สังคม

'บิ๊กป้อม' สยบกระแส นายกฯ เลื่อนกินข้าวพรรคเล็ก ย้ำนัด 17 มี.ค.ตามเดิม

โดย pattraporn_a

14 มี.ค. 2565

20 views

ต่อเนื่องท่านนายกรัฐมนตรี อย่างที่ทราบกันว่ามีการนัดกินข้าวกับกลุ่มพรรคเล็ก ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ หลังมีกระแสข่าวว่าอาจเลื่อนออกไป เนื่องจากบางส่วนไม่พอใจที่ไม่ได้ถูกเชิญ ล่าสุดมีคำยืนยันแล้วว่า ทุกอย่างยังเป็นไปตามเดิม


มาจากกรณีที่ นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ 1 ในพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีรายชื่อถูกเชิญ เพราะมีความสนิทสนมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย จนทำให้พรรคเล็กบางส่วนไม่พอใจ และมีการนัดกินข้าวกันในช่วงบ่ายวันที่ 17 มี.ค. ตัดหน้าวงกินข้าวของนายกรัฐมนตรี


จนมีกระแสข่าว ว่ามีการแจ้งเลื่อนนัดของนายกรัฐมนตรีออกไปก่อน และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้นัดกลุ่มพรรคเล็ก มาเคลียร์ปัญหาในช่วงเย็นวันนี้ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง จนเกิดความวุ่นวายภายในพรรคร่วมรัฐบาล


ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าว โดยย้ำว่า ไม่ได้มีการนัดหมายกับพรรคเล็กในวันนี้ และถามกลับว่าข่าวมาจากไหน พร้อมยืนยันการนัดพรรคเล็กรับประทานอาหาร ของนายกรัฐมนตรี ยังเป็นไปตามกำหนดเดิม ในวันที่ 17 มี.ค.


สอดคล้องกับ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาย้ำถึงกระแสการเลื่อนนัด ว่า "ไม่เป็นความจริง และยืนยันว่า ท่านนายกฯ ไม่เคยเลือกปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นพรรคใหญ่หรือพรรคเล็ก เพราะทุกพรรคมีส่วนในการช่วยขับเคลื่อนประเทศในนามรัฐบาลเหมือนกัน"


ขณะที่ นายพีระวิทย์ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม 1 ในกลุ่มพรรคเล็ก ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ได้นัดส.ส.พรรคเล็กมาที่มูลนิธิป่ารอยต่อจริง แต่เป็นการพูดคุย ไม่ใช่การรับประทานอาหาร และย้ำว่า ไม่ได้เป็นการเช็กเสียง เพราะพรรคเล็ก ยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/zfYA-K3IU34

คุณอาจสนใจ

Related News