สังคม

สลด ด.ญ. 8 ขวบ จมน้ำดับ แม่เผยก่อนเกิดเหตุถาม "ถ้าหนูตกน้ำ คนจะสนใจเหมือนแตงโมไหม"

โดย panwilai_c

18 เม.ย. 2565

225 views

เกิดเหตุสลด เด็กหญิงวัย 8 ปีจมน้ำเสียชีวิต แม่เผยเคยถามแม่ "ถ้าหนูจมน้ำแบบพี่แตงโม จะมีคนสนใจหนูไหม"



พี่สาวของเด็กหญิง 8 ปี ร้องไห้ด้วยความเสียใจอย่างหนัก หลังพบว่า น้องสาวจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณ สระน้ำห่างหมู่บ้านที่พักประมาณ 1 กิโลเมตร โดยสระน้ำแห่งนี้ อยู่ในโครงการโคกหนองนาโมเดล ในอำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันงมนำร่างของเด็กหญิงวัย 8 ปี ขึ้นมาจากสระแห่งนี้



ขณะที่นางสาวเหลา ตลาดเงิน แม่ของเด็กหญิง 8 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า เหตุลูกสาวจมน้ำในสระเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 17 เมษายน 2565 ) โดยตนทำงานรับจ้างเฝ้าสระโคกหนองนาให้กับเจ้าของสระ และได้พาลูกสาวทั้งสองคน คือพี่สาวคนโต อายุ 16 ปี และลูกสาวคนเล็กอายุ 8 ปี ไปด้วย โดยในระหว่างวัน ตนได้ทำงานรับจ้างตัดอ้อย ตนจึงให้ลูกไปหลบที่กระท่อม บริเวณใกล้กับสระ กระทั่งลูกสาวคนโตวิ่งมาบอกว่า น้องจมน้ำ ทำให้ต้องตะโกนเรียกชาวบ้านที่มาช่วยตัดอ้อยไปช่วยลูกสาว แต่ก็พบว่า ลูกสาวเสียชีวิตแล้ว



โดยยังเล่าว่าก่อนหน้านี้ ลูกสาวเคยมาถามตนว่า "แม่ ถ้าหนูจมน้ำตายเหมือนพี่แตงโม จะมีคนมาสนใจหนูแบบนั้นหรือไม่" ตนจึงบอกลูกสาวไปว่าอย่าพูดอีก เพราะเป็นลางไม่ดี



ด้านพี่สาวของเด็กหญิง 8 ปี เล่าว่า ก่อนหน้านั้นน้องสาวไม่มีท่าทีจะลงไปในสระน้ำ โดยระหว่างนั้นตนกำลังล่ามวัวอยู่ และน้องมาบอก ขอโทษที่เคยสัญญากันว่าจะไม่กระโดดน้ำตามที่แม่สอน จากนั้นน้องได้เดินไปพร้อมกับเอ่ยคำว่า "ปวดฉี่" แล้วน้องได้ลงน้ำไปต่อหน้า ตนพยายามช่วยแล้วแต่ไม่ทัน จึงต้องวิ่งไปบอกให้แม่ให้คนมาช่วย ที่ผ่านมาน้องมักจะชอบดูข่าวพี่แตงโมตกเรือเป็นประจำ จนแม่ต้องสอนตนกับน้อง พร้อมกับสัญญากับแม่ว่าจะไม่ไปเล่นน้ำ



สำหรับศพของเด็กหญิง 8 ปีได้มีทำพิธีฌาปนกิจแล้ว ซึ่งเป็นไปด้วยบรรยากาศความโศกเศร้าของครอบครัว



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/7CZVkWCeMgQ

คุณอาจสนใจ