข้อมูลของตำรวจได้จริงๆ และยืนยันด้วยว่า คนที่มาด่าตนทั้งหมด ตนจะเดินหน้าฟ้องร้อง ที่เคยบอดไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะไม่ฟ้อง ตนเปลี่ยนใจแล้ว เพราะด่ากันไม่หยุด



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/2WAwN0_De6c 

คุณอาจสนใจ

Related News