สังคม

'แม่แตงโม' แจ้งความแก๊งสปีดโบ๊ท ทำลายหลักฐาน - 'ทนายรณณรงค์' จ่อหาความจริงปมตร.ไม่ตรวจแอลฯ

โดย panwilai_c

7 เม.ย. 2565

72 views

หลังจากก่อนหน้านี้ตำรวจได้ยื่นฟ้องและส่งตัวนางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม แยกคดีส่งให้อัยการ เพื่อส่งศาลแขวง แต่อัยการตีกลับสำนวน ปรากฎว่าวันนี้แม่ของแตงโมพร้อมทนายความ ก็ไปแจ้งความเพิ่มกับ 5 คนบนเรือ ในความผิดเกี่ยวกับการทำลายหลักฐาน โดยพนักงานสอบสวน รับคำร้องทุกข์กล่าวโทษของแม่แตงโมแล้ว เพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติมกับบุคคลทั้ง 5 โดยบอกว่าจะมีความชัดเจนสั่งคดีภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้



นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะทนายความของนางภนิดา เปิดเผยหลังพบ พนักงานสอบสวนที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ว่า ได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษในคดีที่เกี่ยวการทำลายหลักฐานฯ ของบุคคลทั้ง 5 คนบนเรือ



ส่วนขั้นตอนจากนี้ พนักงานสอบสวน จะประชุมในสัปดาห์หน้าและรอผลการตรวจสอบหลักฐาน เช่น หลักฐานในโทรศัพท์มือถือเกี่ยวกับการลบภาพ หรือข้อมูลบางอย่าง ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจน ทำให้พนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับทุกคนบนเรือได้ มั่นใจว่า คดีนี้จะสามารถสรุปสำนวนคดีได้ภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้



อีก 1 ประเด็นที่สังคมตั้งคำถามในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา คือเรื่อง การตรวจหาแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกายกลุ่มผู้ต้องหา นั้น ล่าสุดนายรณณรงค์ แก้วเพชร ทนายความ เปิดเผยจดหมายตอบกลับของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เชิญตำรวจที่เกี่ยวข้อง คือ ผู้บังคับบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 และสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ชี้แจงข้อเท็จจริง การตรวจหาแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกายกลุ่มผู้ต้องหา ที่ไม่ได้ตรวจทุกคน เพราะอะไร จากนั้นจะนำมาประกอบการพิจารณาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News