สังคม

คลิปรถตำรวจซิ่งชนแท็กซี่ พบคนขับเป็น พ.ต.ต.รีบไปหาลูกป่วย ยันไม่ได้หนี

โดย panwilai_c

15 เม.ย. 2565

144 views

ชาวเน็ตแชร์คลิปรถกระบะตราโล่ซิ่งชนรถแท็กซี่ของพันจ่าอากาศเอกแล้วหนีมา ล่าสุดเจ้าตัวติดต่อรับผิดกับเจ้าของแท็กซี่แล้ว อ้างเป็นต้อลมเลยมองไม่ชัด ยืนยันไม่ได้หนีแค่รีบไปหาลูกที่กำลังป่วย



คลิปนี้เป็นเหตุการณ์ที่กล้องหน้ารถคันหนึ่งบันทึกไว้ จังหวะที่เห็นรถจักรยานยนต์ และแท็กซี่คันหนึ่งไล่ตามรถตำรวจ ทะเบียนตราโล่ กระทั่งไปทันที่แยกไฟแดง จากนั้นผู้เสียหายพยายามลงไปเจรจา แต่รถของตำรวจกลับขับหลบหนี จึงนำคลิปนี้มาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว



พร้อมอธิบายว่า "ตำรวจแบบนี้ใช่ไหมที่เราเสียภาษีให้มันไปกินเหล้าแล้วมาขับรถชนประชาชนแล้วหนี ขับตาม 30 กิโลยังไม่จอด"



ทีมข่าวไปสอบถามที่ สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้เกิดเหตุรถแท็กซี่ถูกเฉี่ยวชนจริง ประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง และยังมีรถยนต์เก๋งอีก 1 คัน ผู้เสียหายทั้ง 2 คน แจ้งความแล้ว ระบุว่าเป็นรถกระบะมีตราสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และใช้ป้ายทะเบียนตราโล่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถราชการในสังกัดตำรวจจราจรในโครงการพระราชดำริ ของกองบังคับการตำรวจจราจร



เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พันตำรวจตรี ประวิทย์ กิณณะรีแช สารวัตรอำนวยการ กองกำกับการ 6 บก.จร. ผู้ขับรถยนต์ตราโล่ห์คันก่อเหตุ เข้าไปเจรจาเจรจาไกล่เกลี่ย กับพันจ่าอากาศเอก ประทีป แสงรัศมี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ที่บ้านพักพูดคุยกันประมาณ 30 นาที



จากนั้นพันตำรวจตรี ประวิทย์ ยกมือไหว้ขอโทษ พันจ่าอาอกาศเอก ประทีป พร้อมชี้แจงว่า เมื่อคืนขับรถไปหาเพื่อนย่านดอนเมืองแต่ไม่คุ้นเส้นทาง จึงเปิดแอปนำทาง เพื่อจะกลับบ้านพักในย่านพระราม 2 แต่จีพีเอสได้นำทางมาในเส้นทางที่ไม่คุ้น จึงเกิดการเฉี่ยวชนขึ้น ซึ่งตอนที่เฉี่ยวชนรถแท็กซี่ได้จอดรถและตะโกนแจ้งเจ้าของรถว่า "จะติดต่อมาชดใช้ ไม่ต้องกลัว" แล้วก็รีบออกรถไปเพราะลูกไม่สบายอยู่บ้านเพียงลำพัง ก่อนจะไปเฉี่ยวชนกับรถคู่กรณีอีกคันแถวแยกสีกัน



เมื่อผุ้สื่อข่าวถามว่าตอนขับรถทำไมไม่เปิดไฟหน้ารถ เขาอ้างว่า ตอนนั้นไฟสว่างเลยไม่รู้ว่าเปิดไฟรถแล้วหรือยัง ประกอบกับเป็นต้อลม ทำให้มองไม่ชัด แต่ยืนยันว่าไม่ได้เมา ไม่ได้หนี เพราะพยายามติดต่อคนขับแท็กซี่ตั้งแต่ตี 3 แต่ติดต่อไม่ได้



ซึ่งพันจ่าอากาศเอก ประทีป เจ้าของรถแท็กซี่ บอกว่า เมื่อคืนจอดรถไว้ริมถนนในซอยตรงข้ามบ้านพัก เพราะมาแวะเข้าห้องน้ำ พอออกมา ลูกสาวก็บอกว่ารถโดนชน พอออกไปก็เจอรถตำรวจจอดอยู่ แต่คนขับไม่ได้ลงจากรถ พอเดินเข้าไปหาคนขับตะโกนพูดอะไรบางอย่างแล้วขับออกไปเลย



เบื้องต้น พันตำรวจตรี ประวิทย์ ถูกดำเนินคดีฐานขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินคนอื่นเสียหาย และไม่หยุดรถมาให้การช่วยเหลือ และจะส่งตัวไปตรวจสอบเกี่ยวกับสารเสพติดรวมถึงปริมาณแอลกอฮอล์ในเส้นเลือด เพื่อใช้ประกอบสำนวนในการส่งฟ้อง นอกจากนี้ทาง บก.จร.เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีนำรถราชการไปใช้ส่วนตัวด้วย



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/l88mbQMAy9M

คุณอาจสนใจ