สังคม

เปิดปฏิบัติการกวาดล้างขบวนการลำเลียงยาเสพติดหนองคาย จับผญบ.ได้ 1 ราย

โดย panwilai_c

1 เม.ย. 2565

106 views

ตำรวจ ปส.เปิดปฏิบัติการ "อินทรชิตแผลงศร" และ "ฟ้าสางที่เชียงใหม่" บุกจับพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่อีสานและเหนือ พบมีผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอรัตนวาปีลอบขนยาเสพติดข้ามแม่น้ำโขง


มีภาพถ่ายเป็น 1 ในหลักฐานที่เห็นว่าขบวนการค้ายาเสพติดกำลังขนของบางอย่างลงเรือหางยาว แล้วล่องมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านในช่วงกลางดึก แล้วมาขึ้นที่ฝั่งไทย บริเวณ อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย ซึ่งตำรวจปส.ไล่ล่าติดตามขบวนการนี้มานานกว่า 1 เดือน



แต่จังหวะที่เข้าจับปรากฎว่าคนร้ายไหวตัวทัน หลบหนีไปได้ แต่ทิ้งกระสอบปุ๋ย 3 ใบ ภายในบรรจุยาบ้าเกือบ 1 ล้าน 2 แสนเม็ดไว้ ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน



จากนั้นนำหมายศาลอาญารัชดา เข้าควบคุมตัว นาย ธานี ศรีประสงค์ หรือ บอล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บ้านต้อม อ.รัตนวาปี จังหวัดหนองคายและพวกรวม 6 หมายจับ ตามยุทธการ "อินทรชิตแผลงศร" พร้อมยึดทรัพย์สิน บ้าน รถยนต์ โฉนดที่ดิน ทองรูปพรรณ เงินสด บ่อปลา และซุ้มไก่ชน



ซึ่งผู้ใหญ่บอลรับสารภาพว่า รู้เห็นเรื่องการลักลอบขนยาบ้า 1 ล้าน 2 แสนเม็ดที่ตำรวจตรวจเจอเมื่อคืนจริง โดยวิธีการลักลอบขนยา คือ นำเรือหางยาวขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านข้ามลำน้ำโขง มาขึ้นฝั่งที่ อ.รัตนวาปี และ อ.โพนพิสัย จากนั้นจะนำยาเสพติดซุกซ่อนไว้ในรถยนต์หรูที่รับจำนำมาแบบผิดกฎหมาย แล้วนำไปจอดไว้ริมถนนหนองคาย-บึงกาฬ เพื่อให้ขบวนการรับจ้างลำเลียงมาขับรถเข้าพื้นที่ชั้นใน โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นรถคันที่ขับไปส่งยา



ปฏิบัติการครั้งนี้ ปูพรมทั้งหมด 57 จุด ทั้งในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จับผู้ต้องหาได้ 9 คดีรวมผู้ต้องหา 24 คน ของกลางยาเสพติดจำนวนมาก และยึดเงินสด ทองคำ ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้กว่า 220 ล้านบาท



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/kTrsWFRQWV8

คุณอาจสนใจ

Related News