สังคม

เชียงใหม่สั่งปิดอุโมงค์น้ำ หลังนทท.เข้าใจผิด นึกว่าเล่นน้ำสงกรานต์ได้

โดย panwilai_c

14 เม.ย. 2565

47 views

ตำรวจเชียงใหม่คุมเข้มตามจุดต่างๆ รอบคูเมือง ห้ามเล่นสาดน้ำสงกรานต์ หลังมีนักท่องเที่ยวเข้าใจผิดคิดว่าเล่นได้ เพราะมีการติดตั้งอุโมงค์น้ำ ล่าสุดสั่งเทศบาลยุติพ่นน้ำแล้ว



จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (13 เม.ย. 65) นักท่องเที่ยวเข้าใจผิดพากันออกมาเล่นสาดน้ำ ฉีดน้ำใส่กันบริเวณถนนข่วงประตูท่าแพ เพราะเห็นเทศบาลนครเชียงใหม่มีการติดตั้งซุ้มอุโมงค์น้ำยาว 200 เมตร พ่นน้ำ จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปห้ามปรามกันวุ่นนั้น



ล่าสุดบรรยากาศที่บริเวณถนนข่วงประตูท่าแพวันนี้ (14 เม.ย. 65) ทาง พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ตำรวจป้องกันและปราบปราม นำกำลังเข้าไปประจำแต่ละจุดรอบคูเมือง โดยเน้นบริเวณข่วงประตูท่าแพ ที่มีการติดตั้งอุโมงค์น้ำ เพื่อป้องกันการเล่นสาดน้ำของนักท่องเที่ยว



ซึ่งจากการสำรวจรอบคูเมืองของผู้สื่อข่าว ปรากฏว่าไม่พบมีนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำแต่อย่างใด หลังจากที่มีการตักเตือน และเมื่อช่วงเช้าตำรวจได้ประสานไปยังเทศบาลนครเชียงใหม่ ขอให้ปิดอุโมงค์น้ำ เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดของนักท่องเที่ยวอีก



ขณะที่ชาวบ้านในละแวกที่มีการติดตั้งอุโมงค์น้ำได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า การติดตั้งซุ้มอุโมงค์ยังไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย มีการใช้สายไฟจุ่มลงไปในน้ำคูเมือง รวมถึงปลั๊กไฟที่เสียบเชื่อมต่อกับเครื่องปั่น ไม่มีระบบเซฟตีป้องกันไฟรั่วไฟดูด มีเพียงถุงพลาสติกมาหุ้มไว้ อยากให้ทางเทศบาลมาเก็บหรือแก้ไข



ส่วนเรื่องของการสูบน้ำจากคูเมืองมาฉีดพ่นนั้น ทางบริษัทเอกชนที่รับการประมูลติดตั้งอุโมงค์ ยืนยันว่า มีการสูบน้ำขึ้นมาเก็บไว้ที่จุดพักน้ำก่อน และทำการฆ่าเชื้อ ใช้น้ำมนต์น้ำทิพย์ ผ่านการพุทธาภิเษกจากวัดดังของเชียงใหม่ ผสมเข้าไป ทั้งนี้ก็เพื่อความเป็นสิริมงคลและพ่นน้ำเป็นฝอย คล้ายกับการพรมน้ำมนต์ให้กับนักท่องเที่ยว



แต่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า การสูบน้ำจากคูเมืองขึ้นมาไม่ได้มีการนำมาพักเก็บก่อนแต่อย่างใด เป็นการสูบน้ำโดยตรงจากคู่เมืองผ่านท่อไปยังจุดพ่นน้ำเลย



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6Y-roWqTiNk

คุณอาจสนใจ

Related News