สังคม

จับได้แล้ว ชายป่วยจิตอ้างเครียด ขับรถปีนเกาะ-ชนดะ ชาวเพชรบูรณ์ถาม "คนนี้อีกแล้วเหรอ?"

โดย pattraporn_a

10 มี.ค. 2565

89 views

หนุ่มใหญ่ป่วยจิตเวชขาดยา แถมภรรยายังติดโควิด ทำให้ต้องอยู่บ้านคนเดียว เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ขับรถชนดะ ปีนเกาะกลางถนน แล้วยังมาถอยชนหาเรื่องชาวบ้าน หลังแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ ขับหนีไปไกลกว่า 78 กิโลเมตร ก่อนถูกสกัดจับได้


ผู้เสียหายโพสต์คลิปนี้ ระบุว่า แฟนและน้องชายอยู่บนรถ ไปเจอเฟอร์จูนเนอร์สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กง 8855 เพชรบูรณ์ คันนี้ขับแบบหาเรื่อง พยายามปาดซ้ายปาดขวา ขวางทางไม่ให้ผ่านไป ก่อนจะถอยรถมาชน ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องผิดใจกันมาก่อน เหตุเกิดบนถนนหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ก่อนถึงแยกราหุล อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมเตือนผู้ขับขี่คนอื่น ให้ระวังรถคันนี้ เพราะก่อนหน้านี้ ได้ไปขับชนมอเตอร์ไซค์ล้ม เฉี่ยวชนรถคันอื่น ๆ และยังขับปีนเกาะกลางถนนมาแล้ว


ต่อมามีคนที่มอเตอร์ไซค์ที่ถูกชน ออกมาโพสต์ภาพรับบาดเจ็บที่มือและขา ระบุว่า โคตรซวย เจอคนบ้าขับรถชนแล้วหนี ขอให้ตำรวจจับได้เร็ว ๆ เถอะครับ


อีกรายเจ้าของรถยนต์ที่ถูกชนเสียหาย โพสตว่า เหมือนจะถูกหวยป่าวเนี่ย คนเสียสติขับปาดหน้า ปีนเกาะกลาง เหยียบหินกระเด็นใส่ เลยเหยียบหินเต็ม ๆ ตำรวจกับผู้ใหญ่บ้านตามจับ 2 ชั่วโมง ยังจับไม่ได้เลย อันตรายจริง ๆ


โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ว่าตำรวจจะจัดการอะไรได้หรือไม่ , รถทะเบียนนี้คันนี้อีกแล้วหรอ อยากเห็นหน้าคนขับมาก เคยขับพุ่งออกมาจากซอยแถวบ้าน แบบไม่ดูรถมอเตอร์ไซค์เลย หลายรอบด้วย , เห็นว่าคลุ้มคลั่งเพราะป่วยจิต ขาดยาค่ะ , ชนน้องผมด้วยครับ


ผู้สื่อข่าวติดต่อเจ้าของโพสต์ ทราบว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าของรถคันก่อเหตุ คือ นายวันชัย อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของเต้นท์รถแห่งหนึ่ง ทราบว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชขาดยา หลังเกิดเหตุแฟนได้ไปแจ้งความแล้ว เพราะรถถูกถอยชนเสียหาย ซึ่งตำรวจ สภ.บึงสามพัน และตำรวจทางหลวงเพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวแล้ว


ด้าน นางสีนวล อายุ 63 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุเห็นรถคันนี้ขับไปขับมา แล้วก็ขับข้ามเกาะกลางถนน ขับตัดหน้ารถคนอื่น จนรถเบรคกันมั่วไปหมด เมื่อเช้าก็ขับชนตูดรถเก๋ง หาว่าเขาจอดขวางทาง เบื้องต้นไม่มีใครบาดเจ็บ ส่วนตัวก็รู้จักผู้ก่อเหตุ เพราะบ้านอยู่ติดกัน เขาก็นิสัยดี อยู่กับลูกและภรรยา แต่ระยะหลังป่วยจิตเวช ที่คลุ้มคลั่งวันนี้น่าจะมาจากขาดยา แถมต้องอยู่บ้านคนเดียว เพราะภรรยาป่วยโควิดต้องไปรักษาตัว


ล่าสุด ตำรวจทางหลวงสามารถตามจับกุมชายคลุ้มคลั่งรายนี้ได้แล้ว ที่หน้าเรือนจำชั่วคราวแควน้อย อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุถึง 78 กิโลเมตร ใช้เวลาตามตัวนานกว่า 3 ชั่วโมง จากนั้นคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจทางหลวง 5 ส่วนรถคันก่อเหตุ มีรอยเฉี่ยวชนทั่วคัน กระจกหูช้างด้านซ้ายหัก ไฟท้ายด้านขวาแตก


ผู้ก่อเหตุ เผยว่า ทำไปเพราะเครียด ที่ขับรถขึ้นเกาะกลางถนนก็รู้ตัว ส่วนเหตุการณ์ในคลิป เพราะคู่กรณีขับตัดหน้าแล้วเบรกให้ชน ตนจึงชน แล้วขับถอยหลังมาชนอีกครั้ง


เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหา อยู่ระหว่างส่งตัวไปดำเนินคดีต่อที่ สภ.บึงสามพัน ท้องที่เกิดเหตุ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/t2FWiykK5Fo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ