สังคม

แม่ 'น้องน้ำซุป' ลั่นเดินหน้าเอาผิดผัวเฮงซวย นำเงินบริจาคกินเหล้าเมาทำร้าย

โดย panwilai_c

5 เม.ย. 2565

52 views

เจ้าหน้าที่ยื่นมือช่วยเหลือครอบครัวเด็กหญิงขอน้ำซุปวัย 6 ขวบแล้ว หลังได้เงินบริจาคกว่า 8 แสน พ่อนำเงินไปซื้อเหล้า ดื่มจนเมาแล้วทำร้ายแม่ ด้านแม่เด็ก ยันดำเนินคดีผัวให้ถึงที่สุด



จากกรณี ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี เข้าจับกุม นายพรพรม พ่อของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่เป็นข่าวดังเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่เดินไปขอน้ำซุปที่ร้านขายอาหาร เพื่อนำไปเลี้ยง 5 ชีวิตในครอบครัว จนมีผู้บริจาคเงินช่วยเหลือกว่า 8 แสนบาท และเมื่อวานนี้พ่อเด็กได้สร้างวีรกรรมเข้าไปปลุกปล้ำเพื่อนบ้าน แต่ไม่สำเร็จ และกลับมาทำร้ายภรรยา ทางกู้ภัยฯ ต้องช่วยกันทำแผล และปฐมพยาบาลเบื้องต้น ส่วนพ่อเด็กตำรวจได้คุมตัวไว้ที่โรงพัก พร้อมกับแจ้งข้อหาเมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย



ล่าสุด ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับแม่เด็ก และ นายทศพร ยั่งยืน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลดอนหัวฬ่อ ซึ่งเป็นนายจ้าง และยังเป็นผู้ดูแลเรื่องสมุดบัญชีเงินบริจาค วันนี้ได้พาแม่ขอเด็กหญิง ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลชลบุรี โดยแม่เด็ก เล่าว่า สาเหตุที่ถูกทำร้ายนั้นเพราะสามีหึงหวงคิดว่า ตนมีอะไรกับนายจ้าง และจะหอบเงินหลบหนีไป จนถูกทำร้าย ตนขอยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และจะไม่มีการประกันตัวสามี



ด้าน นายทศพร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ตนและกำนัน รวมถึงตำรวจจะแจ้งไปยัง พม.จังหวัดชลบุรี ช่วยเป็นพยาน ในการอัพเดทเงินในบัญชี ซึ่งตอนนี้มีอยู่ประมาณ 8 แสน 8 หมื่นกว่าแสน



โดยแม่เด็กประสงค์จะกลับไปอยู่บ้านเกิด ที่ศรีสะเกษ ซึ่งทางเราก็จะประสานเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดศรีสะเกษ ให้รับช่วงต่อให้การช่วยเหลือครอบครัวเด็ก ทั้งเรื่องกันจัดสรรค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยจะกันไว้ 3 ส่วน คือ ค่าที่ดินและค่าวัสดุปลูกสร้างบ้าน รวมถึงค่าทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ หรือลูก 3 คน และค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ส่วนเงินที่พ่อเด็กนำไปดื่มเหล้ากิน จนเมา ยันไม่ใช่เงินที่ได้จากบริจาคเข้าบัญชี เป็นเงินสดที่หน่วยงานต่างๆ นำมามอบให้



ส่วนทางคดี พันตำรวจเอก นิทัศ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ดำเนินคดีพ่อเด็กในข้อหาเมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย ส่วนคดีทำร้ายร่างกายนั้น ต้องรอใบรับรองแพทย์จากแม่เด็ก เพื่อเอามาประกอบสำนวนในคดี ส่วนเรื่องที่พ่อเด็ก ได้เข้าไปปลุกปล้ำเพื่อนบ้านทางผู้เสียหายไม่ประสงค์ที่จะดำเนินคดี แค่มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/-pbac6ZjZzo

คุณอาจสนใจ

Related News