เศรษฐกิจ

ทุเรียนไทยล็อตใหญ่ ขึ้นรถไฟไปจีนอีก 500 ตัน

โดย panwilai_c

22 เม.ย. 2565

36 views

ผู้ประกอบการ ส่งทุเรียนจากภาคตะวันออก 500 ตัน ขึ้นขบวนรถไฟจาก สปป.ลาว ไปจีน ขณะที่จีนเข้มงวดสารปนเปื้อน ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบถึงล้งต้นทาง



รถบรรทุกทุเรียนจากล้งภาคตะวันออก จำนวน 27 คัน บรรทุกทุเรียน 500 ตัน มูลค่ากว่า 90 ล้านบาท จอดรอผ่านแดน ที่ ด่านศุลกากรหนองคาย เพื่อขึ้นรถไฟไปจีน โดยนายวุฒิ เร่งประดุงทอง นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า นับตั้งแต่มีการเปิดใช้รถไฟ สปป.ลาว - จีน พบว่า มีปริมาณสินค้าเกษตรผ่านแดนเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ยิ่งช่วงนี้จะมีทุเรียนส่งออกไปประเทศจีนเป็นจำนวนมาก โดยทุเรียนล๊อตนี้ ได้ผ่านการตรวจสอบภายใต้มาตรการซีโร่โควิด และติดซีล จากหน่วยเซอร์เวย์ของรัฐบาลจีน ตั้งแต่ล้งต้นทาง เพื่อยืนยันว่าไม่มีแมลง หรือ สารปนเปื้อนตกค้าง



ส่วนใครที่เข้าปั๊มเติมน้ำมันช่วงนี้ ไม่ต้องแปลกใจ ถ้าเด็กปั๊มยื่นหอม-กระเทียมให้ เพราะตั้งแต่วันนี้ ปั้มน้ำมันในเขตกรุงเทพและปริมณฑล กว่า 100 แห่ง จับมือ กรมการค้าภายใน ช่วยเหลือเกษตรกร รับซื้อหอม-กระเทียม 1,000 ตัน มาแจกให้กับผู้เติมน้ำมันตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป คนละ 1 ถึง มูลค่า 25 บาทฟรี ที่เห็นในภาพเป็นปั๊มบางจาก และพีที



โดยนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า มาตรการดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร แก้ปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ โดยรับซื้อหอม-กระเทียม ตรงจากเกษตรกรในจังหวัดเชียงใหม่ ในราคากิโลฯ 10 บาท ซึ่งเป็นราคานำตลาด ล่าสุด ราคาในตลาด เพิ่มขึ้นเป็น 10-12 บาทแล้ว


รับชมผ่านยูทูบ :https://youtu.be/ta9z_oi6iDg

คุณอาจสนใจ

Related News