สังคม

'แม่แตงโม' ไม่ยื่นขอ "คดีแตงโม" เป็นคดีพิเศษ มั่นใจการทำงานตำรวจ

โดย pattraporn_a

22 มี.ค. 2565

29 views

ทนายเดชา และแม่ของแตงโม แถลงข่ว 3 ประเด็นหลัก คือ เรื่องการโอนคดีไปดีเอสไอ , เรื่องการนำคนบนเรือ 5 คน เข้าเครื่องจับเท็จ และกรณีส.ส.เต้ไปหาพยานหลักฐานอื่นมาหักล้างการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ


นางพนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโมไม่ได้มาแถลงข่าวด้วย แต่ต่อสายตรงมาชี้แจงด้วยตัวเอง ผ่านนาย เดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ โดยบอกว่า ไม่เห็นด้วยที่จะให้โอนคดีแตงโมไปเป็นคดีพิเศษ เพราะคดีนี้ตำรวจทำมาครบถ้วนแล้ว ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็กำชับพนักงานสอบสวนให้ทำคดีอย่างละเอียดยิบ และจากการตรวจสอบติดตามสำนวนก็ไม่พบข้อบกพร่อง จึงไม่เห็นด้วยที่จะโอนคดีไปให้หน่วยงานอื่น


ส่วนกรณีที่ ส.ส.เต้ มงคกิตติ์ แถลงข่าวว่าเจอจุดที่แตงโมตกน้ำ และว่ายเข้าฝั่งเอง โดยใช้เวลาเป็นครึ่งชั่วโมง โดยส่วนตัวคุณแม่ไม่เชื่อ เพราะ 1 แตงโมดื่มแอลกอฮอร์และอาจจะเมา และยังมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ขา จะสามารถว่ายน้ำเป็นครึ่งชั่วโมงได้อย่างไร


ในประเด็นนี้ทนายเดชา ได้ต่อสายตรงถึง ส.ส.เต้ แต่ไม่มีคนรับสาย ก่อนจะบอกว่า อยากจะถาม ส.ส.เต้ เหมือนกันว่า ทำไมไม่เอาคลิปนี้มาให้ทนาย หรือพนักงานสอบสวน และจะเป็นไปได้หรือที่มีคนเจอแตงโมลอยคอ แล้วจะไม่ช่วยเหลือ หรือไปให้การกับตำรวจ


ส่วนการโอนคดีไปดีเอสไอ ทางทนายเดชาเตรียมทำหนังสือถึงอธิบดีดีเอสไอ เพื่อแจ้งความประสงค์ ว่า ผู้เสียหายไม่ต้องการให้ดีเอสไอรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ เพราะมีความมั่นใจในการทำงานของตำรวจ จึงไม่ต้องการให้หน่วยงาน หรือ บุคคลอื่น เข้ามาข้องเกี่ยว


ส่วนการพิสูจน์ความจริงด้วยเครื่องจับเท็จ แม่แตงโม ยังต้องการให้ตำรวจเชิญคนบนเรือ 3 คน คือ กระติก แซน และจ๊อบ เข้าเครื่องจับเท็จ เนื่องจากการสอบสวนที่ผ่านมาทั้ง 3 คน ยังไม่ยอมให้การถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือ ทำให้เกิดความสงสัย ว่า 3 คนนี้ ยังปิดบังซ่อนเร้นอะไรบางอย่างไว้ เพื่อให้ได้ผลประโยชน์ ซึ่งในเรื่องนี้ทนายเดชาบอกว่า อาจทำหนังสือถึงพนักงานสอบสวน แต่ตามขั้นตอนการเข้าเครื่องจับเท็จ ตำรวจจะดำเนินการหลังรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยาน แล้วเสร็จ เพื่อนำไปประกอบในสำนวน ก่อนปิดคดี


ส่วนไฮโซปอ กับ โรเบิร์ต ที่บวชพราหมณ์อยู่ในขณะนี้ ไม่สามารถติดต่อได้ แต่ไฮโซปอ ได้เคยรับปากไว้ว่า หลังจากสึกออกมาจะพูดความจริงทั้งหมด ซึ่งแม่ของแตงโม ระบุว่า จะรอวันนั้น เมื่อนักข่าวถามถึงเรื่องเงินที่บอกว่า ไฮโซปอ และโรเบิร์ตจะให้ แม่ปฏิเสธว่ายังไม่ได้เงินสักบาท ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมายที่ต้องยื่นฟ้องต่อศาล และให้ศาลเป็นผู้พิจารณา


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/WpO6gpRSPqk 

คุณอาจสนใจ

Related News