สังคม

เปิดวงจรปิดไล่ไทม์ไลน์ หนุ่มจุดไฟเผาเพื่อนบ้านปางตาย ฉุนถูกต่อว่าไก่ชนขี้เรี่ยราด

โดย panwilai_c

1 เม.ย. 2565

42 views

เกิดเหตุเจ้าของไก่ชน ไม่พอใจ ถูกเพื่อนบ้านต่อว่าไก่ชนขี้เรี่ยราด โมโหก่อเหตุใช้น้ำมันจุดไฟเผาราดเพื่อนบ้าน คาเก้าอี้ไม้ อาการสาหัส ขณะที่เจ้าตัวหนีลอยนวล



เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อตอนประมาณ 3 ทุ่ม 20 ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยนายเจริญ รุขชาติ อายุ 40 ปี หรือ นายกี ถูกนายเกรียงไกร พิมมงคล หรือ นายโย่ง อายุ 35 ปี ราดน้ำมันจุดไฟเผา คาบ้านพัก เหตุเพราะทะเลาะกันเรื่องที่นายโย่ง เลี้ยงไก่ และขี้เรี่ยราด สร้างความเดือนร้อนรำคาญ



ขณะเกิดเหตุนายกี ซึ่งทุรนทุรายจากไฟคลอก ได้วิ่งหนีตายออกจากบ้าน ข้ามถนนไปยังบ่อโคลนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เพื่อจะดับไฟที่กำลังลุกไหม้ตัว ก่อนที่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ที่ได้ยินเหตุการณ์ จึงออกมาช่วยเอาน้ำดับ และพาส่งโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ ในสภาพอาการสาหัส



ทีมข่าวช่อง 3 คุณชญตร์ ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พบว่าจุดเกิดเหตุ คือบริเวณชั้นล่าง ข้าวของกระจัดกระจายไปทั่ว คาดว่าเกิดจากการทุรนทุรายของนายกี และพบรอยไฟไหม้ที่เก้าอี้ไม้ รวมถึงมีรอยไหม้ที่บริเวณถังขยะ และครัว น่าจะเกิดจากช่วงเวลาที่นายกีพยายามจะดับไฟ และทุรนทุรายจากไฟคลอก



โดยผู้ก่อเหตุนายโย่ง คือ อาศัยอยู่ห่างกันไม่เกิน 10 เมตร หน้าบ้านเลี้ยงไก่ชนมากกว่า 12 ตัว ก่อนเกิดเหตุนั่งกินเบียร์อยู่หน้าบ้านคนเดียว และหลังจากนั้น ก็ก่อเหตุตอน 3 ทุ่มกว่าๆ โดยขี่รถมอเตอร์ไซค์ หลบหนีไปทันที



ทีมข่าวได้ภาพวงจรปิด ที่บันทึกเหตุการณ์ช่วงเวลา 20.52น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นายโย่ง ขี่รถมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า เวฟ สีดำแดง ออกจากหน้าบ้านไป โดยค่อยๆ ถอยๆ ออกไป จากการสอบถามคนใกล้ชิดบอกว่า น่าจะเป็นช่วงที่นายโย่ง ขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปซื้อน้ำมัน



จากนั้นอีกเกือบ 20 นาที นายโย่ง เดินทางกลับมาถึงบ้าน และในเวลา 21.11น. เดินผ่านหน้ากล้องวงจรปิดอีกครั้ง ในช่วงเวลาดังกล่าว จะเห็นได้ว่า นายโย่ง ถือถังแกลลอนน้ำมันมา คาดว่าเป็นช่วงที่กำลังจะเดินไปก่อเหตุ แต่จากนั้นกล้องวงจรปิด ก็มีการรีเซ็ต ทำให้กล้องไม่สามารถจับภาพหลังจากนั้นได้



ปมสาเหตุ ของการลงมือในครั้งนี้ ทีมข่าวได้คุยกับคุณยายวัย 73 ปี ซึ่งเป็นคนหย่าศึกให้กับ 2 ฝ่ายเมื่อเดือนที่แล้ว ให้กับนายโย่ง และนายกี เล่าว่า เมื่อเดือนที่แล้ว ทั้ง2 ฝ่ายมีปากเสียงกัน เพราะนายโย่ง ปล่อยให้ไก่ที่เลี้ยง เดินเพ่นพ่าน และขี้ บางทีไก่ก็ชอบเข้าไปในบ้านของนายกี ซึ่งในวันเกิดเหตุ แม่ของนายกีเพิ่งออกจากโรงพยาบาล และกลับมาพักที่บ้าน แต่กลิ่นขี้ไก่ค่อนข้างเหม็น และนายกี ก็ไม่ไหวที่จะเก็บกวาดแล้ว และจะออกไปทำงาน จึงมาเตือนนายโย่ง ก่อนจะมีปากเสียงกัน



ตอนนั้นคุณยายบอกว่า ด้วยความที่รู้จักกับทั้ง 2 ฝ่าย จึงบอกให้ใจเย็น ๆ แล้วก็ไล่ให้นายกี ขึ้นบ้านไป เพื่อเลี่ยงการเผชิญหน้า ซึ่งนายกีก็ขึ้นบ้านไป ส่วนนายโย่ง ยังยืนเท้าสะเอวอยู่ ก่อนจะกลับบ้านไป



ตนไม่คาดคิดว่า เรื่องผ่านมาเป็นเดือนแล้ว จะกลับมาเป็นเรื่องอีก แต่ถ้าถามว่า มีประเด็นอื่นไหม ทุกคนยืนยันว่าไม่น่าจะมีความขัดแย้งอื่นแล้ว



ขณะที่ลูกหว้า หลานของนายกี ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ล่าสุดอาการแย่ หมอให้ข้อมูลว่า ถูกไฟไหม้เบิร์น 99% มีบาดแผลทั่วร่างกาย ตาบวม และตอนนี้ร่างกายขาดน้ำ ต้องให้น้ำเกลือ 3 กระปุกต่อ ชั่วโมง พร้อมบอกให้ญาติเตรียมใจ เพราะต้องระวังการติดเชื้อ พร้อมฝากถึงคู่กรณีให้มามอบตัวดี และอยากถามว่าทำแบบนี้ทำไม



ทางคดี ตำรวจ สภ.สาขลา ให้ข้อมูลว่าเบื้องต้นพนักงานสอบสวน เตรียมรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอศาลจังหวัดสมุทรปราการ ออกหมายจับในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ส่วนจะเข้าข่ายความผิดใดเพิ่มเติม จะต้องรอผลของแพทย์อีกครั้ง



ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวนได้คุยกับแม่ของผู้ก่อเหตุแล้ว และจะเชิญตัวมาสอบปากคำ เบื้องต้น แม่ของผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลว่า ได้โทรศัพท์หาลูกชาย และเกลี่ยกล่อมให้มามอบตัว โดยลูกชายรับปากว่าจะเข้ามามอบตัว



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/VY0vTqdfm9I

คุณอาจสนใจ

Related News