สังคม

ตัดสินแล้ว! คดี นรต. โดดร่มไม่กาง ศาลสั่งจำคุก จนท.คนละ 4 ปี ไม่รอลงอาญา

โดย pattraporn_a

8 มี.ค. 2565

110 views

ศาลอาญาทุจริตและประฤติมิชอบภาค 7 ตัดสินใจจำคุกจำเลยคดีนักเรียนนายร้อยตำรวจฝึกโดดร่มแต่ร่มไม่กาง ระบุเป็นการกระทำโดยประมาท จำคุก 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา


เพจเฟซบุ๊กทนายอนันต์ไชย ไชยเดช โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า คดีนักเรียนนายร้อยกระโดดร่มไม่กาง ความยุติธรรมบังเกิดแล้วครับ ผมได้เรียกร้องความยุติธรรมให้แก่น้องโยโย่ และน้องฟิวส์ สำเร็จแล้วครับ ผมได้ทำหน้าที่ทนายความให้กับคุณสาธร พุทธชัยยงค์ สมบูรณ์แบบ ดีใจสุดๆ ครับ หลังรอคอยมา 8 ปี วันนี้ได้รับความยุติธรรมแล้ว พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 2- 9 เป็นเวลา 4 ปีไม่รอลงอาญา


สำหรับวันนี้ ศาลอาญาทุจริตและประฤติมิชอบภาค 7 จังหวัดสมุทรสงคราม นัดฟังคำพิพากษาคดีที่ อัยการและผู้ปกครองนักเรียนนายร้อยตำรวจที่เสียชีวิต 2 คนเป็นโจทก์ร่วมฟ้อง บุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจจากกองบินตำรวจ และเจ้าหน้าที่บริษัทเอกชนที่ต้องเป็นผู้จัดหาสลิง เพื่อใช้ในการฝึกบินกระโดดร่ม


โดยศาลพิพากษาเห็นว่า จำเลยที่ 2-9 มีความผิดฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พิพากษาจำคุก คนละ 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา


ซึ่งนายสาทร พ่อของน้องโยโย่ เปิดเผยว่า ตนต่อสู้มายาวนานเกือบ 8 ปี พบอุปสรรคพอควร แต่การตัดสินจำคุกคนละ 4 ตนพอใจ และหากจำเลยขออุทธรณ์ ตนก็ยืนยันอุทธรณ์ต่อสู้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/a55Jr0Xnpaw

คุณอาจสนใจ

Related News