สังคม

"ทนายแม๊" รับเคยต้องคดีฉ้อโกง เพิ่งได้ตั๋วทนายมาปีกว่า สังคมถามทำเคส #แตงโม จะไหวเหรอ?

โดย pattraporn_a

9 มี.ค. 2565

104 views

ทนายความแม่ของแตงโมยัน ไม่ได้ถูกตำรวจส่งให้มาทำคดี แต่อาสาเข้ามาทำเอง ยอมรับยืมเงินและเคยถูกดำเนินคดีฉ้อโกงอย่างที่ถูกแฉ หลังจากนี้จะใช้หนี้ให้ครบทุกคน


รายการโหนกระแส คุณกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของแม่แตงโม นิดา มาเปิดใจในรายการโหนกระแสในหลายประเด็น ทั้งเรื่องที่มีคดีความ เรื่องการฉ้อโกง และเรื่องการทำคดีของแตงโมหลังจากนี้


ทันทีที่เปิดรายการพี่หนุ่มก็พูดถึงกรณีที่ไม่อยากให้ทนายไปออกรายการไหน ถ้าไม่มีคุณแม่ไปด้วย โดยเฉพาะ "โหนกระแส" ซึ่งคำพูดนี้ คุณแม่พูดในรายการของคุณปอเปี๊ยะ ทางช่องเวิร์คพอยท์ด้วย


จากนั้นทนายกฤษณะ เปิดเผยถึงจุดเริ่มต้นที่ได้มาเป็นทนายความให้กับแม่ของแตงโม เพราะแม่ของแตงโมหน้าคล้ายแม่เขา จึงเสนอตัวขอมาเป็นทนายให้ โดยขอเบอร์โทรศัพท์จากตำรวจที่ทำคดีแตงโม เพราะเห็นว่าแม่ยังไม่มีทนายความ และหลังจากที่รับทำคดีให้กับแม่ของแตงโมแล้ว จุดประสงค์ของคุณแม่ คือ ทำทุกอย่างที่ให้เกิดประโยชน์กับแตงโมในคดีนี้ให้ได้มากที่สุด


หลังจากนี้จะเข้าไปดูพยานหลักฐานต่างๆ ในคดี เบื้องต้นได้ปรึกษากับแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ และคุณไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ โดยประเด็นที่ยังคาใจอยู่คือ เรื่องบาดแผลที่ศรีษะของแตงโม ที่คุณไทด์ เอกพันธ์ บอกว่ามีร่องรอยที่ใบหน้า ประกอบกับมีโทรศัพท์ของผู้หวังดีคนหนึ่งแนะนำว่าให้เขาไปดูรอยช้ำที่ศรีษะของแตงโม ว่าเกิดจากการถูกขวดไวน์กระแทกหรือไม่ ส่วนตัวเชื่อไม่เชื่อว่าการเสียชีวิตของแตงโมจะเป็นอุบัติเหตุอย่างที่ตำรวจแถลงมาก่อนหน้านี้ แต่น่าจะเป็นอุบัติเหตุที่มีเงื่อนงำ


ส่วนที่แม่แตงโมได้เปิดตัวเลขเรียกค่าเสียหาย 30 ล้านบาท ก็ได้บอกกับแม่ไปว่าให้เอาเอกสารมาให้ดูก่อนว่าจะสามารถเรียกได้ถึงจำนวนนี้หรือไม่ แต่หากดูเบื้องต้นแล้วก็สามารถที่จะเรียกได้


ส่วนประเด็นเรื่องที่ถูกแฉว่ามีประวัติคดีฉ้อโกง ก็ยอมรับว่าเป็นความจริง มีเจ้าหนี้ประมาณ 7-8 คน แต่ยืนยันว่าจะใช้หนี้ให้หมดทุกคน แต่ขอเป็นการผ่อนชำระ เขาเป็นลูกผู้ชายกล้าทำก็ต้องกล้ารับ ซึ่งตอนนี้เครียดมากถึงขนาดร้องไห้เพราะครอบครัวไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน


ขณะที่ทนาย เดชา กิตติวิทยานันท์ ยอมรับว่า เป็นห่วงทนายกฤษณะเพราะเป็นทนายหน้าใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์ คดีนี้มีแต่คนโกหกจำเป็นต้องมีรุ่นพี่คอยให้คำปรึกษา และแนะนำว่าควรจะไปดูเนื้อหาคดีก่อน ว่าคดีนี้ใครเป็นผู้กระทำผิด ไม่ใช่ไปพุ่งเป้าเรื่องค่าเสียหายเป็นอันดับแรก เพราะหากไม่รู้ว่าใครเป็นผู้กระทำผิดก็จะไม่สามารถเดินหน้าต่อได้ว่าจะเรียกค่าเสียหายกับใคร คดีนี้มีช่องว่างมากโอกาสที่ศาลจะยกฟ้องสูง เพราะทั้ง 5 คนบนเรือให้แต่ว่าเป็นอุบัติเหตุ



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/W7XfbE-ZFxc 

คุณอาจสนใจ

Related News