สังคม

คริสตจักรเสรีภาพ พร้อมจัดพิธีอาลัย "แตงโม" เริ่มพรุ่งนี้ คุมเข้มคนร่วมพิธี

โดย pattraporn_a

10 มี.ค. 2565

326 views

พรุ่งนี้ เป็นวันแรกที่จะมีพิธีไว้อาลัยให้กับแตงโม คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ย่านสะพานสูง วันนี้ทีมงานเริ่มจัดเตรียมสถานที่แล้ว


ภาพวาดแตงโมถูกนำมาจัดไว้ภายในพิธีอาลัย ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ซึ่งบางภาพถูกระบุว่าเป็นฝีมือการวาดของนาย อาทิตย์ กรรณิการ์ หรือ เบิร์ด ครีเอทีฟสื่อใหญ่แห่งหนึ่งที่วาดภาพศิลปินดารามาแล้วหลายครั้ง มาตกแต่งด้วย และเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ก็เริ่มมีช่างเข้ามาตกแต่งสถานที่แล้ว โดยเน้นธีมสีขาว ชมพู และโอลด์โรส


ขณะที่วันนี้ นางนิตยา แพร่หลวง ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสะพานสูง พร้อมทีมเจ้าหน้าที่สำนักอนามัยและสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร และตำรวจ สน.บางชัน เข้าตรวจสอบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ แขวงและเขตสะพานสูง ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 9 ไร่  ปลูกสร้างเป็นอาคารเอเนกประสงค์ขนาดใหญ่สูง 3 ชั้น 1 หลัง


โดยพื้นที่จัดงานแบบออกเป็น ชั้น1 เป็นพื้นที่สำหรับการลงทะเบียน ตรวจวัดอุณหภูมิ และ SWAP ตรวจหาเชื้อโควิด-19


ส่วนชั้น 2 เป็นจุดพักคอย ใช้ดื่มและกินของว่าง ซึ่งผู้ที่จะมาตรงนี้ได้ ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อในเบื้องต้นแล้ว


ชั้น 3 เป็นชั้นพิธีการ ที่ชั้นนี้จะไม่อนุญาตให้นำอาหารและเครื่องดื่มขึ้นไป เพื่อป้องกันการเปิดหน้ากากอนามัย


ทางเจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำให้ดูแลเรื่องการเว้นระยะห่าง โดยพรุ่งนี้จะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาร่วมสังเกตการณ์อีกครั้ง พร้อมย้ำว่าผู้ที่มาร่วมงานต้องตรวจ ATK และสวมหน้ากากอนามัย 2 ชั้น ร่วมถึงล้างมือทุกครั้งที่มีการสัมผัสจุดสัมผัสร่วม เช่น ลูกบิด และลิฟท์ หากตรวจATK พบมีผลเป็นบวก จะแจ้งผลตรวจเป็นการส่วนตัว และไม่อนุญาตให้เข้าร่วมงานเด็ดขาด ต้องกลับบ้านรักษาตัวตามมาตรการทันที


ขณะที่ตำรวจ สน.บางขัน เตรียมกำลังมาอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่มาร่วมงานแล้ว โดยเฉพาะด้านการจราจร จัดที่จอดรถไว้ราว 400 คัน ป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง


สำหรับกำหนดการผู้ที่จะมาร่วมงาน ต้องลงทะเบียนทางออนไลน์เท่านั้น โดยพิธีการจะมี 3 วันคือ 11-13 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 18.30 -20.30 น.


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/lYCrWFKPgCI

คุณอาจสนใจ

Related News